Connect with us

Article

เห็นแล้วต้องกดเลิฟ! มารู้จัก 6 สาว ‘นางฟ้าก้านเหล็ก’ ของไทย กับโปรไฟล์วงสวิงที่บอกเลยว่าไม่ธรรมดา!

Published

on

ถ้า ‘นักฟุตบอลชาย’ คือแรงบันดาลใจ ที่ทำให้สาวๆ หลายคนชอบที่จะดูบอลแล้วล่ะก็ ‘นักกอล์ฟหญิง’ ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้หนุ่มๆ หลายคนดูกอล์ฟได้อย่าง ‘อิ่มเอมใจ’ มากขึ้น

วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ โปรฯหญิงทั้ง 7 คนที่  golfdiggTODAY ยกให้เป็น ‘นางฟ้าก้านเหล็ก’ ขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ ที่บอกเลยว่า…ไม่ได้มีดีแค่เพียงใบหน้าหวานๆ และรอยยิ้มสวยๆ เท่านั้น แต่ยังการันตีฝีมือการหวดระดับมืออาชีพ!

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล

นักกอล์ฟสาวที่คลุกคลีกับกีฬากอล์ฟมาตั้งแต่เด็ก เนื่องจากคุณพ่อเปิดร้านอุปกรณ์กอล์ฟ ทำให้คุ้นเคยกับเจ้าลูกกลมๆ มาเรื่อยๆ จนซึมซับและกลายเป็นสิ่งสำคัญในชีวิต โปรเมเริ่มฉายแววดาวรุ่งในการเป็นนักกีฬาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ หลังจากเป็นตัวแทนประเทศไทยในการร่วมแข่งขัน ‘จูเนียร์เวิลด์’ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศกลับมาฝากแฟนๆ ชาวไทย และยังคงฉายแววต่อมาเรื่อยๆ และได้รับรางวัลต่างๆ อย่างฉุดไม่อยู่ โดยล่าสุดโปรเมทำผลงานสุดยอดในกอล์ฟหญิงแอลพีจีเอทัวร์ ฤดูกาล 2016 จนขึ้นเป็นมือ วางอันดับ 2 ของโลก และได้รับรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมหญิงแห่งปี จากสมาคมผู้สื่อข่าวกอล์ฟประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย!

‘‘

ความกลัวคือความล้มเหลวที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

’’

โปรเม กล่าว

Follow  :  https://www.instagram.com/mayariya/

โปรโม โมรียา จุฑานุกาล

มาต่อกันที่ผลผลิตที่น่าภูมิใจอีกหนึ่งคนจากครอบครัวจุฑานุกาลที่เรียกว่า ‘เก่งไม่แพ้น้องสาว’ เลยทีเดียว กับ โปรโม โมรียา จุฑานุกาล ที่เดินทางคว้าแชมป์มามากมายทั้งในประเทศ และในระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น แชมป์ โอเวอร์ออลหญิง เอเชีย-แปซิฟิก ปี 2008 ,แชมป์จูเนียร์ โอเพ่น 2008 ที่สหราชอาณาจักร, แชมป์กอล์ฟเยาวชนยุโรปดยุค ออฟ ยอร์ค ยัง แชมเปี้ยนส์ โทรฟี่ 2009, แชมป์กอล์ฟวินน์ กริพ ฮีทเธอร์ฯ ที่สหรัฐฯ 2011 ,รางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นดีที่สุดยูเอสวีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์ที่สองแห่งปี) ว่ากันว่า โปรโมนี่แหละ… คือเบื้องหลังแรงบันดาลที่สำคัญของโปรเม

Follow  :  https://www.instagram.com/mo_moriya/

โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ

โปรแหวน อีกหนึ่งสาวที่หลงรักในกีฬากอล์ฟมาตั้งแต่เด็กๆ และได้รับการปลูกฝังจากครอบครัวที่รักกีฬากอล์ฟเป็นชีวิตจิตใจ โดยเรียกว่าสมาชิกในครอบครัวทุกคนเล่นกอล์ฟกันทั้งบ้าน ยกเว้นคุณแม่นั่นเอง และจุดเริ่มต้นนี้ทำให้ โปรแหวนเริ่มก้าวเข้าสู่นักกอล์ฟระดับเยาวชนสมัครเล่น และเริ่มขยับ เข้ามาสู่ชีวิตสวิงอาชีพโดยเทิร์นโปรมาตั้งแต่อายุ 16 ปี โดยก่อนหน้านั้นคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการฮ่องกง เลดีส์ โอเพ่น ในวัย 15 ปีทั้งๆที่ยังเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น หลังจากนั้นก็ได้แชมป์เอเชียน ทัวร์ อีก 3 รายการคือ ไทยแลนด์ เลดีส์ โอเพ่น (ปี 2551) และ ดีแอลเอฟ วีเมนส์ อินเดียน โอเพ่น (ปี 2551 และปี 2552) และยังคงสร้างผลงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง “ขอแค่มุ่งมั่น มีวินัย ทุกคนก็ไปถึงได้” นี่แหละคติประจำใจของสาวคนนี้

Follow  :   https://www.instagram.com/waen_pornanong/

โปรแป้ง คุลิกา ศรีสมฤทธิ์

สาวน้อยน่ารักกับ ‘ลักยิ้ม’ ทรงเสน่ห์ ที่เรียกว่าสะกดใจทั้งหญิงและชายที่เคยได้เห็นลีลาการตีกอล์ฟของเธอ โปรแป้งเริ่มรู้จักวงการกอล์ฟตั้งแต่อายุ 11 ขวบ เพราะได้ลองติดตามคุณพ่อไปงานแข่งกอล์ฟตามชมรมต่างๆ จากนั้นก็เริ่มสนใจ ฝึกและพัฒนาต่อมาจนได้เหรียญทองตอนเป็นเยาวชนทีมชาติ  และเริ่มเข้ามาเล่นเป็นอาชีพ และในปัจจุบัน นอกจากจะเป็นนางฟ้าก้านเหล็กแล้ว โปรแป้งยังเป็นพิธีกร และดีเจจัดรายการวิทยุอีกด้วย เรียกว่าความสามารรอบด้านจริงๆ เลยล่ะ

Follow  :   https://www.instagram.com/kurika/

โปรวิ่ง ภรณีย์ ชุติชัย

โปรสาวร่างเล็กจากจังหวัดเชียงรายที่มีคุณพ่อเป็นแรงบันดาลใจในการตีกอล์ฟ หลังจากตามคุณพ่อไปที่สนามไดรฟ์ตั้งแต่อายุน้อยๆ จนเริ่มสั่งสมประสบการณ์เป็นของตัวเองและลงแข่งในสนามแข่งกอล์ฟเยาวชนในระดับภูมิภาค โดยคว้าเหรียญเงินประเภททีมและบุคคล กีฬามหาวิทยาลัยโลก ที่นครราชสีมา ตามมาด้วยทีมชาติกอล์ฟสตรีคว้ารางวัลทีมอันดับ 3 จากรายการควีนสิริกติ์ จากนั้นลงลุยแข่งระดับสมัครเล่นคว้าแชมป์ทั้งในและนอกประเทศ ก่อนจบการเป็นทีมชาติเอเชียน เกมส์ ที่ปูซาน เกาหลีใต้ และปัจจุบันได้เดินทางเข้าสู่เส้นทางเจแปนทัวร์อย่างเต็มรูปแบบนั่นเอง!

Follow  : https://www.instagram.com/wing.porani/

โปรโค้ช อมลกานต์ ผลชีวิน

ต้องเรียกว่าลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นจริงๆ สำหรับบุตรสาวคนสวยของดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิต อดีตโค้ชฟุตบอลชื่อดัง อย่าง ‘โปรโค้ช’ นักกอล์ฟสาวสวยที่ได้เลือดความรักกีฬามาจากคุณพ่อแบบเต็มๆ เส้นทางในวงการกอล์ฟของโปรโค้ชอาจจะไม่โดดเด่นหรือโลดโผนเท่ากับโปรสาวท่านอื่นๆ จนโปรโค้ชเคยรู้สึกท้อใจ แต่ยังไงก็ฮึดสู้! จนสามารถคว้าแชมป์ จากการแข่งขันเลดี้ส์ ฟิลิปปินส์ กอล์ฟ ทัวร์ แม็ทช์ที่ 6 รายการ ICTSI Splendido Ladies Invitational ชิงเงินรางวัล 5 แสนเปโซ ณ สนามสเปลนดิโด้ ทัลล์ กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 เมืองทาไกไต ประเทศฟิลิปปินส์ ได้เป็นครั้งแรกในชีวิตด้วย

Follow  :   https://www.instagram.com/amolkan/


รู้จักโปรสาวแต่ละคนกันไปพอหอมปากหอมคอกันแล้วก็อย่าลิมติดตามผลงานของ ‘นางฟ้าก้านเหล็ก’ ทั้ง 6  คนกันด้วยนะจ๊ะ กำลังใจจากเพื่อนๆ ทุกคนนี่แหละ ที่จะช่วยพาโปรสาวไทยให้ฟอร์มดี ตีวงสวิงไปไกลถึงระดับโลก! 😀



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading