Connect with us

News

“โปรจีน”มาแรงกด 6 อันเดอร์นำรอบแรกโปรสตรี”สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ”สนาม3 ที่กบินทร์บุรี

Published

on

“โปรจีน”อาฒยา ฐิติกุล สาวน้อยมหัศจรรย์วัย 17ปีจากราชบุรี โชว์ฟอร์มสมราคาดาวรุ่งพุ่งแรงด้วยการหวด 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขึ้นเป็นผู้นำรอบแรกจากการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีปีที่ 12 รายการที่ 3 ประจำปี 2563  “สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020” ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟกบินทร์บุรี  สปอร์ตคลับ พาร์ 72 ระยะ 6,439 หลา จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และบริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด  จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีปีที่ 12 รายการที่ 3 ประจำปี 2563  “สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020” ชิงเงินรางวัล รวม 1 ล้านบาท  นอกจากนี้ยังมีรางวัลโฮลอินวัน 1 แสนบาท สนับสนุนโดยบีจีซี (บีจี คอนเทนเนอร์) ที่หลุม 8 พาร์ 3 ระยะ 158 หลา สำหรับผู้ที่ทำได้คนแรก และรางวัลตีดีประจำวันที่นักกอล์ฟอาชีพและนักกอล์ฟสมัครเล่นทำได้ เป็นบัตรของขวัญมูลค่า 15,000 บาท จากผลิตภัณฑ์ลีโอเนี่ยน  ระหว่างวันที่ 22-24กรกฎาคม 2563  ณ สนามกอล์ฟกบินทร์บุรี  สปอร์ตคลับ จ.ปราจีนบุรี

รายการนี้จะมีนักกอล์ฟสตรีร่วมแข่งขันทั้งหมด 114 คน แบ่งเป็นนักกอล์ฟอาชีพสมาชิกไทยแอลพีจีเอทัวร์  89 คน นักกอล์ฟทีมชาติไทยจากสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย 3คน นักกอล์ฟสตรีที่ได้รับเชิญจากผู้สนับสนุน 5 คน และนักกอล์ฟสตรีจากรอบคัดเลือก 17 คน โดยยังคงเป็นศึกกอล์ฟอาชีพที่ต้องอยู่ในเงื่อนไขคงไว้ซึ่งมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อาทิ มีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนแข่ง  มีเจลหรือแอลกอฮอล์ล้างมือไว้ตามจุดต่างๆ แข่งขันโดยไม่มีผู้ชม เพิ่มแคดดี้ให้เป็นผู้ช่วยเกลี่ยทรายข้างกรีน และจับธงในแต่ละหลุม ส่งสกอร์โดยสแกนคิวอาร์โค้ด เป็นต้น

เมื่อจบการแข่งขันรอบแรก(22กค.)ปรากฏว่า”โปรจีน”อาฒยา ฐิติกุล วัย 17ปีจากราชบุรี เจ้าของแชมป์ไทยแลนด์ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ ปี 2017และ2019 ประเดิมทำ 6 อันเดอร์พาร์ 66 จากการเปิดด้วยเบอร์ดี้ที่หลุม 1 จากนั้นไปเสียโบกี้ที่หลุม 5 และกลับมาเก็บเบอร์ดี้ได้ที่หลุม 6,9,10,15,17 และ 18 ผงาดขึ้นเป็นผู้นำ พร้อมรับของรางวัลตีดีประจำวันมูลค่า 15,000 บาทจากผลิตภัณฑ์ลีโอเนี่ยน  โดยมี”โปรนุ๊ก”บุษบากร สุขพันธ์ สาวเชียงรายวัย 22ปีดีกรี4แชมป์เจแปนสเต็ปอัพทัวร์เมื่อปี 2019 และได้ทัวร์การ์ดเข้าไปเล่นในเจแปนแอลพีจีเอทัวร์ในปีนี้ เก็บได้ก่อน 5 อันเดอร์พาร์ 67 จาก6เบอร์ดี้ที่หลุม 1,7,10,11,12,14 โดยเสียโบกี้เดียวที่หลุม 15 ตามหลังผู้นำเพียงสโตรกเดียว

“โปรจีน”สวิงดาวรุ่งวัย 17ปี เจ้าของแชมป์ไทยแลนด์เลดี้ส์ยูโรเปี้ยนแชมเปี้ยนชิพ2สมัย เล่นกอล์ฟอาชีพเป็นรายการที่ 4 ผู้นำรอบแรกที่ 6 อันเดอร์พาร์ 66 กล่าวว่า “การเล่นวันนี้ดีมากเลยค่ะ ออกไปก็เบอร์ดี้ มีกำลังใจตั้งแต่หลุมแรกเลย พอเริ่มกลางๆก็เริ่มแผ่วๆลง แล้วมาได้เบอร์ดี้ที่พาร์ 5 ก็มีกำลังใจขึ้นมาอีก ทุกอย่างวันนี้ดีหมดโดยเฉพาะชิพ เพราะได้เบอร์ดี้พาร์ 5 เยอะ การทำ 6 อันเดอร์เป็นโอเพนนิ่งที่ดีมาก สนามนี้มีเมมโมรี่ดีๆเคยได้แชมป์สมัยเล่นเยาวชนหลายครั้ง  อีกสองวันก็ไม่ได้ตั้งเป้าอะไรเยอะ สนามนี้ค่อนข้างง่ายไม่ได้ยากอะไรก็เล่นตามแผน วันนี้จะกลับไปดูไดร์ฟนิดหนึ่งถ้าไดร์ฟอยู่ก็น่าจะง่ายขึ้น ฝากเป็นกำลังใจให้จีนและพี่ๆทุกคนด้วยนะคะ เหลืออีกสองวันก็จะทำให้เต็มที่ค่ะ”

“โปรนุ๊ก”บุษบากร สุขพันธ์ สาวเชียงรายวัย 22ปี เจ้าของ4แชมป์ในเจแปนสเต็ปอัพทัวร์ และกำลังจะได้สิทธิ์เข้าไปเล่นเจแปนแอลพีจีเอทัวร์ ก็ต้องหยุดชะงักเพราะพิษโควิด-19 เปิดใจว่า“วันนี้ตี 5 อันเดอร์ก็เป็นที่น่าภูมิใจมากค่ะ พอใจกับผลงานวันนี้ค่ะ วันนี้เป็นเกมที่ดีเล็งตรงไหนไปตรงนั้นค่ะพยายามอินเกมให้มากที่สุด มันเป็นไปตามที่เรากำลังจะทำอยู่ กลับมาเล่นในบ้านสบายใจและสนุกกว่ากันเยอะค่ะ เจอเพื่อนฝูงมีเฮฮาเล่นกอล์ฟมีความสุขมากกว่า แต่ไม่เป็นไรค่ะ เราก็รอจนกว่าจะมีทัวร์นาเม้นท์ให้เรากลับไปเล่นที่ญี่ปุ่น”

“เด็กๆสมัยนี้เค้าพัฒนาและเล่นเก่งกันทุกคน ด้วยความที่ไม่ได้เล่นในไทยมานาน เห็นน้องๆตีแล้วสุดยอดมากเลยนะคะ อยากให้น้องๆพัฒนาขึ้นไปอีกมากๆ อีกสองวันก็วางแผนการเล่นตามเกม ดูพัตต์นิดหนึ่งเพราะว่าไลน์หญ้าที่นี่ค่อนข้างงงๆ ก็จะพยายามอยู่ในเกมและดูไลน์หญ้าให้ละเอียดกว่านี้ค่ะ ส่วนที่ญี่ปุ่นก็รออย่างเดียวเลยค่ะ จนกว่าเขาจะประกาศให้เข้าประเทศได้ และสามารถเล่นได้ ช่วงนี้ก็ซ้อมและเตรียมร่างกายอย่างเดียวเลย”

อันดับสามร่วมมีด้วยกัน 6 คนได้แก่“โปรปลาย”พัชรจุฑา คงกระพันธ์ วัย 28 ปีจากขอนแก่น “โปรเมียว”ปาจรีย์ อนันต์นฤการ “โปรเปียโน”อาภิชญา ยุบล “โปรปริญญ์”ปวริศา ยกทวน และ”โปรแพท”ดลนภา พุฒิพินิจ ที่สกอร์คนละ 4 อันเดอร์พาร์ 68

ส่วน “โปรเนท”นนทยา ศรีสว่าง วัย 33 ปีจากเชียงใหม่ ผู้เล่นในซีเมตร้าทัวร์  ไชน่า แอลพีจีเอทัวร์ และไต้หวัน แอลพีจีเอทัวร์ ทำ3อันเดอร์พาร์69 จากโฮลอินวันได้ที่หลุม 11 พาร์3 และอีก 4เบอร์ดี้กับ 3 โบกี้กล่าวว่า “วันนี้ผลงาน 3 อันเดอร์ก็ค่อนข้างพอใจ  ทีช็อตไม่ดีเท่าไหร่ ได้ที่พัตต์และตีเหล็กเข้าไปใกล้ด้วย วันนี้ทำโฮลอินวันหลุม 11 ดีใจมากค่ะเพราะไม่ได้ทำในแม็ทช์แข่งขันมาหลายปีแล้ว เล่นในระยะที่ 156หลาตีเหล็ก 7 ออกไปก็ตรงมาก อีกสองวันคงเล่นตามแผนเดิม พยายามเล่นให้โอกาสตัวเอง วันนี้น่าจะไปเวิร์คเรื่องทีออฟเพราะยังไม่ค่อยมั่นใจในไดรเว่อร์เท่าไหร่”

“รู้สึกภูมิใจในเด็กรุ่นใหม่ๆ เห็นว่าน้องๆเค้าพัฒนาได้เร็วมาก เล่นด้วยแล้วสนุกและสบายใจที่ได้ออกด้วย ฝากแฟนๆติดตามเนทและน้องๆนักกอล์ฟไทยทุกคนด้วย เราจะทำผลงานให้ทุกม่านภูมิใจนะคะ”โดย”โปรเนท”จบอันดับที่ 9 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 9 คน

สำหรับการแข่งขันรอบสอง(23กค.)อาฒยา ฐิติกุล,บุษบากร สุขพันธ์ และเฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ จะออกเล่นด้านหลุ10 เวลา 07.20น.,ปาจรีย์ อนันต์นฤการ,พนิตตา อยู่สบาย และธนานา คชสารมณี(สมัครเล่น)ออกด้านหลุม 1 เวลา 08.20 น.พัชรจุฑา คงกระพันธ์,กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล และรีน่า ทาเตมัตสึ ออกด้านหลุม 10เวลา 11.30 น.เป็นต้น

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thailpga.com และเฟซบุ๊คTHAILPGA.com

ผลการแข่งขันรอบแรก(22กค.)

(-6)66 อาฒยา ฐิติกุล

(-5)67 บุษบากร สุขพันธ์

(-4)68 พัชรจุฑา คงกระพันธ์ ,ปาจรีย์ อนันต์นฤการ,อาภิชญา ยุบล,อรนิติ จุลสิกขี,ปวริศา ยกทวน,ดลนภา พุฒิพินิจ

(-3)69 ช่อผกา แจ้งกิจ ,ปรีณาพรรณ พุ่มคล้าย,กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์,ณัชชารีย์ ฐานชิตนิธิธันยา(สมัครเล่น),ตรีฉัฐ จีนกลับ,กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล,จารวี บุญจันทร์,ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ(สมัครเล่น),นนทยา ศรีสว่าง,พริมา ธรรมมารักษ์

(-2)70 ชลดา ชยณรรย์,ณัฐพรรณ ศิริตรัย,ชลชีวา วงษรัศม์(สมัครเล่น),สุภมาส แสงจันทร์,นิมมิตา จันต๊ะนาเขตร์,ณัฐเกศ นิมิตพงษ์กุล,กุสุมา มีชัย,วิชาณี มีชัย,รีน่า ทาเตมัตสึ(สมัครเล่น),ชมพัช พงศ์ธนารักษ์,พิมล์ชณก กาวิล,ยุพาภรณ์ กวินปกรณ์



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading