Connect with us

News

วิเคราะห์แชมป์แอลพีจีเอฯ ก่อนโค้งสุดท้าย “โปรโม – โปรเม” ยังมีหวัง

Published

on

golfdigg_golfdiggTODAY_moriya_Ariya_honda_lpga_thailand_2019

โหมโรง เข้าสุดสัปดาห์ Honda LPGA Thailand 2019 กอล์ฟ LPGA รายการที่แฟนๆ กอล์ฟชาวไทยหลายต่อหลายคนรอคอยวันที่เวียนมาจัดที่ โอลด์คอร์ส ของสยามคันทรีคลับ พัทยา แห่งนี้

หลังจากผ่านมา 2 วัน ผู้นำคือ เจนนี่ ชิน โปรสาวจากเกาหลีใต้ นำอยู่ที่ 11 อันเดอร์พาร์ โดยโปรสาวไทยที่ผลงานดีที่สุดคือ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล ตามหลังอยู่ที่ 7 อันเดอร์พาร์ ส่วน เอรียา ผู้น้อง ซึ่งเป็นมือ 1 ของโลกคนปัจจุบันนั้น ตามอยู่ที่ 4 อันเดอร์พาร์

หากจะให้วิเคราะห์และคาดเดาแนวโน้มของผู้ชนะ และโอกาสของโปรสาวไทยที่จะคว้าแชมป์ในปีนี้นั้น คงต้องมาไล่เรียงดูกันอย่างละเอียดอีกหลายครั้งทีเดียว ซึ่งหลังจากที่ได้พิจารณาแล้ว อยากจะขอแบ่งเป็นส่วนๆ ดังต่อไปนี้

– ประเด็นแรก ในส่วนของโปรสาวที่มีลุ้นแชมป์ในปีนี้ นอกจาก เจนนี่ ชิน ซึ่งเป็นผู้นำ และอีก 3 สาว ประกอบไปด้วย จี อึนฮี, ลี มินจี และ ลิเซ็ตต์ ซาลาส แล้ว ในกลุ่มผู้ตาม ก็มี เอมี่ หยาง ซึ่งเคยคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว อยู่ที่ 9 อันเดอร์พาร์, โมรียา จุฑานุกาล อยู่ที่ 7 อันเดอร์พาร์, เนลลี่ คอร์ด้า แชมป์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อยู่ที่ 6 อันเดอร์พาร์ ซึ่งในกลุ่มที่ห่างจากผู้นำไม่เกิน 5 สโตรก สำหรับการเล่นที่เหลืออีก 2 วัน ยังถือว่าอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้

– ประเด็นต่อมา คือสาวไทยที่มีโอกาสคว้าแชมป์ในปีนี้ ผ่านมาถึงตรงนี้ ก็คงต้องยกให้พี่น้องจุฑานุกาล ซึ่งนำโดย โปรโม ซึ่งในขณะนี้ตามผู้นำอยู่ 4 สโตรก มีโอกาสที่จะจบแมตช์นี้ด้วยผลงานที่ดีที่สุดของนักกอล์ฟสาวไทย ขณะที่ โปรเม – เอรียา ผู้น้อง ถึงในช่วง 9 หลุมแรกของวันที่ 2 ถึงเธอจะพลาดเสียไปถึง 2 ดับเบิลโบกี้ แต่ก็สามารถคุมสติกลับมาได้อย่างเหลือเชื่อ ตอนนี้ถึงจะตามอยู่ 7 สโตรก แต่ก็ยังไม่สามารถดึงเธอออกจากกลุ่มผู้มีสิทธิ์คว้าแชมป์ในรายการนี้ได้

คงต้องมาตามชมกันว่า ใคร จะคว้าแชมป์ในปีนี้ไป และจะเป็นนักกอล์ฟไทยหรือไม่ ช่อง 9 อสมท. MCOT HD หมายเลข 30 ถ่ายทอดสด เริ่มตั้งแต่ 13:00 น. เป็นต้นไป



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading