Connect with us

News

“Honda LPGA Thailand 2018” ฮอนด้า-ไอเอ็มจี ประกาศเปิดศึกสวิง พร้อมประชัน ก.พ.นี้

Published

on

เมื่อวันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ ไอเอ็มจี จัดงานแถลงข่าวความพร้อมในการแข่งขัน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018” ภายใต้แนวคิด ‘กล้าที่จะฝัน’ (Dare to Dream) ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ 2561 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส

โดยการแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018 ที่จะถึงนี้เป็นการแข่งขันปีที่ 12 ตั้งแต่ปี 2006 การแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟสตรีจากทั่วโลกได้ประลองฝีมือ จนเป็นการแข่งขันหลักรายการหนึ่ง

ซึ่งนอกเหนือจากจะเป็นการส่งเสริมทางด้านกีฬาแล้ว ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ยังสร้างความประสบความสำเร็จในการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ในฐานะศูนกลางของกอล์ฟ สถานที่ท่องเที่ยว มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักกอล์ฟและนักท่องเที่ยว การแข่งขันกอล์ฟ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ จึงมีส่วนช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจไทย สอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวและการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของภาครัฐ

“Dare to Dream”

ในการฉลองปีที่ 12 ของการแข่งขัน ผู้จัดงานได้กำหนดแนวคิด ‘กล้าที่จะฝัน’ (Dare to Dream) เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่โปรกอล์ฟ คนรักกอล์ฟ คนทั่วไปที่สนใจ รวมทั้งเยาวชนที่สนใจการเล่นกอล์ฟ และนักกอล์ฟสมัครเล่นจากทั่วโลกที่ต่างก็ต้องทุ่มเทเพื่อความสำเร็จในวงการกอล์ฟ

Honda LPGA Thailand 2018

โดยในการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018 จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ 2561 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ57 ล้านบาท มีนักกอล์ฟหญิงระดับโลกกว่า 60 คนจากแอลพีจีเอทัวร์ ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน รวมถึง 2 โปรกอล์ฟสาวไทย โม – โมรียา จุฑานุกาล และ เม เอรียา จุฑานุกาล

นาย พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันในปี 2018 ว่า

“สำหรับการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นพัฒนาการที่ดีมากในวงการกอล์ฟ เริ่มจากการแข่งขันครั้งแรกเมื่อ 12 ปีก่อน วันนี้ฮอนด้า แอลพีจีเอ กลายเป็นทัวร์นาเมนท์ที่นักกอล์ฟพลาดไม่ได้ และติดอันดับท็อปการสำรวจความนิยมของนักกอล์ฟ โดยในปี 2559 นักกอล์ฟหญิงระดับโลก 9 ใน 10 คน มาร่วมแข่ง  และมีคนต่างชาติเดินทางเข้ามาชมการแข่งขันในเมืองไทยคิดเป็น 50% ของคนดูทั้งหมด ถือว่าเป็นความสำเร็จอย่างมาก และเราต้องการสานต่อความสำเร็จนี้เพื่อผลักดันการพัฒนานักกอล์ฟต่อไปโดยเฉพาะนักกอล์ฟเยาวชน เพื่อก้าวสู่ทัวร์นาเมนท์ระดับโลก เราจึงเป็นทัวร์นาเมนท์ที่มีที่สำหรับนักกอล์ฟเยาวชนเสมอ”

นายเสฏฐวุฒิ จันทร์วาววาม รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานการผลิตเนื้อหาและรายการ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กล่าวเกี่ยวกับการเข้าร่วมในการเป็นผู้ถ่ายทอดการแข่งขันว่า

“ในการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018 ซึ่งการได้ร่วมมือกับบริษัท ไอเอ็มจี เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ในครั้งนี้ ถือเป็นการส่งมอบเนื้อหากีฬา ให้ผู้ชมชาวไทยได้รับชมกีฬาคุณภาพอย่างทั่วถึงและจุใจ สอดคล้องกับนโยบายของ อสมท ที่ให้ความสำคัญกับรายการกีฬามากขึ้นในปี 2560 ด้วยการจัดหาโปรแกรมกีฬาดีๆ และเพิ่มสัดส่วนเนื้อหากีฬา ให้กับแฟนรายการกีฬาของ อสมท. ได้รับชม และด้วยศักยภาพของ อสมท ที่มีสื่อทั้งโทรทัศน์ วิทยุ และช่องทางออนไลน์ จะทำให้การแข่งขันกีฬากอล์ฟ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018 สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมได้อย่างทั่วถึงและเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น”

มร. แกรนท์ สแล็ค รองประธานอาวุโส ไอเอ็มจี อีเวนท์ กล่าวว่า “การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องของฮอนด้า ทำให้การแข่งขันกอล์ฟสตรีอาชีพ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ได้กลายเป็นการแข่งขันกอล์ฟรายการสำคัญในเอเชีย  การร่วมมือกับฮอนด้าและสยามคันทรีคลับทำให้เราพัฒนาการแข่งขันได้ในหลายๆ ด้านอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการจัดการในสนามและการจัดการในด้านอื่นๆ  รวมถึงความเป็นมิตรความมีน้ำใจของคนไทย นอกจากนี้ การมี อสมท เป็นพันธมิตรด้านการถ่ายทอดสดการแข่งขันไปทั่วประเทศในปี2018 นี้ จะยิ่งช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ชมนับล้านคนทั่วประเทศได้เกิดความมุ่งมั่น กล้าที่จะฝันและทำความฝันให้เป็นจริงต่อไป”



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่