Connect with us

News

ดาวดังโลกร่วมดวลศึก “ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นแนล” ครั้งแรกในไทย 7-9 ตุลาคมนี้

ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ชิงชัยทั้งประเภทบุคคลและประเภททีม โดยมีนักกอล์ฟร่วมแข่งขัน 48 คน แบ่งเป็น 12 ทีมๆ ละ 4 คน แข่งขันสามวัน ช็อตกันสตาร์ต แบบไม่มีการตัดตัว ณ สนามสโตนฮิลล์ จังหวัดปทุมธานี ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้

Published

on

วงการกอล์ฟทั่วโลกจับตามองประเทศไทยในการเตรียมพร้อมจัดทัวร์นาเมนท์ใหญ่ที่สุดในเอเชียรายการ “ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก” ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900 ล้านบาท โดยมีโปรกอล์ฟชั้นนำของโลก 48 คน ร่วมชิงชัยลุ้นแชมป์ประเภทบุคคลและประเภททีม แบบไม่มีการตัดตัว ณ สนามสโตนฮิลล์ จังหวัดปทุมธานี ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้

ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล เป็นการแข่งขันกอล์ฟรูปแบบใหม่ ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีแรก ชิงชัย 8 สนาม โดยสนามที่ 6 มุ่งหน้าสู่ทวีปเอเชียครั้งแรก และมีเหล่าโปรกอล์ฟชั้นนำของโลกดีกรีแชมป์เมเจอร์ไม่ว่าจะเป็น คาเมรอน สมิธ แชมป์บริติช โอเพ่น คนล่าสุด, ไบรสัน เดอแชมโบ จอมตีไกล, ฟิล มิคเคลสัน, บรู๊คส์ เคปก้า, ดัสติน จอห์นสัน และบับบา วัตสัน ต่างตอบรับยืนยันร่วมประชันวงสวิงที่ประเทศไทย

นอกจากนี้ยังมีดาวดังไรเดอร์ คัพ และแชมป์เมเจอร์อย่าง เฮนริก สเตนสัน, ลี เวสต์วูด, เอียน โพลเตอร์, เซอร์จิโอ การ์เซีย, หลุยส์ ออสธุยเซ่น และแพตทริก รีด รวมถึงสองโปรกอล์ฟแถวหน้าของไทยอย่าง พชร คงวัดใหม่ และ สดมภ์ แก้วกาญจนา ลงชิงชัย

สำหรับรูปแบบการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ชิงชัยทั้งประเภทบุคคลและประเภททีม โดยมีนักกอล์ฟร่วมแข่งขัน 48 คน แบ่งเป็น 12 ทีมๆ ละ 4 คน แข่งขันสามวัน ช็อตกันสตาร์ต แบบไม่มีการตัดตัว ท่ามกลางบรรยากาศสนุกสนานด้วยดนตรีและความบันเทิง โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 900 ล้านบาท

BOLTON, MASSACHUSETTS – SEPTEMBER 01: Phachara Khongwatmai of Iron Heads GC plays his shot from the fifth tee during the pro-am prior to the LIV Golf Invitational – Boston at The Oaks golf course at The International on September 01, 2022 in Bolton, Massachusetts. (Photo by Charles Laberge/LIV Golf via Getty Images )

พชร คงวัดใหม่ โปรกอล์ฟหนุ่มของไทย ซึ่งเข้าร่วมแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิชันแนล มาแล้ว 4 สนาม หลังจากทำผลงานได้ดีในศึกอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กอล์ฟรายการใหม่ในเอเชียนทัวร์ ที่ร่วมจัดกับลิฟ กอล์ฟ เข้ากล่าวถึงการแข่งขันที่ไทยว่า “การได้ลงเล่นกอล์ฟรายการใหญ่ระดับนี้ในบ้าน เป็นหนึ่งในสิ่งที่ผมใฝ่ฝันถึงเสมอ คุณภาพในสนามจะแตกต่างจากทุกรายการที่ผมเคยลงเล่นในไทย ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนที่สำคัญสำหรับกีฬากอล์ฟทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชีย”

“ลิฟ กอล์ฟ เป็นการรวมนักกอล์ฟมือดีที่สุดของโลกมารวมกัน ภายใต้การแข่งขันรูปแบบใหม่ที่ลุ้นสนุกกับทั้งนักกอล์ฟและคนดู ด้วยบรรยากาศที่น่าประทับใจในทุกรายการที่ผมเคยเล่นมา และการได้สัมผัสประสบการณ์เดียวกันนี้ในบ้านเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม ซึ่งนี่จะเป็นอะไรที่พิเศษมากสำหรับนักกอล์ฟชาวไทยและแฟนกอล์ฟ”

BOLTON, MASSACHUSETTS – SEPTEMBER 03: Sadom Kaewkanjana of Iron Heads GC plays his shot from the second tee during Day Two of the LIV Golf Invitational – Boston at The Oaks golf course at The International on September 03, 2022 in Bolton, Massachusetts. (Photo by Patrick Smith/LIV Golf via Getty Images)

ทางด้าน สดมภ์ แก้วกาญจนา แชมป์เอเชียนทัวร์ 2 รายการ ลงแข่งในลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ฤดูกาลนี้มาแล้ว 4 ครั้งเช่นกัน โดยเจ้าตัว กล่าวว่า “การได้ลงเล่นรายการนี้ที่ประเทศไทย เป็นการยืนยันว่าลิฟ กอล์ฟ เป็นลีกระดับโลก ที่นำนักกอล์ฟฝีมือดีที่สุดในโลกมาแข่งขันที่ไทย และทำให้เกมกีฬากอล์ฟเติบโตในภูมิภาคเอเชีย ลิฟ กอล์ฟคือความแปลกใหม่ที่น่าต้นเต้น”

แฟนกีฬากอล์ฟสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้แล้วที่ tickets.livgolf.com หรือ www.thaiticketmajor.com 

สำหรับกราวด์ พาส บัตรเข้าชม 1 วัน ราคา 800 บาท บัตรเข้าชมแพคเกจ 3 วันราคา 1,600 บาท นอกจากนี้ยังมีบัตรแพคเกจ 1 วัน และ 3 วัน สำหรับโซนคลับ 54 และ แกลอรี่ คลับ

ขณะเดียวกันแฟนกีฬากอล์ฟสามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ชิคาโก ซึ่งกำลังแข่งขันในสัปดาห์นี้ได้ทางเว็บไซต์ livgolf.com และช่องยูทูป LIV Golf YouTube ระหว่างวันที่ 16-18 กันยายนนี้  

รายละเอียดเพิ่มเติมเว็บไซต์ www.livgolf.com



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading