Connect with us

News

‘โปรเม’ นำทัพโปรไทยผนึกกำลัง หวังซิวแชมป์ในบ้านเป็นของขวัญแฟนกอล์ฟ

Published

on

golfdigg_golfdiggTODAY_honda_lpga_thailand_2019

70 นักกอล์ฟสาวโลกพร้อมดวลวงสวิงศึกฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 201

สองพี่น้อง โปรโม โมรียา’ และ ‘โปรเม -เอรียา จุฑานุกาล เผยตั้งใจคว้าแชมป์คนไทยคนแรก เป็นของขวัญให้แฟนกอล์ฟชาวไทย ขณะที่นักกอล์ฟท็อป 10 ของโลก ทั้ง พัค ซอง-ฮยอน , ริว โซยอน จากเกาหลีใต้ และ อี มินจี จากออสเตรเลีย ลั่นเตรียมทำผลงานให้ดีที่สุด สำหรับศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 201ชิงเงินรางวัลรวม 1.6ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 53 ล้านบาท และรางวัลพิเศษโฮลอินวันในหลุมที่ 16 ได้เป็นคนแรก ซึ่งได้แก่ รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร DOHC VTEC TURBO รุ่น TURBO RS  มูลค่า  1,219,000 บาท ในวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สยามคันทรี่คลับ พัทยา โอลด์คอร์ส

(จากซ้ายไปขวา) โซ ยอน ริว, โปรเม เอรียา จุฑานุกาล, พัค ซอง ฮยอน, มินจี ลี

โปรเม -เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟขวัญใจชาวไทย มือ 1 ของโลกในขณะนี้กล่าวว่า 

“เตรียมพร้อมมาอย่างดี เพื่อที่จะลงเล่นในรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ปีนี้โดยเฉพาะ  ตั้งใจจะทำให้ดีที่สุดเพื่อคว้าตำแหน่งแชมป์คนไทยคนแรกของรายการนี้ให้ได้ เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับแฟนๆ กอล์ฟชาวไทยทุกคนที่ติดตามและคอยให้กำลังใจมาโดยตลอด 

ด้าน โปรโม –โมรียา จุฑานุกาล พี่สาว กล่าวว่า “ผูกพันกับสนามสยาม คันทรี คลับฯ และรายการฮอนด้าแอลพีจีเอ ไทยแลนด์ แม้ปีนี้สภาพสนามที่เปลี่ยนไปจึงต้องมีการซ้อมให้มากขึ้น แต่พร้อมเต็มที่เพื่อคว้าแชมป์ในบ้าน ขอให้แฟนกอล์ฟชาวไทยร่วมเป็นกำลังใจให้ กับนักกอล์ฟไทยทุกคนด้วยค่ะ

ขณะที่ พัค ซอง-ฮยอน โปรกอล์ฟมือ 2 ของโลกและเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 รายการจากเกาหลีใต้ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์เป็นครั้งที่สอง เผยถึงการเตรียมความพร้อมในปีนี้หลังเรียนรู้ข้อผิดพลาดของตัวเองจากปีที่แล้ว โดยว่าครั้งนี้เธอต้องบริหารจัดการกับความกดดันให้ดีขึ้นกว่าเดิม

 

การแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 ครั้งนี้ มีนักกอล์ฟสตรีเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 70 คน โดยทำการแข่งขัน 4 วัน 72 หลุม แบบไม่มีการตัดตัว   ประกอบด้วย นักกอล์ฟหญิงอาชีพจากการจัดอันดับของแอลพีจีเอทัวร์ หรือ 2019 LPGA Priority List ซึ่งเป็นการจัดอันดับตามเงินรางวัล รวม 57 คน ผู้ชนะจากการแข่งขันรายการ  2019  Diamond Resorts Tournament of Champions  1 คน ซึ่งได้แก่ จี อึน ฮี จากเกาหลีใต้ ผู้ชนะจากการแข่งขันรายการ 2019 ISPS Handa Vic Open 1 คน ได้แก่ ซีลีน บูทีเยร์ จากฝรั่งเศส และผู้ชนะจากการแข่งขันรายการ 2019 ISPS Handa Women’s Australian Open  1 คน ได้แก่ เนลลี่ คอร์ดา จากสหรัฐอเมริการวมทั้งนักกอล์ฟหญิงรับเชิญจากผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน คน

โดยปีนี้มีโปรไทยเข้าร่วมทั้งสิ้น 8 คน ได้แก่ โปรเม – เอรียา จุฑานุกาล, โปรโม – โมรียา จุฑานุกาล, โปรแหวน – พรอนงค์ เพชรล้ำ, โปรจูเนียร์ – ธิฎาภา สุวรรณปุระ, น้องจีนอาฒยา ฐิติกุล, โปรเมียวปาจรีย์ อนันต์นฤการโปรสายป่านปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ และนักกอล์ฟชาวไทยอีก คน ที่ชนะจากการแข่งขันรายการ Honda LPGA Thailand 2019 National Qualifiersซึ่งได้แก่ โปรกิฟ – เบญญาภา นิภัทร์โสภณ


ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ ! หรือ คลิกดูรายละเอียด



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading