Connect with us

Article

‘PGA Show 2019’ สุดยอดงานนวัตกรรมโลกแห่งอุปกรณ์กอล์ฟ

Published

on

format-gd_today_pga_merchandise

ผ่านไปแล้วครับ กับงานกอล์ฟระดับโลกอย่าง พีจีเอโชว์ 2019
ซึ่งจะจัดเป็นประจำทุกๆ ปี โดยปีนี้จัดขึ้นช่วง 21-24 มกราคมที่ผ่านมา แน่นอนว่าบรรดาแบรนด์กอล์ฟชั้นนำทั้งหลาย ต่างยกขบวนพาเหรดอุปกรณ์หลักและอุปกรณ์เสริมของดีของแต่ละค่ายในปี 2019 ออกมาโชว์ให้กับผู้ที่เข้าร่วมงานกันอย่างเต็มที่ โดยปีนี่ พีจีเอ ใช้ Orange County Convention Center ในเมืองออร์ลันโด้ รัฐฟลอริด้า เป็นสถานที่จัดงาน ซึ่งมีบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมกอล์ฟ ตบเท้าเข้าร่วมโชว์ในครั้งนี้มากกว่า 100 บริษัทกันเลยทีเดียว

ตลอด 4 วัน มีการแบ่งการจัดงานออกเป็นหลายๆ ส่วน แต่ที่น่าสนใจ เห็นทีจะเป็นวันแรก ที่เขาจัดให้เป็น Demo Day และ Education Conference ในวันนั้น บรรดาแบรนด์อุปกรณ์กอล์ฟทั้งหลาย จะขนเอาโปรดักส์ใหม่ๆ มาให้ผู้ร่วมงานได้ทดสอบใช้ ทดสอบตีกันแบบจริงๆ ขณะที่บางแบรนด์นำอุปกรณ์ที่ยังไม่ได้เปิดขายในท้องตลาด มาโชว์ – ทดสอบก่อนใครก็มี

ส่วนไฮไลท์ของงานนั้นมีเยอะมากมายจนบรรยายไม่ถูกเลยครับ เช่น ค่ายมิอูระ แบรนด์คัสตอมจากญี่ปุ่น ได้เผยโฉมเวดจ์รุ่นใหม่ KG 2.0 ที่ออกแบบส่วนปลายใบและคอใบแบบใหม่ให้เล่นลูกและตีเข้าลูกได้ง่ายขึ้น รวมถึงชุดเหล็กรุ่นใหม่ CB-301 เหล็กฟอร์จที่นุ่มนวล มาพร้อมการชดเชยที่ดีเยี่ยม ทำให้เพิ่มทางเลือกให้กับนักกอล์ฟได้เป็นอย่างดี

ฟากก้านไม้กอล์ฟจาก KBS ก็มาพร้อมกับแบบที่ใช้ได้กับชุดเหล็กและพัตเตอร์ ส่วน Fujikura ก็ออกแบบก้านรุ่นใหม่ที่ลดการบิดตัวได้ดีกว่าเดิม เป็นต้น

หลังจากนั้นในวันที่ 22-25 โซนกิจกรรมอื่นๆ จะเปิดให้นักกอล์ฟและบุคคลทั่วไปได้เข้าไปยลโฉมในงาน ทั้งโซน Test Center ที่จะให้นักกอล์ฟได้ทดสอบไม้กอล์ฟด้วยการตีกันแบบจริงๆ หรือจะโซน New Product Zone ที่ผู้ร่วมงานสามารถเข้าไปพูดคุย สอบถามรายละเอียดกับแบรนด์กอล์ฟชั้นนำกว่าร้อยๆ เจ้า ที่คุณสนใจ ยิ่งไปกว่านั้น งานนี้เขายังเปิดให้มีการโหวตเลือกไม้กอล์ฟที่ชื่นชอบภายในงานอีกด้วย

ขณะที่ช่วงนี้เทคโนโลยีใหม่ๆ ได้เข้ามาในอุตสาหกรรมกอล์ฟมากขึ้น ทั้งในด้านการสอนกอล์ฟ ฟิตเนส หรือเรื่องที่เกี่ยวกับสมรรถภาพของร่างกาย ทำให้อุปกรณ์ที่นำมาโชว์ในงานได้รับความสนอกสนใจอยู่ไม่น้อย

ส่วนใครที่อยากเรียนรู้หรือต้องการสอบถามเทคนิคต่างๆ ของการเล่นกอล์ฟ ในส่วนของ Education Zone ก็เปิดให้ผู้สนใจเข้าไปซักถามหรือเรียนรู้เทคนิคกอล์ฟใหม่ๆ จากครูสอนกอล์ฟชั้นนำของโลกอีกด้วย

ใครที่เคยไปสัมผัสประสบการณ์งานกอล์ฟระดับโลกมาแล้วก็คงจะพอทราบนะครับว่า มันยิ่งใหญ่ขนาดไหน เพราะนี่คือการรวมตัวของแบรนด์กอล์ฟแทบจะทุกค่าย มาโชว์ของใหม่ๆ ให้เราได้ดูกัน

เห็นแล้วก็อิจฉาอยากให้มีในบ้านเราบ้างครับ..



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading