Connect with us

Article

คุยกับ ‘วีรกานต์ ทวีชัยถาวร’ The Golf Town Bkk ฮับใหม่ของคนรักกอล์ฟ

คุยกับ ‘วีรกานต์ ทวีชัยถาวร’ The Golf Town Bkk ฮับใหม่ของคนรักกอล์ฟ บนถนนประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วน เอกมัย-รามอินทรา) ที่รวบรวมทุกอย่างที่นักกอล์ฟต้องการ จากใจของคนรักกอล์ฟ

Published

on

the-golf-town-bkk-cover-golfdigg-golfdiggtoday-02

คุยกับ ‘วีรกานต์ ทวีชัยถาวร’ The Golf Town Bkk ฮับใหม่ของคนรักกอล์ฟ บนถนนประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วน เอกมัย-รามอินทรา) ที่รวบรวมทุกอย่างที่นักกอล์ฟต้องการ จากใจของคนรักกอล์ฟ (Video ด้านล่าง)

golfdiggTODAY : ช่วยแนะนำตัวหน่อยครับ 

A: สวัสดีครับ ผมวีรกานต์ ทวีชัยถาวร เป็นเจ้าของโครงการ The Golf Town ครับ

golfdiggTODAY : โครงการ The Golf Town  เปิดมานานเท่าไหร่แล้ว ? 

A: Golf Town ก็เปิดประมาณ 3 เดือน ได้แล้วครับ คือเพิ่งเปิดใหม่เลยครับ

the-golf-town-bkk-golfdigg-golfdiggtoday-9

golfdiggTODAY : จุดเริ่มต้นของ โครงการ The Golf Town มีที่มาอย่างไรบ้าง ?

A: จุดเริ่มต้นก็ เริ่มจากค่อย ๆ คิดกับเพื่อนก่อนว่าอยากมีสถานที่ที่นึงที่มันรวมทุกอย่างของกอล์ฟ มีทุกอย่างไว้ด้วยกันตั้งแต่ โรงเรียนสอนกอล์ฟ ที่ซ้อม ฟิตติ้ง อุปกรณ์ แล้วก็ทุกอย่างที่มันเกี่ยวกับกอล์ฟ  อยากให้มันครบจริง ๆ ครับ

the-golf-town-bkk-golfdigg-golfdiggtoday-10

golfdiggTODAY : โครงการ The Golf Town เริ่มต้นจากความชอบรึเปล่า ?

A: ด้วยความชอบครับ เรียกว่ารักในกีฬากอล์ฟดีกว่าครับ ด้วยกีฬาของมันเองแล้วก็ด้วยหลาย ๆ อย่างที่รวมกันตั้งแต่ในตัวกอล์ฟเอง แล้วก็ตัวอุปกรณ์ สังคมที่มีในกอล์ฟ เวลาเราออกรอบแต่ละครั้ง เราจะได้รู้และเข้าใจนิสัยของแต่ละคนที่มันจะโชว์ออกมาได้มากกว่ากีฬาอื่น ๆ แล้วมันก็มีเสน่ห์ของมันเอง ทั้งเกมรูปแบบการเล่นหลาย ๆ อย่างครับ

the-golf-town-bkk-golfdigg-golfdiggtoday-05

golfdiggTODAY : จุดเด่น ของที่นี่มีอะไรบ้าง ?

A: จุดเด่นด้วยตัวเองผมเองอยากให้โครงการนี้เป็นศูนย์รวมของ The Best ในแต่ละด้านครับ คือตั้งแต่โรงเรียนสอน มีโค้ชที่ดีที่สุดในแต่ละด้าน มีสถานที่ที่ซ้อมที่มีเทคโนโลยีทุกอย่างที่ครบจริง ๆ มีคลับฟิตติ้ง มีคุณหมอที่ช่วยดูกล้ามเนื้อ เพราะว่าผมก็สังเกตว่านักกอล์ฟส่วนใหญ่จะมีการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ ผมก็เลยอยากให้มันมีให้ครบจริง ๆ เพราะเราก็รู้ว่าในกรุงเทพฯ เวลาจะขับรถไปแต่ละที่มันใช้เวลาค่อนข้างนาน ก็เลยคิดว่า ถ้าสมมติว่ามันมีสถานที่ที่นึงที่มันรวมทุกอย่างครบในที่เดียว ก็น่าจะดีครับ

golfdiggTODAY : ทำไมสนใจนำเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาเกมกอล์ฟ ?

A: เพราะว่าตอนนี้ดูจากเมืองนอก จริง ๆ เข้าใจเทคโนโลยีมาค่อนข้างนานแล้ว ซึ่งของไทย เราก็เพิ่งเริ่มได้ไม่กี่ปีมานี้ที่จะเริ่มแบบจริงจังอะครับ ผมก็คิดว่าตรงนี้มันน่าจะเป็นอีกส่วนนึงที่ช่วยเติมเต็มให้นักกอล์ฟได้พัฒนาเกมกอล์ฟได้เร็วขึ้น คิดว่าเทคโนโลยีมีส่วนค่อนข้างมากในการพัฒนา แล้วก็หาในจุดที่บกพร่องได้เร็วกว่าที่จะใช้ตาดู มันค่อนข้างแน่นอนครับ

the-golf-town-bkk-golfdigg-golfdiggtoday-04

golfdiggTODAY :  ผลตอบรับ 3 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่เริ่มเปิดเป็นอย่างไรบ้าง ?

A: ผลตอบรับค่อนข้างดีนะครับ เพราะว่าเราเปิดมาเรายังไม่ได้โปรโมทเต็มตัวเท่าไหร่ เพราะว่าผมอยากเก็บรายละเอียดให้มันดีที่สุดจริง ๆ ก่อนที่จะโปรโมทแล้วให้คนเข้ามา แต่ว่าตอนนี้ก็จะเป็นออนไลน์ส่วนใหญ่ แต่ว่าคนก็เข้ามาเยอะพอสมควร

golfdiggTODAY :  มีฟีดแบคอะไรที่เราเอามาต่อยอดได้ ?

A: หลัก ๆ คนที่เข้ามา อย่างตอนนี้โรงเรียน คนเข้ามาเรียนก็พัฒนาได้ค่อนข้างเร็ว แล้วก็เข้ามาฝึกซ้อมต่อก็แก้ได้เร็วกว่าสมัยก่อนที่เคยไปซ้อมสนามไดร์ฟที่ไม่มีเทคโนโลยีช่วยก็ได้ฟีดแบคค่อนข้างดีแต่ว่าตอนนี้อาจจะยังขาดสถานที่ที่มีอุปกรณ์กอล์ฟขายที่มันหลากหลายพอเลยมีไอเดียอยากจะเพิ่มร้านค้าเข้ามาในโครงการด้วย

the-golf-town-bkk-golfdigg-golfdiggtoday-12

golfdiggTODAY : ตอนนี้มีร้านค้าอะไรบ้าง ในโครงการ

A: ตอนนี้มี TaylorMade, Titleist, Footjoy, Adidas ครับ แต่ต่อไปเราแพลนไว้ว่าอยากให้มี outlet ที่มีแบรนด์ต่าง ๆ รวมกันอยู่ที่นี่และราคาที่ทุกคนจับต้องได้และเป็นราคาที่ค่อนข้างดีครับ

the-golf-town-bkk-golfdigg-golfdiggtoday-06

golfdiggTODAY : เห็นว่าที่นี่มักมีกิจกรรมจัดขึ้นบ่อย ๆ 

A: กิจกรรมที่เพิ่งมีไปเมื่อไม่นานมานี้ก็เป็นการแข่งพัตต์ครับ เรามีการแข่งพัตต์จัดเป็น Division ให้คนเล่นกัน ผู้ชนะก็ได้ของรางวัลไป ซึ่งได้ผลตอบรับค่อนข้างดี ก็จะมีทั้งคุณพ่อคุณแม่แล้วก็ลูก มาแข่งด้วยกัน ก็เป็นกิจกรรมที่สามารถให้กอล์ฟเป็นการเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวได้ครับ

น่าจะเป็นการแข่งพัตต์นี่แหละครับเรามีฟิตติ้งมีอะไรหลายๆอย่างแต่ว่าการแข่งพัตต์น่าจะเป็นกิจกรรมที่คนค่อนข้างสนใจค่อนข้างเยอะแล้วก็เข้ามาได้ทุกเพศทุกวัยจริงๆ 

the-golf-town-bkk-golfdigg-golfdiggtoday-07

golfdiggTODAY : เกี่ยวกับ golf simulator ของโครงการ 

A: ตอนแรกที่เปิดครั้งแรก เราทำเป็นเฉพาะฝึกซ้อมล้วน ๆ แต่ว่าตอนนี้เราเริ่มมีการให้ออกรอบได้ ฟีดแบคก็เริ่มดีขึ้นครับ แต่อย่างที่บอกครับมันจะเป็นการทดลองก่อนช่วงแรก เพราะเราอยากรู้ว่าลูกค้าต้องการอะไรจริง ๆ และเราจะได้พัฒนาตรงนั้นต่อไป

the-golf-town-bkk-golfdigg-golfdiggtoday-11

golfdiggTODAY : ตอนนี้เริ่มรู้แล้วหรือยังว่าลูกค้าชอบแนวไหน

A: คือลูกค้าจะมีเป็นสองกลุ่ม กลุ่มซีเรียสเลยเขาก็จะเน้นในการฝึกซ้อม และค่อนข้างซีเรียสว่าวงสวิงเป็นแบบไหน ต้องแก้อะไร แต่จะมีอีกกลุ่มนึงที่เขาอยากจะให้กอล์ฟเป็น Entertainment มากกว่า เขาก็จะไม่ได้เน้นวงสวิงมาก แต่ต้องการจะมาเอ็นจอยกับเพื่อน อยากจะมาออกรอบ วงดีไม่ดีไม่เป็นไร เราก็เลยพยายามเก็บทั้งสองกลุ่มให้เขาได้เข้ามาที่นี่แล้วใช้ได้ทั้งสองอย่าง

golfdiggTODAY : ในอนาคตวางแผนขยายไปไหนไหม

A: คือเราอยากทำให้พื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่ที่ครบที่สุดจริง ๆ ตรงนี้จริง ๆ ก็จะเป็นเฟสแรก พอทำแล้วเริ่มมีฟีดแบคที่ดี เริ่มโอเค เรายังมีพื้นที่อีกค่อนข้างเยอะที่จะขยายแล้วก็ทำให้ตรงนี้เป็น Golf Town จริงๆ ให้มันครบจริง ๆ

golfdiggTODAY : ถ้าจะให้ลองพูดถึงกระแสกอล์ฟบ้านเราในปัจจุบัน 

A: กอล์ฟ ตอนนี้ผมว่าค่อนข้างเป็นช่วงพีคของกอล์ฟเหมือนกันนะครับ เพราะว่าเรามีนักกีฬาที่ตอนนี้ผู้หญิงมีได้ไปแตะมือหนึ่งของโลกแล้ว ผู้ชายก็เริ่มมีเข้ามา แล้วตอนนี้เด็ก ๆ ก็พัฒนาได้ เรียกว่าสู้กับต่างประเทศได้ไม่แพ้ใคร ก็คิดว่ากีฬากอล์ฟในไทยยังสามารถโตไปได้อีก

golfdiggTODAY : มองตลาดกอล์ฟเทียบคู่แข่งในกลุ่มเดียวกันอย่างไรบ้าง ?

A:  กับคู่แข่งคือเรายังไม่อยากไปเปรียบเทียบกับคนอื่นมาก แต่เราคิดว่าของเรามีบุคลากร มีทุกอย่างค่อนข้างครบ คือตอนนี้เรายังอยากเริ่มที่ช้า ๆ ก่อน แล้วเมื่อไหร่ที่เราพร้อม เรารู้แล้วว่าเราต้องการไปในทางไหน อาจจะเร่งเพิ่มเป็นเฟสสองเฟสสามให้มันเติมเต็มมากกว่านี้ครับ

golfdiggTODAY : อยากเห็นอะไรในวงการกอล์ฟไทย ?

A: ที่อยากเห็นเลยก็อยากเห็นคนไทยไปชนะในแอลพีจีเอ พีจีเอ เยอะ ๆ ที่สุด เท่าที่ศักยภาพของเรามี เพราะว่าผมค่อนข้างเห็นว่านักกีฬาไทยมีฝีมือค่อนข้างดี แต่มันยังมีบางจุดที่นักกีฬาไทยอาจจะยังเข้าไม่ถึง ก็อยากจะค่อย ๆ ดู แล้วก็คุยกับหลาย ๆ ท่านที่ ถ้า Golf Town เป็นอะไรที่สามารถช่วยพัฒนาตรงนี้ได้ก็อยาก เป็นส่วนหนึ่งที่ทำได้ครับ

the-golf-town-bkk-golfdigg-golfdiggtoday-03

golfdiggTODAY : ฝากอะไรถึงแฟนๆ golfdiggTODAY

A: ก็อย่างที่บอกว่าของเรายังไม่ได้โปรโมทอะไรมากมายตอนนี้ แต่ตอนนี้เราค่อนข้างที่จะพร้อมแล้วครับ แล้วเราก็อาจจะเริ่มโปรโมท ถ้าแฟน ๆ golfdiggTODAY ที่ติดตามอยู่อาจจะได้ยินถึง Golf Town ก็อยากให้ลองเข้ามาดู ลองเข้ามาทดสอบ ทดลองดูได้ครับ



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่