Connect with us

News

ชิบุโนะ ฮินาโกะ (澁野日向子) ซิวแชมป์ AIG Women’s British Open 2019

Published

on

ชิบุโนะ ฮินาโกะ (澁野日向子) ก้านเหล็กสาวชาวญี่ปุ่นจากโอกายามะ วัย 20 ปี คว้าแชมป์เมเจอร์ LPGA รายการ AIG Women’s British Open 2019

おめでとうございます!
スマイルシンデレラ!
ต้องเรียกว่าเป็นแชมป์เมเจอร์ หญิงคนแรกของยุคเรวะ ถึงจะถูกต้องใช่มั้ยครับ ???‍♀️ผ่านพ้นไปแล้วนะครับกับการแข่งขันกอล์ฟรายการเมเจอร์สุดท้ายของ LPGA รายการ AIG Women’s British Open 2019


สำหรับแชมป์ในปีนี้ ตกเป็นของ ชิบุโนะ ฮินาโกะ (澁野日向子) ก้านเหล็กสาวชาวญี่ปุ่นจาก โอกายามะ วัย 20 ปี มือ 46 ของโลกในขณะนี้ ที่เรียกได้ว่าฟอร์มแรงมากในการแข่งขันในครั้งนี้ กับการเล่นกอล์ฟในทัวร์ของ LPGA ครั้งแรกของเธอ โดยก่อนหน้านี้ ชิบุโนะ ฮินาโกะ ลงเล่นอยู่ใน JLPGA 1 ปี ชนะ 2 รายการ คือ Shiseido Anessa Ladies Open และ World Ladies Championship Salon Pass Cup 2019 ซึ่งรู้จักเธอในชื่อ ‘smiling Cinderella’ (スマイルシンデレラ) ที่เธอได้เขียนเทพนิยายของเธอเองในการแข่งขันที่สนาม Woburn Golf Club


“เธอบอกว่าเธอรู้สึกเหมือนกับว่ากำลังเล่นที่ญี่ปุ่น เพราะเธอได้ยินคนที่พูดภาษาญี่ปุ่น เธอบอกว่าเธอค่อนข้างประหม่าในครึ่งแรก แต่ก็รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นในช่วงเก้าหลุมหลัง” ชิบุโนะกล่าว หลังจากที่ได้รับชัยชนะ


การชนะในครั้งนี้ ส่งผลให้ ชิบุโนะ ฮินาโกะ เป็นชาวญี่ปุ่นคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์รายการเมเจอร์ ซึ่งคนแรกได้ทำไว้ในการแข่งขัน KPMG Women’s PGA Championship เมื่อปี 1977 หรือเมื่อ 42 ปีที่ผ่านมา


ลองเข้าไปอ่านประวัติของเธอได้ที่ : https://ja.wikipedia.org/…/%E6%BE%81%E9%87%8E%E6%97%A5%E5%9…


สำหรับผลงานของสาวๆ ไทย ในการแข่งมีดังนี้ครับ ??
‘โปรเม’ เอรียา จุฑานุกาล จบอันดับที่ 11 ร่วม
‘โปรโม’ โมรียา จุฑานุกาล จบอันดับที่ 11 ร่วม
‘น้องจีน’ อาฒยา ฐิติกุล จบที่ 29 ร่วม
‘โปรปริญ’ ปวริศา ยกทวน จบที่ 29 ร่วม
‘โปรแหวน’ พรอนงค์ เพชรล้ำ จบที่ 44 ร่วม
‘โปรจัสมิน’ ธิฎาภา สุวัณณะปุระ จบที่ 57 ร่วม


นอกจากนี้ ‘น้องจีน’ อาฒยา ฐิติกุล น้องเล็กของโปรไทยในการแข่งขัน ที่ลงในฐานะมือสมัครเล่น คว้ารางวัล “นักกอล์ฟสมัครเล่นที่ทำผลงานดีที่สุดในการแข่งขัน” ด้วยการทำสกอร์ 4 วัน 4 อันเดอร์พาร์


Source Photo : AIG Women’s British Open IG



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่