Connect with us

News

​“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล มือ 2 ของโลกพร้อมและเชื่อมั่นในเกมตัวเองเพื่อไล่ล่าแชมป์ซีพี วีเมนส์ โอเพ่น ที่แคนาดา

Published

on

​“โปรเม เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 22 ปี มือ 2ของโลกพร้อมและเชื่อมั่นในเกมตัวเองเพื่อไล่ล่าแชมป์ซีพี วีเมนส์ โอเพ่น ที่แคนาดา ระหว่างวันที่ 23-26 สิงหาคม 2561 เพื่อทวงแชมป์สมัยที่สองหลังเคยทำได้เมื่อปี 2016 และมีโอกาสจะกลับไปยึดมือ1โลกคืนจากพัค ซองฮยอนโปรสาวเกาหลีใต้แชมป์ปีที่แล้วที่แย่งเธอไปเมื่อต้นสัปดาห์พร้อมกับยอดนักกอล์ฟสาวระดับโลกต่อสู้แย่งแชมป์พร้อมเงินรางวัลรวม 2,250,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 80 ล้านบาทโดยมีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมประชันความเก่งรวม 9 คน

การแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอทัวร์รายการซีพี วีเมนส์ โอเพ่น ที่สนามวาสกานา คันทรี คลับ ระยะ 6,675 หลา พาร์ 72 ชานเมืองรีไจน่า รัฐซาสแกตเชอวาน ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 23-26 สิงหาคม 2561 ชิงเงินรางวัลรวม 2,250,000 ดอลลาร์ สหรัฐฯ หรือราว 80 ล้านบาท มียอดโปรสาวระดับโลกร่วมแข่งขันกันอย่างคับคั่งรวมทั้งนักกอล์ฟแชมป์ทั้งสี่เมเจอร์แรกของปีนี้ทั้ง

พัค ซองฮยอน โปรสาวจากเกาหลีใต้มือ 1 ของโลก แชมป์เมื่อปีที่แล้วดีกรีแชมป์เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ  

​“โปรเม เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวไทยวัย 22 ปี มือ 2 ของโลกแชมป์เมื่อปี 2016 แชมป์ยูเอสวีเมนส์ โอเพ่น

แพร์นิลล่า เวสต์แบร์จ โปรสาวชาวสวีเดนแชมป์เอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น  

และ จอร์เจีย ฮอลล์ โปรสาวชาวอังกฤษแชมป์ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น

ความเคลื่อนไหวของรายการ พัค ซองฮยอน โปรสาวจากเกาหลีใต้แชมป์เมื่อปีที่แล้วกลับไปป้องกันแชมป์ของเธอและฉลองการกลับขึ้นครองมือ 1 ของโลก


อีกครั้งหลังคว้าแชมป์ อินดี้
วีเมนส์ อิน เทค แชมเปี้ยนชิพ
ที่รัฐอินเดียน่า สหรัฐฯ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม
เป็นแชมป์ที่สามของเธอในปีนี้

เช่นเดียวกับ เอรียา จุฑานุกาล
โปรสาวจากประเทศไทย

จึงมีโอกาสลุ้นแย่งมือหนึ่ง
แอลพีจีเอทัวร์ปีนี้ รวมทั้ง
เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ

​ด้าน เอรียา จุฑานุกาล มือ 2 ของโลกแชมป์เมื่อปี 2016 ให้สัมภาษณ์ก่อนแข่งขันว่า

“สนามนี้เป็นสนามใหม่ได้กลับมาเล่นที่นี่
จริงๆแล้วสนามนี้เป็นสนามที่ค่อนข้าง
ยากมากนะแฟร์เวย์แคบ และกรีนเล็ก

แล้วตอนนี้ก็พยายามทำงานในเกมของตัวเองให้ดีขึ้น

รายการนี้เป็นรายการจัดแข่งขันได้ดีมาก
แฟนๆก็เข้ามาสนับสนุนอย่างดี
ในแต่ละสัปดาห์ก็เล่นในสนามที่แตกต่างกันไป

ฉันจะพยายามทำให้ดีที่สุด”

ผลงานของเอรียาในปีนีทำได้ดีเยี่ยมคว้าแชมป์รวมสามรายการทั้งคิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ,ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และ เลดี้ส์ สกอตติช โอเพ่น โดยที่ผ่านมา 20 รายการในปีนี้ เธอสามารถจบใน 10 อันดับแรกมากที่สุดรวม 13 รายการ

ล่าสุดสัปดาห์ที่แล้วคว้าอันดับ 7 ร่วมรายการอินดี้ เลดี้ส์ อิน เทค แชมเปี้ยนชิพ ที่อินเดียน่า ปัจจุบันนำอันดับหนึ่งทั้งเงินรางวัลรวม คะแนนสะสมเรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ คะแนนสะสมนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีฯลฯ และมีโอกาสจะกลับไปครองมือหนึ่งของโลกได้อีกครั้งหลังเสียให้กับ พัค ซองฮยอน จากเกาหลีใต้

บรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน โปรสาวแคนาดาเป็นนักกอล์ฟที่ได้รับการจับตามองอีกคนเพราะไม่เพียงแค่เธอเป็นเจ้าถิ่นแต่ผลงานของเธอนั้นดีไม่น้อย ปีนี้คว้าแชมป์ที่ฮาวาย สหรัฐฯ เธอหวังจะกลายเป็นนักกอล์ฟแคนาดาคนแรกที่คว้าแชมป์ หลังโจสลีน บูราสซา ทำได้เมื่อปี 1973 แต่สถิติดีที่สุดของ เฮนเดอร์สัน จบลงที่ 12 ร่วมเมื่อปีที่แล้วดีที่สุดในการเล่นรายการนี้ และสัปดาห์ที่แล้วทำสกอร์  9 อันเดอร์พาร์ 63 ในรอบสุดท้ายรายการ อินดี้ วีเมน อิน เทค แชมเปี้ยนชิพ ที่อินเดียน่า สหรัฐฯ ก่อนจะจบลงอันดับ 7 ร่วม

​พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาววัย 28 ปี
จากจังหวัดชัยภูมิ มือ 65 ของโลก
กลับร่วมแข่งขันอีกครั้ง หลังสร้างผลงานดี
คว้ารองแชมป์เมเจอร์ที่อังกฤษสองสัปดาห์ก่อน

แต่ไม่ผ่านตัดตัวรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว
กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมกับการแข่งขันว่า

“ตอนนี้เชื่อมั่นมากขึ้นหลังจากที่ทำผลงานดีมาในรายการเมเจอร์ และพยายามปรับเกมให้ดีขึ้นกว่าเดิม”

“รายการนี้ปีที่แล้วไม่ผ่านตัดตัวมา
ปีนี้ก็หวังจะทำได้ดีกว่าเดิมค่ะและปรับวงสวิงให้ยิ่งขึ้นเพราะเป้าหมายปีนี้ก็หวังติด 30 อันดับแรกเงินรางวัลของแอลพีจีเอทัวร์ค่ะ”

ผลงานของพรอนงค์ ในปีนี้เล่น  19 รายการจบลงใน 10 อันดับแรกสองรายการอันดับ 7 ร่วมฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่จังหวัดชลบุรี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และ ล่าสุดรองแชมป์ริโคห์ วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์ที่สี่แห่งปีที่อังกฤษเมื่อต้นเดือนสิงหาคม แต่สัปดาห์ที่แล้วไม่ผ่านตัดตัวรายการอินดี้ วีเมนส์ อิน เทค แชมเปี้ยนชิพ 

​”โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล
โปรสาววัย 24 ปี มือ 12 ของโลก
พี่สาวของเอรียา

ปีนี้คว้าแชมป์มาแล้วหนึ่งรายการ
ที่ลอสแอนเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ
เมื่อปลายเดือนเมษายน เป็นแชมป์แรกในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอทัวร์

ปัจจุบันอยู่อันดับ 4
คะแนนสะสมเรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ

“โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ โปรสาววัย 25 ปีจากสัตหีบ จังหวัดชลบุรี สร้างผลงานคว้าแชมป์แรกของตัวเองได้แล้วเมื่อเธอคว้าแชมป์มาราธอน คลาสสิก เมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

cp_womens_open_2018_golfdigg_golfdiggTODAY_01

โดยมีนักกอล์ฟ 10 อันดับคะแนนสะสมโลกร่วมแข่งขัน 7 คน ประกอบด้วย พัค ซองฮยอน มือ 1 จากเกาหลีใต้, เอรียา จุฑานุกาล มือ 2 จากไทย, เล็กซี่ ธอมพ์สัน มือ 5 จากสหรัฐฯ, เฝิง ชานชาน จากจีน มือ 6, อี มินจี มือ 7 จากออสเตรเลีย, จอร์เจีย ฮอลล์ มือ 9 จากอังกฤษ และ เจสซิก้า คอร์ด้า มือ 10 จากสหรัฐฯ

ฟากแชมป์เก่าลีเดีย โค โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากนิวซีแลนด์แชมป์รายการนี้สามสมัยปี  2012,2013 (สองครั้งแรกในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่น) และ ปี 2015 เท่ากับสถิติมากที่สุดของ เม็ก แมลลอน และ แพท แบร๊ดลีย์ ปีนี้เพิ่งคว้าแชมป์แอลพีจีเอ เมดีเฮล แชมเปี้ยนชิพเมื่อเดือนเมษายน ดังนั้นสัปดาห์นี้เธอจึงหวังคว้าแชมป์สมัยที่สี่เพื่อทุบสถิติที่ผ่านมา แม้ว่าปีที่แล้วที่ออตตาว่า เธอไม่ผ่านตัดตัว

นอกจากนี้แล้วยังมีนักกอล์ฟสาวไทยคนอื่น “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุศรัศมิ์, “โปรกิ๊ฟ” เบญญาภา นิภัทร์โสภณ, “โปรแจน”วิชาณี มีชัย, “โปรปลาย” พัชร
จุฑา คงกระพันธ์ ,”โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์ ต่างก็พยายามสร้างผลงานให้ดีในช่วงท้ายเพราะเกี่ยวข้องกับการรักษาทัวร์การ์ดเพื่อเล่นเต็มฤดูกาล

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ LPGA



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading