Connect with us

News

‘ฮิเดกิ มัตสึยามะ’ อดีตแชมป์เดอะมาสเตอร์ ถูกปลดระหว่างควอลิฟาย หลังพบทำสัญลักษณ์ที่หน้าไม้ [คลิป]

โดยระหว่างจบหลุมเก้า เจ้าหน้าที่ PGA Tour ได้เข้าไปพูดคุยและพบว่าหัวไม้3 มีการทำสัญลักษณ์สีขาวที่หน้าไม้จริง ซึ่งผิดกฎกอล์ฟข้อง 4a(3) ต้องไม่ใช้วัสดุแปลกปลอมติดกับหน้าไม้

Published

on

ในการแข่งขันรอบควอลิฟายรายการ The Memorial Tournament ที่รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา ‘ฮิเดกิ มัตสึยามะ’ นักกอล์ฟชาวญี่ปุ่นวัย 30 ปี อดีตแชมป์รายการ The Masters 2022 ถูกเจ้าหน้าที่สนามตรวจพบว่าได้ทำผิดกฎกอล์ฟเรื่องการทำสัญลักษณ์บนหน้าไม้ เป็นเหตุให้เจ้าตัวต้องถูกยึดสิทธิ์การควอลิฟายและเชิญออกจากสนาม

โดยระหว่างจบหลุมเก้า เจ้าหน้าที่ PGA Tour ได้เข้าไปพูดคุยและพบว่าหัวไม้3 มีการทำสัญลักษณ์สีขาวที่หน้าไม้จริง ซึ่งผิดกฎกอล์ฟข้อง 4a(3) ต้องไม่ใช้วัสดุแปลกปลอมติดกับหน้าไม้ เพื่อจุดประสงค์ในการทำให้เกิดผลต่อการเคลื่อนที่ของลูก

สอดคล้องกับกฎกอล์ฟข้อ 4.1a ที่ทำให้เขาถูกตัดสิทธิ์ คือการใช้ไม้กอล์ฟที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดในการแข่งขัน ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าได้ใช้ไม้นี้ที่ทีออฟหลุมแรก

ฮิเดกิ มัตสึยามะ เคยคว้าแชมป์ PGA Tour เป็นครั้งแรกที่รายการ The Memorial Tournament นี้เมื่อปี 2014 และปลุกใจนักกอล์ฟชาวญี่ปุ่นอีกครั้งด้วยการขึ้นแท่นนักกอล์ฟชาวเอเชียคนแรกที่คว้าแชมป์รายการ The Masters เมื่อปี 2021

ขอบคุณแหล่งที่มา:

Golf Channel
https://www.abc.net.au/news/2022-06-03/hideki-matsuyama-disqualified-from-memorial-for-club-violation/101123136

https://www.skysports.com/golf/news/12040/12626577/hideki-matsuyama-disqualified-from-memorial-tournament-for-markings-on-his-three-wood



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading