Connect with us

News

เปิดสวิง Trustgolf Thailand LPGA Masters 2019 วันแรก “ชาง เว่ย เว่ย” โปรสาวมือ 1 จาก ไชน่าแอลพีจีเอ ขึ้นนำ 7 อันเดอร์พาร์

เปิดศึกรอบแรกกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “ทรัสต์ กอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ 2019” เมื่อวันพุธที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา ณ สนาม ปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ ชาง เว่ย เว่ย โปรสาวมือ 1 จาก ไชน่าแอลพีจีเอ ขึ้นนำวันแรกด้วยสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์

Published

on

เปิดศึกรอบแรกกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “ทรัสต์ กอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ 2019” เมื่อวันพุธที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา ณ สนาม ปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ ชาง เว่ย เว่ย โปรสาวมือ 1 จาก ไชน่าแอลพีจีเอ ขึ้นนำวันแรกด้วยสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ซึ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ บริษัท ทรัสต์ กอล์ฟ จำกัด และบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดการแข่งขันชิงเงินรางวัล 4 ล้านบาท ในระหว่างวันที่ 4-6 กันยายนนี้ ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ ถนนรามอินทรา กรุงเทพมหานคร และเป็นการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมในการจัดอันดับโลก โดยแมตช์นี้จะเป็นแมตช์ ไตรแซงชั่น ของ 3 ทัวร์ระหว่าง ไทยแอลพีจีเอ, เอแอลพีจีเอ (ออสเตรเลีย) และ ซีแอลพีจีเอ (จีน)

ผู้นำเป็น ชาง เว่ยเว่ย นักกอล์ฟสาววัย 22 ปี จาก หูเป่ย ที่วันนี้ออกสตาร์ทหลุม 10 เซฟพาร์ไปก่อนใน 5 หลุมแรก ก่อนจะมาทำเบอร์ดี้แรกที่หลุม 15 ก่อนเก็บอีก 2 เบอร์ดี้รวดที่หลุม 17 และ 18 จบช่วงแรกด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์ฯ มารอบหลัง ชาง สตาร์ทด้วยเบอร์ดี้ ก่อนเสียโบกี้ที่หลุม 2 ก่อนมาทำเบอร์ดี้คืนในหลุมที่ 3 และอีกเบอร์ดี้ที่หลุม 5 ก่อนจะทำอีเกิ้ลที่หลุม 6 และเก็บพาร์จนจบรอบแรก ด้วยผลงาน 1 อีเกิ้ล 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ทำสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำเดี่ยว

มือ 1 ของ ไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ และเจ้าของแชมป์ 3 รายการในปีนี้ กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า “วันนี้สภาพอากาศดีมาก ไม่ร้อนเลย แถมไม่มีลมด้วย ทำให้วันนี้จึงไม่มีอุปสรรคในการเล่นมาก อีกทั้งวันนี้พัตต์ดี เหล็กดี ทำให้มีโอกาสมทำเบอร์ดี้ได้เยอะ โดยวันนี้ทำเบอร์ดี้แรกได้ที่หลุม 15 ซึ่งทำให้ตัวเองมีความมั่นใจมากขึ้น เพราะเล่นได้ดีมากใน 5 หลุมแรก แต่ยังทำเบอร์ดี้ไม่ได้ ก่อนที่จะพัตต์ระยะ 20 ฟุตลงที่หลุม 15 พรุ่งนี้ก็หวังว่าจะทำผลงานให้ดีเหมือนวันนี้ ก็จะพยายามตั้งใจในทุกหลุมที่ลงเล่น หากอากาศเป็นแบบวันนี้อีกก็อาจจะวางแผนที่จะเล่นบุกมากกว่านี้”

ส่วนผลงานโปรสาวไทย รอบแรกผลปรากฏว่า “โปรป๊อบ” กุลธิดา พราหมพันธุ์ สาววัย 18 ปีจาก กทม. และ มุขรินทร์ ลาดกระโทก สาววัย 24 ปีจาก ลพบุรี เป็นนักกอล์ฟไทยที่ผลงานดีสุด โดย โปรนุ๊ก ทำ 1 อีเกิ้ล 4 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ขณะที่ โปรป๊อบ หวด 6 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ทำ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 2 ร่วม

โปรป๊อบ รุคกี้สาวของ ไทยแอลพีจีเอ เผยหลังจบการแข่งขันว่า “พอใจกับผลงานการเล่นของตัวเองมาก ถือว่าเกินเป้าหมาย และสนุกกับเกมมาก เพราะด้วยเหตุนี้เลยทำให้ผลงานออกมาได้ดี และราบรื่น วันนี้ที่พลาดก็น่าจะหลุมพาร์ 3 ที่ยังทำได้ไม่ดี แต่โดยรวมถือว่าพอใจ พรุ่งนี้ก็อยากจะเล่นออกมาให้ได้แบบนี้ และถือว่าสนามนี้ถือว่าท้าทายมาก”

ด้าน “โปรก้อย” ชลลดา ชยณรรย์, “โปรตวง” ฉัตรประภา ศิริประกอบ, “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์, พริมา ธรรมรักษ์ และ ตู มั่วหาน หวด 3 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 4 ร่วม ด้าน “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล, วาด แผ่วฉิมพลี, “โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ และ โมนีค สมิต (แอฟริกาใต้) หวด 2 อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับ 9 ร่วม

สาวไทยคนอื่นที่น่าสนใจ อรณิชา โกนสันเทียะ, ปวริสา ยกทวน, นนทยา ศรีสว่าง หวด 1 อันเดอร์พาร์ 71 รั้งอันดับ 13 ร่วม ขณะที่ นิชา กันภัย เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ทำผลงานดีสุดที่สกอร์ อีเวนท์พาร์ 72 รั้งอันดับ 20 ร่วมกับ ตรีฉัฐ จีนกลับ, กุสุมา มีชัย และ อัญชิสา อุตมะ

สำหรับการแข่งขันรอบที่ 2 เริ่มการแข่งขันรอบแรกในเวลา 06.50 น. โดยออกสตาร์ท 2 ฝั่งทั้งในหลุม 1 และหลุม 10 โดยก๊วนสุดท้ายออกสตาร์ทในเวล 12.35 น. แฟนกอล์ฟสามารถติดตามการแข่งขันได้ผ่านการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ในวันพฤหัสบดี ที่ 5 และวันศุกร์ ที่ 6 กันยายน 2562 ตั้งแต่เวลา 13:30 – 16:30 น. ทางทรู สปอร์ต เอชดี 3 (668)  และจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน ณ จุดจำหน่ายบัตรหน้าทางเข้าผู้ชม ราคา 500 บาท/ท่าน/ชมได้3วัน มาร่วมลุ้นและเป็นกำลังใจให้กับนักกอล์ฟสตรีของไทย สู้ศึกดวลวงสวิงกับนักกอล์ฟแถวหน้าของไชน่าแอลพีจีเอและออสเตเลี่ยนแอลพีจี สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ https://www.facebook.com/thailpgafanpage/

สรุปผลการแข่งขัน “ทรัสต์ กอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ 2019” รอบแรก

-7 (65) ชาว เว่ยเว่ย (จีน)

-4 (68) มุขรินทร์ ลาดกระโทก (ไทย), กุลธิดา พราหมพันธุ์ (ไทย)

-3 (69) ชลลดา ชยณรรย์ (ไทย), ฉัตรประภา ศิริประกอบ (ไทย), ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ (ไทย), พริมา ธรรมรักษ์ (ไทย), ตู มั่วหาน (จีน)

-2 (70) อาภิชญา ยุบล (ไทย), วาด แผ่วฉิมพลี (ไทย), พัชรจุฑา คงกระพันธ์ (ไทย), โมนีค สมิต (แอฟริกาใต้)

-1 (71) อรณิชา โกนสันเทียะ (ไทย), ปวริสา ยกทวน (ไทย), นนทยา ศรีสว่าง (ไทย), โซว จี ฮยุน (เกาหลีใต้), หลิว หยาน (จีน), ลี ยี ซูล (เกาหลีใต้), อรีธา ปัน (มาเลเซีย)



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่