Connect with us

Article

สัมผัสมนต์เสน่ห์แดนตะวันออกกับสนาม 36 หลุมที่ ‘บูรพา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท’

จุดเด่นเป็นสนามสไตล์เขา ที่ออกแบบให้ใช้ประโยชน์ร่วมกับทะเลสาบได้อย่างลงตัว คอร์ส A-B ฝั่งตะวันออก จะเหมาะกับผู้เล่นทั่วไป เล่นได้ทุกระดับฝีมือ

Published

on

‘ชลบุรี’ แดนศิวิไลซ์ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติหลั่งไหลมาเที่ยวกันตลอดทั้งปี เป็นจังหวัดยอดฮิตในภาคตะวันออก ที่เดินทางสะดวก ติดทะเล รายล้อมด้วยสถานที่ท่องเที่ยว ความบันเทิงและกิจกรรมให้เพลิดเพลินมากมาย ที่นอกจากจะเป็นเมืองตากอากาศชายทะเลที่ดึงดูดผู้คนมาพักผ่อนแล้ว ชลบุรียังมีสนามกอล์ฟให้นักกอล์ฟทั้งมือใหม่ และมือเก๋า! ได้เลือกเล่นมากที่สุดในไทยก็ว่าได้

และสนามที่อยากแนะนำครั้งนี้ก็มีชื่อพ้องกับคำว่า ‘ทิศตะวันออก’ ในภาษาไทย นั่นก็คือ สนามบูรพา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท (บูรพาแปลว่าตะวันออก) สนามกอล์ฟยอดนิยมที่ติด Top 10 ของโซนนี้มาอย่างยาวนาน

สนามบูรพา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท เป็นสนามมาตรฐาน 36 หลุม 4 คอร์ส พาร์ 144 เคยรองรับการแข่งขัน Thailand Open2010 และ Singha Thailand Championships  และเป็นสังเวียนการแข่งขันระดับแชมป์เปี้ยนชิพอยู่บ่อยครั้ง 

จุดเด่นเป็นสนามสไตล์เขา ที่ออกแบบให้ใช้ประโยชน์ร่วมกับทะเลสาบได้อย่างลงตัว คอร์ส A-B ฝั่งตะวันออก จะเหมาะกับผู้เล่นทั่วไป เล่นได้ทุกระดับฝีมือ ด้วยแฟร์เวย์ค่อนข้างกว้าง ขณะที่คอร์ส C-D ฝั่งตะวันตก มีความยากและท้าทายกว่าด้วยสโลปลาดเอียงแบบเนินเขา

หลุมซิกเนเจอร์ของสนามบูรพา อยู่ที่คอร์ส D เป็นหลุม D8 พาร์ 3 เป็นจุดที่สูงที่สุดและเห็นวิวแบบพาโนรามาของเมืองพัทยา ตัวแท่นทีออฟจะอยู่สูงขึ้นมา และตัวกรีนนั้นจะอยู่ต่ำลงไป ซึ่งทำให้เกิดความยากในการตีลูกกอล์ฟ เพราะลูกจะตกหยุดกับที่

สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุดที่อยากจะฝากถึงนักกอล์ฟที่เลือกเล่นคอร์ส D ต้องไม่พลาดสามหลุมสุดท้าย หลุมปราบเซียนของที่นี่ ซึ่งมีชื่อเรียกความโหดตามต้นฉบับของการแข่งขันในตำนานอย่าง The Masters ว่า ‘Amen Corner’ (หลุม D16, D17 และ D18) ที่ดูเหมือนจะง่าย แต่หลายคนมักจะตีเกินเสมอ แนะนำว่า 3 หลุมนี้ต้องเป็นคนไดร์ฟได้ระยะพอสมควรนะถึงจะรอด…

สำหรับการเดินทาง สนามบูรพา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท ตั้งอยู่ในอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิประมาณ 105 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 120 นาที ตัวสนามห่างจากตัวเมืองพัทยาประมาณ 50 นาทีโดยรถยนต์ [Google Map] 

บอกเลยว่าการได้มาออกรอบที่ สนามบูรพา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท นอกจากจะได้สัมผัสประสบการณ์ในการเล่นใหม่ๆ แล้ว คุณยังได้เพลิดเพลินกับเกมกอล์ฟในบรรยากาศที่เงียบสงบ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ สระว่ายน้ำ สนามเทนนิส และฟิตเนส ถ้าแรงยังเหลืออยู่ แนะนำให้ไปสัมผัสมนต์เสน่ห์ของแดนบูรพาทิศ จิบเบียร์เบาๆ รอบพัทยาหลังออกรอบให้หายเหนื่อยคงดีไม่น้อยเลยว่ามั้ยนะ…

? BEST PRICE ?
‘สนามบูรพา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท’
(รวมกรีนฟี / รถกอล์ฟ / แคดดี้)
1 – 30 มิ.ย. 65 เท่านั้น

Weekday 1,350 THB
Weekend (morning) 1,750 THB
Weekend (After 12:00) 1,350 THB

จองออกรอบสนามบูรพา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท หรือ สนามกอล์ฟอื่นๆ ในไทย
ดาวน์โหลดแอปฯ Golfdigg หรือจองผ่านเว็บไซต์ www.golfdigg.com/



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่