Connect with us

Article

เปิดเมืองท่องเที่ยวในศึกกอล์ฟรายการเมเจอร์ประจำปี 2019

Published

on

การแข่งขันทัวร์กอล์ฟอาชีพทั้ง ‘พีจีเอ’ และ ‘แอลพีจีเอ’ ในแต่ละปี มีไม่ต่ำกว่า 30 รายการ แต่สำหรับรายการเมเจอร์ที่ยิ่งใหญ่และไม่ควรพลาด หลายคนคงทราบดีว่ามีเพียงไม่กี่รายการเท่านั้น

วันนี้นอกจาก golfdiggTODAY จะไล่เรียงตารางแข่งขันเฉพาะรายการเมเจอร์ในปี 2019 แล้ว ยังรวมสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อในแต่เมือง ที่โดดเด่นและดึงดูดใจไม่แพ้เมืองใหญ่ ๆ อย่างแน่นอน



April 4-7: ANA Inspiration
Mission Hills Country ClubRancho Mirage, California

เริ่มต้นรายการใหญ่แห่งปีกับกอล์ฟสตรีรายการ ANA Inspiration ในเมือง Rancho Mirage รัฐ California เมืองที่เหมาะกับการเดินชมป่า นั่งชมเขา ปั่นจักรยานชมธรรมชาติ ท่ามกลางแสงแดดอบอุ่นตลอดทั้งปี สถานที่ท่องเที่ยวใกล้สนามกอล์ฟ อาทิ

อุทยานแห่งชาติโจชัวทรี (Joshua Tree National Park)

แม้พื้นที่ส่วนใหญ่จะล้อมรอบด้วยทะเลทราย แต่เชื่อหรือไม่ว่ากลับมีลมพัดเย็นสบายตลอดทาง โดยสัญลักษณ์ของที่นี่ต้องยกให้ ต้นโจชัว (Joshua Tree) พืชตระกูลยักค่า (Yucca) เป็นพืชทะเลทรายที่สามารถพบได้ไม่กี่แห่งในแถบแคลิฟอร์เนีย นอกจากนี้ภายในอุทยานยังมีดอกไม้ป่าและกระบองเพชรต้นใหญ่ละลานตา นกท้องถิ่นมากกว่า 240 สายพันธุ์ และสัตว์ป่านานาชนิด เช่น กระต่ายป่า, เต่าทะเลทราย, คางคกสีแดง, ชิฟมังค์ และ สุนัขจิ้งจอก เป็นต้น

หากแวะเวียนมาชมการแข่งขันกอล์ฟละแวกนี้ ช่วงมีนาคม – ต้นพฤษภาคม ถือว่าเป็นฤดูใบไม้ผลิของที่นี่ ขอแนะนำให้ลองไปเดินป่า ไฮกิ้ง ปีนเขา-หน้าผา ดูนะครับ


April 11-14: Masters Tournament
Augusta National – Augusta,Georgia

ดูเหมือนกอล์ฟรายการแรกของ PGA จะดึงดูดผู้คนกว่า 250,000 คน ให้มาท่องเที่ยวในเมืองนี้ได้ไม่ยาก แต่รู้หรือไม่ว่าเมืองดังกล่าว มีอะไรมากกว่าการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกอีกนะ

Augusta Riverwalk

ตลอดสองข้างทางที่คุณลัดเลาะตามริมแม่น้ำสวันนา แม่น้ำที่กั้นระหว่างรัฐจอร์เจียและรัฐเซาท์แคโรไลนา คุณจะเพลิดเพลินไปกับเรื่องราวของศิลปะ สถาปัตกรรม ดนตรีและประวัติศาสตร์ได้อย่างง่ายดาย

ซึ่งเมื่อข้ามฝากถนนไปก็จะพบกับ พิพิธภัณฑ์ศิลปะอันเก่าแก่อย่าง Morris Museum of Art ที่บันทึกเรื่องราวของชาวอเมริกันใต้ผ่านงานศิลปะ รวมถึงนิทรรกาศต่าง ๆ ที่เวียนมาจัดขึ้นอยู่เสมอ

หรือจะแวะไปเยี่ยมชมรูปปั้น James Brown ราชาเพลงโซลผู้ล่วงลับในตำนานบนถนน Broad Street ก็เป็นอีกจุดที่คนนิยมมาเช่นกัน

นอกจากนี้ไม่ใกล้ไม่ไกลยังมี พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ Augusta Museum of History ที่บอกเล่าความเป็นมาเป็นไปของเมืองนี้เอาไว้เป็นอย่างดี

riverwatch brewery

โรง (คราฟต์) เบียร์ แห่งแรกในออกัสตา กับความทุ่มเทสุดโต่ง ที่อยากให้ทุกคนได้ลองสัมผัสเบียร์ที่พวกเขาได้คิดค้น


May 16-19: PGA Championship
Bethpage State Park (Black Course) – Farmingdale, New York

‘นิวยอร์ก’ มหานครในฝันของคนชิคๆ คูลๆ ดินแดนอันศิวิไลซ์ที่ใครหลายคนอยากไปเช็คอิน ไม่ว่าจะเป็น

ถนนบรอดเวย์, จตุรัสไทม์สแควร์, แหล่งช้อปปิ้งฟิฟท์ อเวนิว, อนุสาวรีย์เทพีสันติภาพ, สวนสาธารณะเซ็นทรัล พาร์ค, ตึกเอ็มไพร์สเตท และอื่น ๆ อีกมากมาย

แต่หากขยับออกมาสักนิด เพียง 1 ชม. ก็สามารถเดินทางมาสัมผัสกับอีกโลกที่เงียบสงบอย่างประภาคารที่ตั้งตระหง่านอยู่บนเกาะ Fire Island แห่งนี้ได้ไม่ยาก

Fire Island Lighthouse

เกาะทางตอนใต้ของ Long Island นี้ มีจุดที่นักท่องเที่ยวชอบมาปาร์ตี้อยู่หลายแห่ง แต่ถ้าชอบปิกนิกนอกบ้าน ที่ Robert Moses State Park ก็มีลานกว้างและมีมินิกอล์ฟให้เล่นในช่วงบ่าย ก่อนเดินเล่นชิล ๆ ฟังเสียงคลื่นข้าง ๆ ประภาคาร


May 27 – June 2: U.S. Women’s Open
Country Club of Charleston – Charleston, South Carolina

เสน่ห์ของเมืองเก่าทางตอนใต้แห่งนี้ คือแหล่งรวมสถาปัตยกรรมแบบใต้ พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ แหล่งธรรมชาติ ที่เก่าแก่ที่สุดในรัฐแคโรไลนาเลยก็ว่าได้ คุณสามารถเดินชมเมืองนี้ได้เรื่อย ๆ ยิ่งไปกว่านั้น การได้ลองนั่งรถม้าทัวร์ชมเมืองแล้วฟังคนขับเล่าเรื่องราวและตำนานของที่นี่ ก็น่าตื่นเต้นดีเหมือนกัน

รถม้าชมเมือง

 

rainbow row – บ้านหลากสีที่เรียงรายกันกว่า 13 หลัง ช่วยสร้างสีสันและดึงดูดผู้คนให้มาเที่ยวในเมืองนี้

 

The Angel Oak Tree – หนึ่งในต้นไม้ที่สวยที่สุดในโลกและมีอายุราว 1,400 ปี

 


June 13-16: U.S. Open
Pebble Beach Golf Link – Pebble Beach, California

อีกหนึ่งรายการแข่งขัน PGA ทัวร์ที่ใช้วิธีการเวียนสนามในการจัดการแข่งขัน และยังเป็นรายการที่เก่าแก่ที่สุดนับแต่มีการแข่งขันกอล์ฟ สำหรับครั้งนี้ได้เวียนมาจัดกันที่ เมือง Pebble Beach รัฐแคลิฟอเนียร์ เมืองติดทะเลที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของธรรมชาติและบรรยากาศริมชายฝั่ง เหมาะแก่การขับรถเลียบภูเขาไปเรื่อย ๆ

17 Mile Drive

คือเส้นทางวิ่งรถเป็นวง เลียบไปตาม Pebble Beach – Pacific Grove และกลับมาบรรจบที่เมืองเล็ก ๆ อย่าง Carmel เมืองเล็ก ๆ ที่น่าแวะเดินเล่น พักผ่อนริมชายหาด ช้อปปิ้งตามร้านค้า ร้านอาหาร ซึ่งตลอดเส้นทางสามารถแวะชมวิวชายฝั่งทะเลแปซิฟิคสุดโรแมนติก ยิ่งถ้าช่วงหน้าร้อนก็จะพบกับกองทัพนกที่อพยพผ่านตรงนี้ ขณะที่ช่วงธันวาคม – มีนาคม จะเห็นการอพยพของฝูงปลาวาฬสีเทา

Highway 1

ทางหลวงที่ยาวตั้งแต่ Mendocino Country ไปจนถึงทางตอนใต้ของลอสแองเจลลิส ได้ชื่อว่าเป็นถนนที่สวยที่สุดในอเมริกา (แม้จะอันตรายเนื่องจากเส้นทางคดเคี้ยวและลาดชัน) แต่ที่เป็นเส้นทางชมวิวเลียบมหาสมุทรแปซิฟิคขึ้นชื่อแนะนำว่าควรเริ่มตั้งแต่เมือง Carmel เหมาะสำหรับคนรักในการเดินทางแบบ Road Trip

Blooming at Bixby Bridge on the California coast. Image by ©Phitha Tanpairoj/Shutterstock

 

PhotographyNEW—–McWay Falls Big Sur, California

 


June 17-23: KPMG Women’s PGA Championship
Hazeltine National Golf Club – Chaska, Minnesota

รัฐมินนิโซตา เป็นรัฐที่อุดมไปด้วยความมั่งคั่งทางวัฒนธรรมการ การศึกษา และธรรมชาติ จนติดหนึ่งในสิบรัฐที่ประชากรมีคุณภาพชีวิตดี จะอยู่เมืองไหนก็หายใจเข้าท้องได้เต็มปอด จึงไม่แปลกใจที่รัฐนี้ถูกขนานนามว่า ‘น่าอยู่ที่สุด’

Mall of America

ห้างสรรพสินค้าและศูนย์กลางความบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ด้วยพื้นที่ซึ่งกว้างพอที่จะรองรับสวนสนุกในร่ม มีร้านค้าที่หรูหรา ร้านอาหารสมัยใหม่ ทำให้ห้าง MOA มีทุกสิ่งสำหรับคนทุกรสนิยมและทุกวัย

Minneapolis – Saint Paul – Mississippi River

ถ้าได้ลองมาที่รัฐนี้ จะรู้ว่าที่นี่มีอุทยานและสวนสาธารณะอยู่หลายแห่ง การได้ไปปั่นจักรยานรอบเมือง Minnealpolis หรือข้ามแม่น้ำ Mississippi มาเที่ยวยังเมืองหลวง Saint Paul ก็เป็นอีกเสน่ห์ที่จะทำให้คุณเข้าใจว่าทำไมเมืองนี้เขาน่าอยู่จริง ๆ

พายเรือแคนูบนแม่น้ำชื่อดัง

 


July 18-21: British Open
Royal Portrush Golf Club – Portrush, Northern Ireland

และแล้วการแข่งขัน PGA ทัวร์รายการที่เก่าแก่ที่สุดก็เวียนมาจัดกันที่ ไอร์แลนด์เหนืออีกครั้ง ดินแดนผจญภัยอันเลื่องชื่อที่ภาพยนตร์ระดับตำนาน Game of Thrones บุกมาถ่ายทำ ไม่ว่าจะเป็น The Dark Hedges อุโมงค์ต้นไม้ที่โค้งเข้าหากันเป็นทางยาว, Inch Abbey, Castle Ward, Cushendun Caves, Dunluce Castle, Downhill Beach รวมถึง

Carrick-A-Rede Rope Bridge

สะพานเชือกสุดหวาดเสียวที่ในอดีตชาวประมงได้สร้างขึ้นเพื่อข้ามไปดักจับปลาแซลมอน แต่ปัจจุบันถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีจุดชมทัศนียภาพชายฝั่งทะเลไอร์แลนด์ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง

Giant’s Causeway

แม้สถานที่แห่งนี้จะไม่ได้อยู่ในภาพยนตร์ชื่อดัง แต่ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติอันเกิดจากการเย็นตัวของลาวาราว 50,000 – 60,000 ปีที่แล้ว จนหินบะซอลต์เหล่านี้กลายสภาพเป็นรูปทรงเรขาคณิตหกเหลี่ยม ทำให้ที่นี่ได้ถูกขึ้นเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ โดยองค์การ UNESCO จึงเป็นอีกแลนด์มาร์คหนึ่งที่ไม่ควรพลาด

Titanic Museum

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อบอกเล่าเรื่องราวเหตุการณ์ของเรือเดินสมุทรสุดหรูที่เคยได้รับสมญาว่า ‘เรือที่ไม่มีวันจม’ ก่อนชนเข้ากับภูเขาน้ำแข็งขนาดยักษ์จนจมลงสู่ก้นมหาสมุทรแอตแลนติก โดยพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมืองเบลฟัสต์ เมืองหลวงของไอร์แลนด์เหนือ ที่ซึ่งเป็นอู่ต่อเรือและจุดเริ่มต้นของเรือ ‘ไททานิก’


July 22-28: The Evian Championship
Evian Resort Golf Club – Evian-les-Bains, France

เอวียง หรือ เอวีออง เมืองเล็ก ๆ ริมฝั่งทะเลสาบเจนีวา ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปตะวันตกที่คั่นกลางระหว่างฝรั่งเศส – สวิสเซอร์แลนด์ พร้อมล้อมรอบด้วยทิวทัศน์ของเทือกเขา Chablais จะมองไปทางไหนก็โรแมนติกไปเสียหมด แต่สิ่งที่เลื่องลือของที่นี่เห็นทีจะไม่พ้น น้ำแร่!

Source Cachat

จุดนี้คือต้นกำเนิดของน้ำแร่ Evian ที่ผุดขึ้นจากอุโมงค์ในเทือกเขาแอลป์อุณหภูมิที่ 52.88 ฟาเรนไฮน์ ที่ไหลจากการละลายของหิมะและฝน ถ้าได้มาถึงแหล่งกำเนิดน้ำแร่ธรรมชาติจากเทือกเขาแอลป์ทั้งที อย่าลืมพกขวดน้ำมาดื่มน้ำฟรีกันนะครับ

Palais Lumière

พิพิธภัณฑ์ที่รวมศิลปะหลายรูปแบบทั้ง ภาพวาด ภาพถ่าย ปะติมากรรม นิทรรศการ ของเมืองนี้ ได้ไปถึงดินแดนศิลปินทั้งที ถ้าไม่ได้ลองไปอาจจะเรียกว่ามาไม่ถึงก็ได้นะ


Aug 1-4: AIG Women’s British Open
Woburn Golf Club – Milton Keynes, England

ปิดท้ายด้วยประเทศอังกฤษ ดินแดนที่ใครหลายคนต่างเฝ้าฝันอยากไปเยือนสักครั้ง

ไหนจะ มิลเลเนียมวีล หรือ ลอนดอนอาย ชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในยุโรป

Big Ben หอนาฬิกาที่เขาว่าตรงที่สุดในโลก

รวมถึงพระราชวังเวสต์มินสเตอร์, พระราชวังบักกิงแฮม, พระราชวังวินด์เซอร์ เป็นต้น

แต่ถ้าที่เที่ยวในเมืองน้องใหม่อย่าง มิลตัน คีนย์ส ต้องยกให้ที่นี่

Xscape

ศูนย์รวมกิจกรรมความบันเทิง อาทิ สกีจำลอง, สกายไดร์ฟ, แทมโพลีน, ดูหนัง, กินข้าว, ช้อปปิ้ง และอื่น ๆ อีกสารพัด ที่ตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัย


 

ยังมีอีกหลายที่ ที่รอให้พี่ ๆ ไปเยือนอยู่นะครับ
แต่ถ้ายังไม่รู้จะไปไหน เก็บเอาไว้เป็นตัวเลือกได้เสมอ

 

sources

https://www.yingpook.com/10-best-in-california/

https://en.wikipedia.org/wiki/Rainbow_Row

https://charleston.com/visit-charleston-sc

http://www.nextsteptv.com/the-angel-oak-tree-

http://www.williamselfphotography.com/photography/new-mcway-falls-big-sur-california

http://studyminnesota.us/th

https://www.wildernessinquiry.org/itinerary/mississippi-river-day-canoe-trip/

www.ireland.com/

https://wanderingcarol.com/one-day-in-evian-les-bains-france/



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading