Connect with us

News

เพลย์ออฟเดือด “นันนา เคิร์สท์ มาดเซ่น” ผงาดแชมป์ฮอนด้า

“นันนา เคิร์สท์ มาดเซ่น” จากเดนมาร์ก ชนะเพลย์ออฟผงาดแชมป์
“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมทุบสถิติสกอร์รวมต่ำสุด 72 หลุม
“อาฒยา” คว้าอันดับ 8 ร่วม “เอรียา” แชมป์เก่าจบอันดับ 40 ร่วม

Published

on

บรรยากาศการแข่งขันชิงแชมป์วันสุดท้าย ณ สยามคันทรี่คลับ โอลด์คอร์ส พัทยา ร้อนระอุแข่งกับสภาพอากาศแม้จะมีฝนตกในช่วงบ่ายทำให้กรรมการสั่งยุติการแข่งขันชั่วคราวในเวลา 13.14 น. ก่อนจะกลับมาแข่งขันต่อเวลา 15.45 น.จนจบการแข่งขันซึ่งนักกอล์ฟสาวไทยต่างเล่นกันอย่างสุดฝีมือ

นันนา เคิร์สท์ มาดเซ่น จากเดนมาร์ก คว้าแชมป์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ โดยรอบสุดท้ายเธอเก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ 67 และต้องดวลเพลย์ออฟกับ ซียู แจเน็ต ลิน จากจีน หลังจากทั้งคู่ทำสกอร์รวมเท่ากันที่ 26 อันเดอร์พาร์ 262 จนคว้าแชมป์ในที่สุด พร้อมทำสถิติใหม่สกอร์รวมต่ำสุดในการเล่น 72 หลุม ของรายการ รับเงินรางวัล 240,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 7.9 ล้านบาท และสร้างประวัติศาสตร์นักกอล์ฟหญิงจากเดนมาร์กคนแรกที่คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ

การดวลเพลย์ออฟตัดสินแชมป์ที่หลุม 18 พาร์ 5 ทั้งสองทีออฟออกไปอยู่ในแฟร์เวย์ ซึ่งนันนาตีไปได้ไกลกว่า และช็อตสอง ลินตีไปตกหน้ากรีน ส่วนนันนาตีไปออนขอบกรีนด้านซ้าย และนันนาพัตต์เข้าไปห่างราว 2 ฟุต ขณะที่ลิน ชิพเข้ามาเกือบลงและแทปอินเบอร์ดี้ กดดันนันนา แต่สาวเดนมาร์กก็พัตต์ลง เก็บเบอร์ดี้ได้ทั้งคู่

ต้องมาดวลเพลย์ออฟหลุมที่สองโดยใช้หลุม 18 พาร์ 5 เหมือนเดิม ทั้งสองตีไปอยู่ในแฟร์เวย์ ก่อนที่ลินจะขึ้นช็อตสองไปซ้ายของกรีน ส่วนนันนาตีออนห่างราว 8 ฟุต จากนั้นลินชิปเข้าไปห่างราว 2 ฟุต ก่อนที่นันนาจะพัตต์อีเกิ้ลลงไป ชนะเพลย์ออฟ คว้าแชมป์ไปครอง นับเป็นแชมป์รายการแรกในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอทัวร์ และสร้างประวัติศาสตร์นักกอล์ฟหญิงจากเดนมาร์กคนแรกที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอ

ด้าน “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟมือ 14 ของโลกชาวไทย เร่งเครื่องเต็มที่แต่ทำแต้มไล่ไม่ทัน จบวันสุดท้ายหวด 7 อันเดอร์พาร์ 65 สกอร์รวมสี่วัน 20 อันเดอร์พาร์ 268 คว้าอันดับ 8 ร่วม ขณะที่ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล แชมป์ปี 2021 จบทัวร์นาเมนท์ที่สกอร์รวมสี่วัน 12 อันเดอร์พาร์ 276 ครองอันดับ 40 ร่วม

ด้าน ซียู แจเน็ต ลิน รองแชมป์จากจีนเผยว่า ”แม้ไม่ได้แชมป์แต่ภูมิใจกับผลงานของตัวเอง เนื่องจากทำสกอร์รวมได้ต่ำที่สุดในสัปดาห์นี้ ฉันเล่นดีมากแต่นันนาทำได้ดีกว่า”



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading