Connect with us

News

“จอห์น ดาลี” ถอนตัว The Open Championship หลัง R&A ปัดคำขอใช้รถลงแข่ง

จอห์น ดาลี ถอนตัวออกจากการแข่งขัน เมเจอร์รายการ The Open Championship หลังจากการขอใช้รถกอล์ฟในการแข่งขันถูกปฏิเสธ

Published

on

john-daly-golf-cart-2019

‘จอห์น ดาลี’ ถอนตัวออกจากการแข่งขัน เมเจอร์รายการ The Open Championship หลังจากการขอใช้รถกอล์ฟในการแข่งขันถูกปฏิเสธ

การตัดสินใจของ จอห์น ดาลี ถูกประกาศเมื่อวันอังคาร ที่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา โดย R&A หลังจากที่เขายื่นคำขอการใช้รถกอล์ฟในระหว่างการแข่งขัน เมเจอร์รายการ The Open Championship ระหว่างวันที่ 18-21 ก.ค. 2562 ที่จะถึงนี้

โดย R&A ปฏิเสธคำขอในครั้งที่สองนี้ เนื่องจากการเดินถือเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันที่ Royal Portrush ทั้งเป็นเรื่องที่ปฏิบัติกันมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเป็นการสร้างความเท่าเทียมของผู้เล่นทุกๆ คนในการแข่งขัน โดยเปลี่ยนตัวผู้เล่นให้ เควิน สตีลแมน เป็นผู้เล่นแทน จอร์น ดาลี

ดาลี เปิดเผยเมื่อวันเสาร์ ว่า “ค่อนข้างผิดหวัง” กับการตัดสินใจของ R&A ที่ห้ามไม่ให้เขาใช้รถกอล์ฟ

แต่การตัดสินใจ ถอนตัวของ ดาลี อาจจะมากกว่าอาการเจ็บปวดที่เข่าของเขา โดย ดาลี ได้กล่าวในข้อความผ่าน Twitter เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ว่า เขาได้ประสบปัญหา เนื่องจากถูกแมงมุม ซึ่งคาดว่าจะเป็นแมงมุมสีน้ำตาลกันอย่างรุนแรง เมื่อสัปดาห์ที่แล้วในอังกฤษ และกล่าวว่าการกัดนั้นทำให้เกิด “การติดเชื้อ” ที่บริเวณท้อง และต้องรีบรักษาและรับการรักษาฉุกเฉินในโรงพยาบาล ซึ่งล่าสุดได้รับการรักษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่า ดาลี จะไปเข้าร่วมการแข่งขัน Barbasol Championship ในรัฐเคนตักกี้แทน ตามคำเชิญ

อย่างไรก็ดี  จอร์น ดาลี เคยขอการใช้รถกอล์ฟไปแล้วครั้งหนึ่งในการแข่งขัน PGA Championship ครั้งที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 16-19 พ.ค. 2562 ที่ออกมาเห็นชอบให้ “จอห์น ดาลี” ก้านเหล็กชาวอเมริกัน สามารถใช้รถกอล์ฟในการแข่งขัน รายการ PGA Championship เนื่องจากเนื่องจากโรคข้ออักเสบที่หัวเข่าขวาของเขา ซึ่งดาลีระบุว่าทำให้เขาไม่สามารถเดินได้มากกว่าหกหลุมในการแข่งขันได้ ว่าด้วยกฎหมายว่าด้วยชาวอเมริกันผู้พิการ (เอดีเอ) หรือ Americans with Disabilities Act (ADA)

อย่างไรก็ดี การที่มีการใช้รถกอล์ฟในการแข่งขันกอล์ฟระดับอาชีพ เขาจะเป็นผู้เล่นคนแรกที่ใช้รถกอล์ฟในการแข่งขัน นับตั้งแต่ “เคซีย์ มาร์ติน” ใช้ในการแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น ในปี 1998 และ 2002

Source: Fox News, Yahoo News




เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่