Connect with us

Article

โปรสาวระดับโลกเผย ‘สุดยอดสถานที่ในดวงใจ’ ให้ไปเมื่อไหร่ก็ประทับใจไม่รู้ลืม

แอลพีจีเอทัวร์ คือ ทัวร์อาชีพหญิงที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยแต่ละปีมีการจัดการแข่งขันราว 30 รายการ กระจายไปนานาประเทศ การได้หยุดพัก น่าจะเติมเต็มพลังกาย พลังใจที่สูญเสียไปได้ไม่น้อย มาดูกันว่าโปรสาวเหล่านี้เธอเลือกและประทับใจที่ไหนเป็นพิเศษกันนะ

Published

on

แอลพีจีเอทัวร์ คือ ทัวร์อาชีพหญิงที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยแต่ละปีมีการจัดการแข่งขันราว 30 รายการ กระจายไปนานาประเทศ อย่างไรก็ตามแม้การแข่งขันจะทำให้พวกเธอต้องกดดันและฝึกซ้อมอย่างหนัก การได้หยุดพัก น่าจะเติมเต็มพลังกาย พลังใจที่สูญเสียไปได้ไม่น้อย มาดูกันว่าโปรสาวเหล่านี้เธอเลือกและประทับใจที่ไหนเป็นพิเศษกันนะ

อิตาลี สเปน และฝรั่งเศส 

คือทริปในความทรงจำของ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ เมื่อครั้งที่เจ้าตัวและครอบครัวได้ไปเยือนหลังจบรายการ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์สุดท้ายเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

‘‘ที่ประทับใจน่าจะเป็นที่ไปล่องเรือสำราญที่อิตาลีคะ ได้ไปเที่ยวอิตาลี สเปน ฝรั่งเศส ชอบทะเลอยู่แล้วด้วย และได้ประสบการณ์นอนอยู่บนเรือ ชมวิวสวยๆ อากาศดีมาก และประเทศพวกเขาก็สวยมากค่ะ’’

เชียงใหม่

เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมที่ครองใจ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ โปรสาววัย 19 ปี จากกรุงเทพฯรุกกี้แอลพีจีเอทัวร์ 2019

“หนูได้ไปเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ค่ะ ประทับใจทั้งบรรยากาศ สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสามารถสัมผัสได้หลายแนวไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติ บนดอย หรือในเมือง อาหารพื้นเมืองที่นั่นก็อร่อยมากค่ะ”

เกาะเชจู เกาหลีใต้

ชอน อินจี คว้าแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอทัวร์รวม 3 รายการ และในเคแอลพีจีเอทัวร์อีก 10 รายการ ซึ่งในจำนวนนั้นมีรายการเอส–ออยล์ แชมเปี้ยนส์ อินวิเทชั่นแนล ที่เกาะเชจู รวมอยู่ด้วย นี่จึงเป็นเหตุผลที่เธอเลือกให้ เกาะเชจู เป็นสถานที่ประทับใจในช่วงพักผ่อน

“สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่ประทับใจช่วงไปพักผ่อนน่าจะเป็นเกาะเชจู เพราะเป็นสถานที่สวยงาม และ ที่สำคัญนั้นฉันเคยไปคว้าแชมป์รายการของเคแอลพีจีเอทัวร์ที่นั่นด้วยดังนั้นจึงประทับใจที่นั่นมากค่ะ”

ฮาวาย

เพราะความคล้ายคลึงกับบ้านเกิดอย่าง โอกินาวะ ทำให้ อายาโกะ อูเอฮาระ  โปรสาวชาวญี่ปุ่น เผยว่า ฮาวาย นี่แหละคือสถานที่ที่เธอประทับใจที่สุด

“ฉันชอบฮาวายค่ะเป็นสถานที่สวยงามน่าอัศจรรย์มาก และอีกอย่างคล้ายกับโอกินาวะ บ้านเกิดของฉันด้วย สภาพอากาศคล้ายๆ กันพืชพันธุ์ ดอกไม้ต่างๆก็คล้ายๆกัน”

ฟิลิปปินส์

หมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกแห่งนี้ คือสถานที่รวมความงามของคนรักธรรมชาติอย่างแท้จริง เช่นเดียวกับที่ ซวี เหว่ย–หลิง โปรสาวจากจีนไทเป ได้ตกหลุมรักความงามใต้ท้องทะเลมาแล้ว

“ฉันชอบฟิลิปปินส์มาก ตอนไปเที่ยวได้ไปตามเกาะต่างๆ และได้ว่ายน้ำด้วยพร้อมกับเห็นธรรมชาติที่สวยงาม“

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com
ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม
waen_pornanong , weilinghsu1994 , luvmeawpajaree , ingeechun_dumbo , aya_okinawa



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading