Connect with us

News

‘จูลี อิงค์สเตอร์’ คว้ารางวัลบ๊อบ โจนส์ อวอร์ด 2022

รางวัลบ๊อบ โจนส์ อวอร์ด ตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 1955 มีนักกอล์ฟชื่อดังที่เคยรับรางวัลอย่าง อาร์โนลด์ พาลเมอร์, แจ็ค นิคลอส, มิคกีย์ ไรท์, แนนซี โลเปซ และ พัก เซ-รี

Published

on

            จูลี อิงค์สเตอร์ โปรสาวจอมเก๋าชาวอเมริกัน ได้รับรางวัลบ๊อบ โจนส์ อวอร์ด 2022 รางวัลเกียรติยศสูงสุดจากสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ) ในฐานะบุคคลที่มีบทบาท และได้รับการยอมรับในวงการกอล์ฟ ซึ่งรางวัลนี้ตั้งเป็นเกียรติแด่ บ๊อบบี โจนส์ ยอดนักกอล์ฟระดับตำนานของสหรัฐ และจะมีพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้ ระหว่างแข่งขันกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น

            รางวัลบ๊อบ โจนส์ อวอร์ด ตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 1955 มีนักกอล์ฟชื่อดังที่เคยรับรางวัลอย่าง อาร์โนลด์ พาลเมอร์, แจ็ค นิคลอส, มิคกีย์ ไรท์, แนนซี โลเปซ และ พัก เซ-รี หรือแม้แต่บุคคลสำคัญระดับโลกอย่าง จอร์จ เอช.ดับเบิลยู บุช ประธานาธิบดีสหรัฐในขณะนั้น ส่วนคู่สามีภรรยาที่เคยได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้มีเพียงแค่ แจ็ค และบาร์บารา นิคลอส

            สมาคมกอล์ฟแห่งสหัฐอเมริกาเลือกให้ จูลี อิงค์สเตอร์ นักกอล์ฟฮอลล์ ออฟ เฟม รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ เพราะว่าตลอดเวลาที่เธออยู่ในวงการกอล์ฟตั้งแต่สมัยเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นจนถึงระดับอาชีพนั้น เป็นผู้เล่นที่มีบทบาท และเป็นแบบอย่างไปทั่วโลก ทั้งในฐานะผู้เล่น ผู้สอน กัปตันทีม และผู้บรรยายวิเคราะห์เกมกอล์ฟทางโทรทัศน์ เป็นคนที่ทำงานอย่างไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย และทุ่มเทกับการศึกษา เป็นแรงบรรดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่เพื่อแข่งขัน และสนุกกับเกมกอล์ฟของพวกเขา

            จูลี อิงค์สเตอร์ วัย 61 ปี เกิดที่ซานตา ครูซ รัฐแคลิฟอร์เนีย ศึกษาที่มหาวิทยาลัยซาน โฮเซ เคยคว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ 3 สมัยติดต่อกันในช่วงที่เธอกำลังศึกษาอยู่ปี 1980-82 รวมทั้งการร่วมทีมสหรัฐคว้าแชมป์ทีมเคอร์ติช คัพ ปี 1982 เข้าร่วมแข่งขันในรายการต่าง ๆ ของยูเอสจีเอ 43 รายการในช่วง 6 ทศวรรษ ก่อนจะเทิร์นโปรเมื่อปี 1983 เข้าร่วมแอลพีจีเอ ทัวร์ ในปีเดียวกัน เล่นกอล์ฟอาชีพมากว่า 40 ปี ทำผลงานคว้าแชมป์อาชีพ 45 รายการรวมทั้ง 7 แชมป์เมเจอร์ ในจำนวนนั้นเป็นแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2 ครั้ง ปี 1999 และ 2002

นอกจากนี้แล้ว อิงค์สเตอร์ ยังเคยร่วมทีมโซลไฮม์ คัพ สหรัฐ ถึง 9 ครั้ง รับหน้าที่กัปตันทีม 3 ครั้งโดยนำทีมคว้าแชมป์ 2 ครั้งปี 2015 และ 2017

 อิงค์สเตอร์ เผยหลังได้รับเลือกให้รับรางวัล ว่า “นับตั้งแต่รายการยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ ถึง ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น มีช่วงเวลาแห่งความภาคภูมิใจหลายอย่าง ตลอดการเล่นกอล์ฟของฉันซึ่งจัดโดยสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา บ๊อบ โจนส์ เป็นบุคคลที่ทำประโยชน์เพื่อวงการกอล์ฟ ดังนั้นการได้รับรางวัลที่เป็นชื่อของเขา และให้โดยทางสมาคม ฯ จึงเป็นเกียรติอย่างยิ่ง เป็นการรับรองในผลงานในการเล่นกอล์ฟของฉันที่ผ่านมา และฉันดีใจที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้”

            สำหรับพิธีมอบรางวัลบ๊อบ โจนส์ อวอร์ด 2022  สมาคมกลอ์ฟแห่งสหรัฐอเมริกาจะมีพิธีมอบรางวัลเกียรติให้กับ จูลี อิงค์สเตอร์ ระหว่างการแข่งขันกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่เดอะ คันทรี คลับ เมืองบลู๊คไลน์ รัฐแมสซาชูเซตส์ในเดือนมิถุนายน นี้

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usga.org
เครดิตภาพ: USGA



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading