Connect with us

Article

ออกรอบหน้าฝนต้องเตรียมอะไรบ้าง

ถ้าวันนี้ยังไงก็จำเป็นต้องตีกอล์ฟกับเพื่อนๆ แต่ฝนฟ้าเทกระหน่ำ จะต้องเตรียมตัวกับการรับมือกับสภาพอากาศแบบนี้อย่างไรเพื่อให้เกมสนุก เรามีขั้นตอนง่ายๆ มาฝากกันครับ

Published

on

แน่นอนครับว่าช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงและแปรปรวนอย่างมาก แต่ที่แน่ๆ ฝนฟ้าก็ตกกระหน่ำลงมาอย่างต่อเนื่องซึ่งแน่นอนว่าจะมีผลกับการออกรอบของท่านนักกอล์ฟอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ถ้าวันนี้ยังไงก็จำเป็นต้องตีกอล์ฟกับเพื่อนๆ แล้ว จะต้องเตรียมตัวกับการรับมือกับสภาพอากาศแบบนี้อย่างไรเพื่อให้เกมสนุก เรามีขั้นตอนง่ายๆ มาฝากกันครับ

เครื่องแต่งกายและรองเท้าที่กันน้ำ

อันดับแรกที่เรานึกถึงก็คือเครื่องแต่งตัวและรองเท้าที่สามารถป้องกันละอองฝนหรือกันน้ำได้ แม้ว่าอาจจะต้องลงทุนกันบ้าง แต่อย่าเสียดายครับ ควรหาชุดตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าที่กันน้ำติดถุงกอล์ฟหรือติดรถไว้ กางเกงควรเป็นแบบมีซิปอยู่ด้านข้างเพราะจะได้เปลี่ยนได้ง่ายส่วนรองเท้าก็ใช้รุ่นที่กันน้ำได้ เพราะถ้าน้ำเข้ารับรองเดินหรือสวิงไม่ถนัดแน่ๆ

ถุงกอล์ฟกันน้ำหรือถุงครอบกันฝน

พวกถุงกอล์ฟแบบหนังหรือผ้าบางรุ่นที่มีคุณสมบัติกันน้ำได้ จำเป็นอย่างยิ่ง เพราะถ้าน้ำซึมถูกไม้กอล์ฟ อาจทำให้การควบคุมไม้ลำบาก ปัจจุบันมีถุงกอล์ฟหลายรุ่นที่มีคุณสมบัติกันน้ำหรือไม่อย่างนั้นก็ควรพกถุงครอบกันฝนติดถุงกอล์ฟไว้ตลอดเวลา

กริพและปุ่มรองเท้า

เป็น 2 ส่วนที่สำคัญอย่างมากในการตีกอล์ฟ เพราะหมายถึงการยึดเกาะเพื่อสวิงและเป็นส่วนที่สัมผัสกับร่างกายเรามากที่สุดเวลาสวิงกอล์ฟ หากปล่อยให้ 2 จุดนี้มีอาการลื่นไถลรับรองว่าเกมเสียแน่ๆ เวลาฝนตก ควรเปลี่ยนกริพและปุ่มรองเท้าก่อนการเล่นให้เหมาะสมกับอากาศในเวลานั้น

ถุงมือ

ช่วงหน้าฝน ควรเตรียมถุงมือมากกว่า 1 ชิ้นเอาไว้ในถุงกอล์ฟเสมอ หรือบางครั้งอาจจะเตรียมไว้ 3 ชิ้นสำรองเอาไว้ พยายามเก็บถุงมือสำรองให้แห้งไว้เผื่อถุงมืออันแรกเปียก หรือไม่ก็หาถุงมือไว้สำหรับเล่นหน้าฝนโดยเฉพาะมาใช้

ร่ม

golfdigg_golfdiggtoday_Umbrella_golfer

เวลาเจอลมกับฝนตกแรงๆ จำเป็นต้องใช้ร่มขนาดใหญ่ เลือกร่มที่มีคุณภาพสูง แข็งแรง และทนทานมาใช้ อย่าลืมตรวจสอบสภาพการใช้งานร่มของคุณทุกครั้งก่อนออกรอบเลือกใช้ร่มที่มีความแข็งแรงพอ

ผ้าแห้ง

ซึ่งทุกคนอาจจะมีประจำถุงกอล์ฟอยู่แล้ว แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะสวิงได้ดีหากกริพเปียก หาผ้าแห้งๆ ไว้เช็ดจำเป็นอย่างยิ่ง เป็นอีกสิ่งสำคัญที่ต้องมีติดถุงกอล์ฟเสมอ อาจจะห้อยไว้ใต้ร่มก็ได้กันเปียกและสะดวกในการหยิบมาใช้

สกอร์การ์ดสำรอง

หากเป็นการแข่งขันที่จริงจัง คุณควรมีสกอร์การ์ดอีกใบสำรองไว้เก็บรักษาให้แห้งสนิทอย่างดีเผื่อสกอร์การ์ดใบจริงโดนฝนเปียกขึ้นมา หรืออาจจะเลือกใช้การจด 2-3 หลุมผ่านไปค่อยจดสักครั้ง



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading