Connect with us

News

เริ่มแล้ว! Honda LPGA Thailand 2019 สานฝันอันยิ่งใหญ่สู่เยาวชน

Published

on

golfdigg_golfdiggTODAY_News_hondalpgathiland2019

พร้อมระเบิดพลังครั้งยิ่งใหญ่ให้กับวงการกอล์ฟไทยอีกครั้งในศึกกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 รายการแรกและรายการเดียวในไทย ที่รวมนักกอล์ฟสาวระดับโลกกว่า 70 คน มาประชันฝีมือ 4 วัน เพื่อชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 53 ล้านบาท ในวันที่ 21 ก.พ – 24 ก.พ 2562 ณ สนามสยามคันทรีคลับพัทยาโอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี โดยปีนี้มีมาพร้อมแนวคิด ‘สานฝันอันยิ่งใหญ่ (Dream Big)’


golfdigg_golfdiggTODAY_News_hondalpgathiland2019

ด้านงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 1 พ.ย ที่ผ่านมา นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวถึงการแข่งขันกอล์ฟระดับสากลนี้ว่า ถือเป็น โอกาสที่ดีที่แฟน ๆ ชาวไทยจะได้ใกล้ชิดกับนักกอล์ฟระดับโลก ทั้งยังเป็นเวทีที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน บุคคลทั่วไปที่สนใจการเล่นกอล์ฟ ได้พัฒนาและฝึกฝีมือในการก้าวตามความฝันสู่เส้นทางการเป็นนักกอล์ฟอาชีพสืบไป

golfdigg_golfdiggTODAY_News_hondalpgathiland2019

และเพื่อตอกย้ำความสำเร็จในการจัดการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 ที่ดำเนินมาถึง 13 ปี จึงมาพร้อมความพิเศษยิ่งขึ้น ด้วยกิจกรรมในชื่อ Road to Honda LPGA Thailand เป็นครั้งแรก เพื่อสานฝันให้กับเยาวชนไทยและพัฒนากีฬากอล์ฟไทยให้ทัดเทียมระดับโลก โดยประกอบด้วย

การจัดการแข่งขันรอบ Honda LPGA Thailand National Qualifiers ซึ่งเป็นการคัดเลือกนักกอล์ฟสาวไทย 1 คน ที่จะได้รับสิทธิ์ร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ภายใต้โควต้า National Qualifier โดยจะจัดขึ้นในช่วงต้นเดือนมกราคม 2562 เพื่อเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟหญิงของไทยทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น ได้ร่วมประลองฝีมือ และสัมผัสประสบการณ์การแข่งขันระดับโลกในประเทศไทย

นอกเหนือจากนักกอล์ฟแล้ว การพัฒนาคนเบื้องหลังในอุตสาหกรรม วงการกอล์ฟก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ ในปีนี้จึงมีการจัด งานสัมมนา Young Ambassadors ที่คัดตัวเยาวชน นักศึกษา คนหนุ่มสาว จำนวน 50-100 เข้ามาร่วมกิจกรรมที่ให้ความรู้ด้านการจัดการแข่งขันกีฬากอล์ฟ รวมถึงกิจกรรมอาสาเกี่ยวกับงานฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ก่อนคัดเลือกผู้ที่ฉายแววโดเด่นเพียง 5-6 คน ที่จะได้รับโอกาสจาก ไอเอ็มจี เพื่อไปฝึกงานในต่างประเทศ โดยคาดหวังให้คนกลุ่มนี้กลับมาสนับสนุนวงการกอล์ฟในอนาคต

ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีงานสัมมนา Golf Leaders Conference ที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้บุคลากรและผู้ปฏิบัติงานในวงการกอล์ฟ ได้มาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ในการบริหารจัดการ เพื่อพัฒนากีฬากอล์ฟในประเทศไทยต่อไปอย่างยั่งยืน

golfdigg_golfdiggTODAY_News_hondalpgathiland2019

สำหรับการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 เป็นการแข่งขันที่รวมเอานักกอล์ฟหญิงทั้งหมด 70 คน ประกอบด้วย

โปรกอล์ฟ 58 คน ที่มาจากการจัดอันดับของแอลพีจีเอทัวร์ประจำปี 2019 (2019 LPGA Priority List) พร้อมด้วยโปรกอล์ฟ 2 คน ซึ่งเป็นผู้ชนะจากรายการ Pure Silk-Bahamas LPGA Classic 2019 และรายการ 2019 ISPS Handa Women’s Australian Open ขณะที่อีก 9 คน เป็นนักกอล์ฟรับเชิญ และอีก 1 คน คือนักกอล์ฟที่ได้รับการคัดเลือกในการแข่งขัน Honda LPGA Thailand National Qualifiers ที่เพิ่งจัดขึ้นครั้งแรก

golfdigg_golfdiggTODAY_News_hondalpgathiland2019

ด้านโปรโม โมรียา จุฑานุกาล มือ 17 ของโลก ที่เพิ่งคว้าแชมป์แรกในแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ฮูเจล-เจทีบีซี แอลเอ โอเพ่น (Hugel-JTBC LA Open) เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้เผยความรู้สึกถึงการได้กลับมาเล่นในฮอนด้า แอลพีจีเอ อีกครั้งว่า

“ปีนี้เป็นปีที่6 แล้วที่ได้เล่นในฮอนด้า แอลพีจีเอ ต้องบอกว่าเป็นอีกปีที่สนุกมาก ๆ แล้วก็เป็นปีที่ทำได้ตามที่ตัวเองฝันและรู้สึกภาคภูมิใจมาก ๆ เป็นอีกทัวร์นาเม้นต์ที่มีความทรงจำดี ๆ เยอะมาก เพราะเป็นตั้งแต่แคดดี้  จนกลายเป็นเด็กเยาวชนที่มีโอกาสได้เล่นในฮอนด้า แอลพีจีเอ”

“เราได้เข้ามาเรียนรู้เยอะมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นทัวร์นาเม้นต์อาชีพเขาเล่นกันยังไง การพัฒนาฝีมือ การเตรียมร่างการ และยังทำให้เด็กไทยมีความฝัน”

ซึ่งตัวโปรสาววัย 24 ปี ยังบอกต่อไปอีกว่าทุกครั้งทีเล่นกอล์ฟในไทย เธอรู้สึกสนุกมาก และยังอยากจะพัฒนาฝีมือตัวเองขึ้นไปเรื่อย ๆ

“ก็มีคุยกับโค้ช ปรับแก้ในสิ่งที่ต้องทำ สำหรับฮอนด้าแอลพีจีเอ แน่นอนว่าต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดและอยากกลับมาเล่นทุกครั้ง จนถึงตอนนี้ยังตื่นเต้นแล้ว”

golfdigg_golfdiggTODAY_News_hondalpgathiland2019

ในส่วนของพันธมิตรหลักการแพร่ภาพ ปีนี้ถือเป็นปีที่ 2 แล้ว ที่ทางอสมท. ได้สิทธิ์ถ่ายทอดสดผ่านช่อง MCOT HD หมายเลข 30 โดยจะทำการถ่ายทอดสดการแข่งขันตั้งแต่วันพฤหสับดีที่ 21 ก.พ 2562 ไปจนถึงวันอาทิตย์ ที่ 24 ก.พ 2562 ตั้งแต่เวลา 13.00 น. – 15.00 น. ส่วนวันสุดท้ายสิ้นสุด 17.00น. นอกจากนี้ยังมีในส่วนของคลื่นวิทยุกีฬา 99.00 ที่จะมีการวิเคราะห์เกมตลอดทั้งวันและรายงานข่าวกีฬา

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรชมการแข่งขันราคาพิเศษ (Early Bird) พร้อมส่วนลด 25% ได้ตั้งแต่วันนี้ – 16ธันวาคม 2561 ผ่านทางเว็บไซต์ www.hondalpgathailand.com โดยเลือกได้ทั้งบัตรเข้าชมทั่วไปและบัตรวีไอพีซึ่งเริ่มจำหน่ายเป็นปีแรก  สำหรับบัตรวีไอพีนั้น ผู้ถือบัตรจะได้รับสิทธิพิเศษในการใช้บริการห้องรับรองบริเวณคลับเฮ้าส์ ณ สยาม คันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส  จ.ชลบุรี



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading