Connect with us

Article

ADIDAS TOUR 360 XT Parley เป็นมากกว่ารองเท้ากอล์ฟ แต่ยังอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

อาดิดาส เผยโฉมรองเท้า TOUR 360 XT Parley ที่ผลิตวัสดุขวดพลาสติกที่ถูกทิ้งจากแนวชายฝั่งมารีไซเคิลใช้ในการผลิตรองเท้า ด้วยความร่วมมือกับ Parley for the Oceans วางจำหน่ายครั้งแรกใน U.S. Open at Pebble Beach และวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้วเมื่อปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

Published

on

อาดิดาส เผยโฉมรองเท้า TOUR 360 XT Parley ที่ผลิตวัสดุขวดพลาสติกที่ถูกทิ้งจากแนวชายฝั่งมารีไซเคิลใช้ในการผลิตรองเท้า ด้วยความร่วมมือกับ Parley for the Oceans วางจำหน่ายครั้งแรกใน U.S. Open at Pebble Beach  และวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้วเมื่อปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

ADIDAS TOUR 360 XT Parley เป็นรองเท้ากอล์ฟรุ่นแรก ที่นำวัสดุ PET (Polyethylene Terephthalate) ที่ถูกทิ้งบนแนวชายหาด มาเป็นวัสดุในการผลิตรองเท้า โดยเลือกใช้สี ฟ้า และ สีเขียวน้ำทะเล มาเป็นธีมสีให้เกิดความรู้สึกรักษ์โลก และกระตุ้นให้นักกอล์ฟหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อม

Parley for the Oceans เป็นเครือข่ายระดับสากล ทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมประสาน ผู้นำองค์กรต่างๆ ทั้งภาคอุตสาหกรรม แบรนด์ รัฐบาล และกลุ่มอนุรักษ์ต่างๆ ทั่วโลก ให้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์มหาสมุทรอย่างจริงจัง โดยมีแบรนด์ระดับโลกร่วมเป็นภาคี อาทิ adidas, Anheuser Busch InBev (Corona), American Express; the United Nations ร่วมด้วยกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ ศิลปะ แฟชั่น สาขางานออกแบบ เอนเตอร์เทนเมนต์ และกีฬา เป็นต้น 

โดย อาดิดาส ได้ทำงานร่วมกับ Parley for the Oceans เพื่อที่จะคิดหาวิธีเปลี่ยนขวดพลาสติกที่ถูกทิ้งจากแนวชายฝั่งให้กลายมาเป็นชิ้นส่วนหลักในการสร้างรองเท้ากอล์ฟที่ตอบสนองการเล่นกอล์ฟได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการกระตุ้นจิตสำนึกของการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยปกป้องมหาสมุทร จึงได้เกิด ADIDUS TOUR 360 XT Parley 

Masun Denison, global footwear director, adidas Golf เผยว่า “บริษัทเราให้ความสำคัญอย่างมากกับภารกิจในครั้งนี้ และนี่ถือเป็นครั้งแรกที่แบรนด์กีฬาหันมาให้ความสนใจอย่างจริงจังในการยกระดับการีไซเคิลขวดพลาสติกที่ถูกทิ้งจากแนวชายฝั่งให้เป็นวัสดุที่สามารถนำมาทำสินค้ากอล์ฟที่ใช้งานได้จริง โดยให้ทั้งประสิทธิภาพและสร้างจิตสำนึกไปในคราวเดียวกัน ซึ่งเราเชื่อว่า นอกจากจะยกระดับการรีไซเคิลขวดพลาสติกที่ถูกทิ้งแล้ว มันยังสามารถยกระดับจิตใจของผู้เล่น ซึ่งอาจจะส่งให้เกมของนักกอล์ฟนั้นดีขึ้นได้อีกด้วย และนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ”

สำหรับรองเท้า TOUR360 XT Parley ก็ยังคงเต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพที่นักกอล์ฟต้องการ ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมใส่ง่าย ด้วยส่วน upper แบบPrimeknit textile ผสาน 360WRAP ไม่บีบรัดหน้าเท้า ระบายความอับชื้นได้อย่างรวดเร็ว ส่วนชั้นกลางใช้ BOOST รองรับตลอดทั้งฝ่าเท้า นุ่มและเบาสบาย ผสานX-Traxion technology เพื่อสร้างสมดุลตลอดวงสวิง ปุ่ม ThinTech golf cleats 8 ตำแหน่ง ต่ำแนบพื้นให้การยึดเกาะพื้นผิวที่ยอดเยี่ยมรับประกันน้ำเข้า 1 ปี

TOUR360 XT Parley  ราคา 10,900 บาท กำหนดวางจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่วันที่  24 มิถุนายนนี้ เป็นต้นไป  

สถานที่จัดจำหน่าย :  SuperSport สาขา Central World, ร้าน Only Golf สาขา Golf Town, SportsMall สาขา สยาม พารากอน และ ดิ เอ็มโพเรียม, หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อาดิดาส กอล์ฟ โทร.02-660-3900





เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่