Connect with us

News

‘แอลพีจีเอ’ เผยตารางทัวร์ปีหน้า ทุบสถิติเงินรางวัลรวม 70.55 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

Published

on

LPGA เผยตารางการแข่งขันปีหน้า กับ 4 รายการใหม่ และ 3 รูปแบบการเล่นที่ไม่เหมือนเดิม รวมถึงเงินรางวัลรวมที่เพิ่มขึ้นกว่า 70.55 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (จากเดิม 65.35 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) พร้อมขยายสังเวียนแข่งทั้ง ออสเตรเลีย, เกาหลีใต้, ฟลอริด้าและมิชิแกน


หลังจาก ซีเอ็มอีกรุ๊ปฯ เพิ่งประกาศเพิ่มงานรางวัลปีหน้าไปหมาด ๆ ล่าสุดวานนี้ (6 ธ.ค.) เว็บไซต์ LPGA ก็ได้เผยตารางการแข่งขัน LPGA Tournament 2019 ออกมาอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับตาราง LPGA Tour 2019 นี้พบว่ามีการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 33 รายการ และจะประเดิมรายการแรกด้วยรายการใหม่อย่าง Diamond Resorts Tournament of Champions  โดยเป็นการนำแชมป์สองฤดูกาลล่าสุด และบุคคลที่มีชื่อเสียง รวมทั้งนักกอล์ฟสมัครเล่นร่วมแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ณ สนาม Four Season Golf & Sports Club Orlando ฟลอริด้า ระหว่างวันที่ 14-20 ม.ค. 2562

ด้าน ไมค์ วาน ประธานบริหารแอลพีจีเอทัวร์ เผยว่า

“เรากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ตื่นเต้นที่สุดของประวัติศาสตร์แอลพีจีเอทัวร์ หากมองย้อนไปในฤดูกาล 2018 จะเห็นว่าเราได้แสดงให้เห็นถึงการเป็นทัวร์ของโลก และไม่ต้องสงสัยเลยว่าในปี 2019 ก็ยังเป็นอย่างนั้นแต่จะยิ่งก้าวไปอีกระดับเราไม่เพียงแค่ภาคภูมิใจในการเติบ โตของทัวร์เราแต่ยังมีเหล่าโปรสอนในทัวร์ของเรา และแอลพีจีเอ อเมเจอร์ และความพยายามร่วมมือกันระหว่างแอลพีจีเอ-ยูเอสจีเอ(สมาคมกอล์ฟสหรัฐฯ) เพื่อกอล์ฟเยาวชนหญิง”

สำหรับรายการใหม่ 4 รายการ นอกจาก ไดมอนด์ รีสอร์ตส์ ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ที่ฟลอริด้า แล้ว ยังมี บีเอ็มดับเบิ้ลยู เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ที่แอลพีจีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล เมืองพูซาน ประเทศเกาหลีใต้ และอีกรายการในมิชิแกน สหรัฐฯ เดอะ ดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล ในเดือนกรกฎาคม และอีกหนึ่งรายการที่ยังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการแต่มีช่วงแข่งขันระหว่างวันที่ 13-16 พฤศจิกายน

ด้านรายการใหญ่อย่าง ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และ ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ทั้งสองรายการเคยมีเงินรางวัลรวมเท่ากัน ล่าสุดทางซีเอ็มอีกรุ๊ปฯ ได้ประกาศเพิ่มเงินรางวัลรวมอีกเท่าตัว จาก 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เป็น 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ พร้อมรางวัลแชมป์ 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งมากที่สุดในรางวัลแชมป์ประวัติศาสตร์กอล์ฟหญิง(อ่านต่อ) ขณะที่รายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ยังไม่ยืนยันเงินรางวัลจนถึงเดือนเมษายนปีหน้า

นอกจากนี้รายการอื่น ๆ ที่เพิ่มเงินรางวัล ได้แก่ รายการ เอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น เมเจอร์แรกแห่งปี เพิ่มขึ้นเป็น 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ, รายการ เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เพิ่มขึ้นเป็น 3.85 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และ รายการ ดิเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์สุดท้ายแห่งปี เพิ่มขึ้นเป็น 4.1 ล้านดอลลาร์

ส่วนรายการเอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมเจอร์ที่สี่แห่งปียังไม่ประกาศเงินรางวัลแต่ยืนยันว่าไม่ต่ำกว่า 3.25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และรายการแอลพี จีเอ เมดีเฮล แชมเปี้ยนชิพ จะเพิ่มเป็น 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯในขณะที่รายการมาราธอน คลาสสิก เพิ่มขึ้นเป็น 1.75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

และในปีหน้ายังมีกอล์ฟทีมรายการใหญ่ระหว่างสหรัฐอเมริกากับรวมยุโรปอย่างโซลไฮม์ คัพ ที่ครั้งนี้แข่งขันกันที่เกล็นอีเกิ้ลส์ เมืองเพิร์ธเชอร์ แคว้นสกอตแลนด์ สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 12-15 กันยายน อีกด้วย

สำหรับการถ่ายทอดสด แอลพีจีเอทัวร์จะเพิ่มเวลาในโทรทัศน์สหรัฐฯโดยกอล์ฟแชนแนล และเน็ตเวิร์ก ทีวี กว่า 450 ชั่วโมง และอีกกว่า 475 ชั่วโมงจากกว่า 175 ประเทศทั่วโลก

สุดท้ายนี้แมตช์สำคัญที่ปรากฏในตาราง LPGA Tour ปีหน้าอย่าง Honda LPGA Thailand 2019 ก็เป็นอีกหนึ่งรายการที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน

จำหน่ายบัตรแล้ววันนี้ www.hondalpgathailand.com/tickets/

..ชื่นชอบรายการไหน อย่าลืมกาปฏิทินรอไว้ได้เลย..

ขอบคุณที่มา LPGA



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading