Connect with us

News

เชียร์โม-เม-จัสมินร่วมล่าแชมป์ที่สกอตแลนด์

Published

on

 “โปรโม”โมรียา และ”โปรเม”เอรียา จุฑานุกาล สองโปรพี่น้องพร้อมลงแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์รายการแรกของตัวเองหลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มดีขึ้น และมีโปรจัสมิน(ธิฎาภา) สุวัณณะปุระ ร่วมไล่ล่าแชมป์รายการเลดี้ส์ สกอตติช โอเพ่น ที่แคว้นสกอตแลนด์ สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 13-16 สิงหาคม 2563 นี้รายการร่วมของแอลพีจีเอ และยูโรเปี้ยนทัวร์ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านดอลลาร์หรือราว 48 ล้านบาท พร้อมกับโปรสาวสายเลือดไทยอีก 2 คนจากฝรั่งเศส และออสเตรเลีย

            จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่จีนลุกลามไปทั่วเอเชีย และทั่วโลกทำให้กอล์ฟแอลพีจีอทัวร์เลื่อน และหยุดทำการแข่งขันตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์เพิ่งจะกลับมาแข่งขันได้เมื่อปลายเดือนกรกฏาคมเข้ามาถึงต้นเดือนสิงหาคม 2 รายการที่รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกาแต่นักกอล์ฟนานาชาติส่วนใหญ่ยังไม่กลับไปแข่งขัน

            ความเคลื่อนไหวล่าสุดแอลพีจีเอทัวร์ข้ามไปยุโรป 2 รายการในแคว้นสกอตแลนด์ สหราชอาณาจักรเริ่มจากรายการเลดี้ส์ สกอตติช โอเพ่น ที่นอร์ธ เบอร์วิค ระหว่างวันที่ 13-16 สิงหาคม นี้ โดยมี ฮอร์ มี-ชอง โปรสาวชาวเกาหลีเป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้วแต่ปีนี้ไม่ได้กลับไปป้องกันแชมป์ และ รายการนี้เป็นการเริ่มต้นประเดิมการแข่งขันครั้งแรกของ”โปรโม”โมรียา และ”โปรเม”เอรียา จุฑานุกาล สองโปรพี่น้องจะกลับไปแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ครั้งแรกตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมที่ทั้งสองแข่งขันที่รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา

            ทั้งโมรียา และเอรียา จะแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่ 4 โดยที่ เอรียา เคยสร้างผลงานคว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2018 และปีที่แล้่วจบลงอันดับ 5 ก่อนหน้านี้เล่นครั้งแรกปี 2017 จบลงอันดับ 44 ร่วม ส่วนผลงาน 2 รายการแรกที่แข่งขันในปีนี้ เอรียา จบลงอันดับ 26 รายการไดมอนด์ รีสอร์ท ทัวร์นาเมนท์ ออฟ แชมเปี้่ยนส์ และอันดับ 67 ร่วมรายการเกนบริดจ์ แอลพีจีเอ

            โมรียา พี่สาวมีความทรงจำดีๆในรายการนี้เพราะปีที่แล้วได้ลุ้นแชมป์ก่อนจะจบลงอันดับ 2 ร่วม และสถิติอีก 2 ครั้งก่อนหน้านี้โมรียา จะลงอันดับ 44 ร่วมเมื่อปี 2017 และอันดับ 35 ร่วมเมื่อปี 2018 ผลงาน 2 รายการแรกในปีนี้จบลงอันดับ 11 รายการไดมอนด์ รีสอร์ท ทัวร์นาเมนท์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ และอันดับ 6 ร่วมเกนบริดจ์ แอลพีจีเอทัวร์

            โปรจัสมิน(ธิฎาภา)สุวัณณะปุระ จะเล่นรายการที่ 7 ติดต่อกันในปีนี้ และจะเป็นรายการที่ 3 ติดต่อกันหลังจากแอลพีจีเอทัวร์กลับมาแข่งขันหลังโควิด-19 เริ่มดีขึ้น และจะแข่งขันครั้งที่ 3 โดย 2 ครั้งแรกจบลงอันดับ 21 ร่วมเมื่อปี 2018 แต่ไม่ผ่านตัดตัวเมื่อปีที่แล้ว

            และเซลีน บูติเยร์ โปรสาวเชื้อสายไทยจากฝรั่งเศสผลงานล่าสุดคว้าอันดับ 2 แอลพีจีเอ ไดรฟ์ ออน แชมเปี้ยนชิพ ที่โทลีโด แต่ไม่ผ่านตัดตัวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และยังมี “ปุ๊กปุ๋ย”วิทนีย์ ฮิลเลียร์ โปรสาวลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลียจะร่วมแข่งขันด้วยในสิทธิ์ของนักกอล์ฟสมาชิกเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์

            นอกจากนี้แล้วยังมีนักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลกทั้งเดเนียล คัง โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากสหรัฐอเมริกามือ 2 ของโลกเพิ่งจะคว้าแชมป์ 2 รายการติดต่อกัน ลุ้นสร้างสถิติคว้าแชมป์ 3 รายการติดต่อกันชอน อิน-จี โปรสาวจากเกาหลีใต้ดีกรีแชมป์เมเจอร์ในอาชีพ 2 รายการ อี มี-ฮยาง โปรสาวจากเกาหลีใต้ แชมป์คนแรกของรายการนี้เมื่อปี 2017 ก็กลับมาแข่งขันไล่ล่าแชมป์สมัยที่ 2 อี มินจี โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากออสเตรเลีย นาสะ ฮาทาโอกะ จากญี่ปุ่น ฮินาโกะ ชิบุโนะ จากญี่ปุ่นแชมป์วีเมนส์ โอเพ่น เมื่อปีที่แล้วก่อนไปป้องกันแชมป์ในสัปดาห์ถัดไป จอร์เจีย ฮอลล์ โปรชาวอังกฤษแชมป์วีเมนส์ โอเพ่น ปี 2018 ก็ร่วมแข่งขันเช่นกัน

            หลังจากนี้จะร่วมแข่งขันรายการไอเอจี วีเมนส์ โอเพ่น ระหว่างวันที่ 20-23 สิงหาคม 2563 นี้ ซึ่งจะเป็นเมเจอร์แรกที่แข่งขันในปีนี้หลังจากโควิด-19 ต้องเลื่อนกันตั้งแต่เอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น  พีจีเอ วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ และยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ส่วนเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ ได้ยกเลิกไปแล้ว

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading