Connect with us

News

โค้งสุดท้าย!! ใครจะคว้าแชมป์ Honda LPGA Thailand 2019

Published

on

golfdigg_golfdiggTODAY_honda_lpga_thailand_2019

การแข่งขันเดินทางมาถึงวันสุดท้าย ซึ่งในขณะนี้ เอมี หยาง แชมป์เก่า 2 สมัย นำร่วมอยู่กีบ ลี มินจี โปรสาวเชื้อสายเกาหลี ที่ถือสัญชาติออสเตรเลีย ที่ 15 อันเดอร์พาร์ โดยมี เจนนี่ ชิน โปรสาวจากเกาหลีใต้อีกคนนึง ตามมาที่ 13 อันเดอร์พาร์

ก็คงต้องบอกว่าโอกาสที่จะเห็น เอมี หยาง คว้าแชมป์ครั้งที่ 3 ที่ดิโอลด์คอร์ส ของสยามคันทรีคลับนั้นมีมากพอสมควร เนื่องจากประสบการณ์และทรงกอล์ฟของเธอที่เล่นได้สม่ำเสมอและผิดพลาดยากมากๆ ส่วน ลี มินจี กับ เจนนี่ ชิน นั้น เป็นนักกอล์ฟที่ถ้าวันไหนฟอร์มเก่งออกมาก็สามารถทำอันเดอร์ลึกๆ ได้เช่นกัน

แต่การเล่นในสถานการณ์กดดันนั้น ยังออกอาการแกว่งอยู่เหมือนกัน สำหรับในกลุ่ม 12 และ 11 อันเดอร์พาร์ ก็ยังมีมือพระกาฬอย่าง เนลลี่ คอร์ด้า, ลิเซ็ตต์ ซาลาส, บรู๊ค เฮนเดอร์สัน และ คาร์โลต้า ซิกันด้า ซึ่งก็ถือว่าหากมีใครในกลุ่มนี้เล่นเกมบุกแบบไร้แรงกดดัน หรือไม่มีอะไรจะเสีย แล้วสามารถทำอันเดอร์ลึกๆ ได้
ก็ไม่แน่เหมือนกันว่าอาจจะแซงผู้นำคว้าแชมป์ปีนี้ไปก็เป็นได้

สำหรับในส่วนของโปรสาวไทยนั้น ต้องบอกว่าโอกาสเหลือน้อย แต่ยังมีความหวัง
เมื่อวันสุดท้าย ‘พี่น้องจุฑานุกาล’ ที่ตามหลังผู้นำอยู่ 7 สโตรกนั้น จะได้เล่นในกลุ่มเดียวกัน จากสถิติเก่าๆ ที่ผ่านมานั้น มักจะมีคนใดคนหนึ่งทำคะแนนได้ดีถึงดีมากเลยทีเดียว แต่ในรอบสุดท้ายนี้ คงจะต้องคั้นฟอร์มเก่งระดับที่เป็น course record มาเพื่อโอกาสในการแซงคว้าแชมป์กันเลยทีเดียว ยังไงคงต้องมาช่วยกันส่งใจไปเชียร์พี่น้องคู่นี้ด้วย

อีกประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจ คือปีนี้เป็นปีที่คะแนนออกมาสูสีกันมาก จนอาจจะเป็นครั้งแรกที่การแข่งขันจะจบลงด้วยการแข่ง sudden death play off ก็เป็นได้ แต่คงต้องลุ้นกันต่อไป เพราะอาจมีใครทำคะแนนทิ้งห่างหรือตีตื้นกลับมาคว้าแชมป์ไปครอง

บทสรุปจะเป็นอย่างไร มาร่วมเชียร์ ร่วมติดตามกันได้ MCOT อสมท ยิงสดตั้งแต่เวลา 13:00 น. เป็นต้นไป



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading