Connect with us

News

“เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” พร้อมกลับมาระเบิดศึกในไทย

Published

on

golfdigg_ladies_european_thailand_005

การแข่งขันกอล์ฟสตรี “เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” เตรียมกลับมาระเบิดศึกอีกครั้งในประเทศไทย หลังจากปี 2005 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 ยูโร โดยเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ประกาศพร้อมเปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟสาวไทยได้ก้าวขึ้นสู่เส้นทางกอล์ฟอาชีพระดับโลก โดยการแข่งขันจะจัดระหว่างวันที่ 6 – 9 กรกฎาคม 2560 ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี….

โดยการแข่งขัน มีนักกอล์ฟสตรีร่วมประชันวงสวิงรวมทั้งสิ้น 126 คน โดยเป็นนักกอล์ฟอาชีพสตรีจากการจัดอันดับของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ จำนวน 70 คน และนักกอล์ฟอาชีพสตรีของไทย จำนวน 40 คน และนักกอล์ฟสตรีรับเชิญ จำนวน 16 คน

golfdigg_ladies_european_thailand_004

สำหรับทางด้านของรางวัลการแข่งขันเงินรางวัลรวม 300,000 ยูโร หรือกว่า 12 ล้านบาท พร้อมคะแนนในการจัดอันดับโลก และรางวัลโฮลอินวันพิเศษ 2 รางวัล คือ นาฬิกาโอเมก้า รุ่น Seamaster Aqua Terra 150M Ladies watch co-axial 34 MM มูลค่าราว 680,000 บาท และรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค รุ่น Hatchback 1.5 VTEC Turbo มูลค่า 1,169,000 บาท

golfdigg_ladies_european_thailand_001

ผู้ชนะ จะได้รับสิทธิ์เป็นสมาชิกของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ เป็นเวลา 2 ปี และนักกอล์ฟอื่น ๆ อาจได้รับสิทธิ์เข้าสู่ลาญญ่า ไอชา ทัวร์ สคูล ในช่วงปลายปี เพื่อสนันสนุนนักกอล์ฟไทยอย่างเต็มที่ และต่อเนื่อง สร้างเส้นทางกอล์ฟอาชีพและพัฒนาวงการกอล์ฟสตรีของไทย รวมถึงภูมิภาคเอเชีย อย่างเช่นในจีนและอินเดีย

golfdigg_ladies_european_thailand_011

          มิสเตอร์ เจา ปินโต ผู้อำนวยการแข่งขันเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (ตัวแทนจากเลดีย์ ยูโรเปี้ยนทัวร์) เผยเกี่ยวกับการแข่งขันในครั้งนี้ว่า “ผมเชื่อมั่นว่าการแข่งขัน เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 นี้จะสร้างแรงผลักดันให้กับเยาวชน ให้ได้เข้ามามีส่วนร่วมในกีฬามากขึ้น และช่วยสนับสนุนนักกอล์ฟในปัจจุบันให้ได้ก้าวไปอีกขั้นและได้พัฒนาทักษะของตัวเอง สร้างความมั่นใจ และพร้อมที่จะก้าวขึ้นสู่เวทีแข่งขันระดับนานาชาติ”

“เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ขอให้คำมั่นว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟให้กับภูมิภาคทั้งหลายที่เราได้ไปร่วมจัดการแข่งขัน และเชื่อมั่นว่าความร่วมมือของทั้งเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ และบริษัท คนรักกอล์ฟ จำกัด โดยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย จะช่วยกระตุ้นและสร้างความน่าสนใจ รวมทั้งโอกาสให้กับนักกอล์ฟสตรีของไทยเป็นอย่างมาก” ผู้อำนวยการแข่งขันเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ กล่าว

golfdigg_ladies_european_thailand_009

          พันโท รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ ตัวแทนจากภาคส่วนการกีฬาแห่งประเทศไทย ผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ เผยถึงการให้การสนับสนุนว่า “การกีฬาแห่งประเทศไทย มุ่งมั่นที่จะมีส่วนในการส่งเสริม สนับสนุน ให้เกิดการพัฒนาด้านกีฬาในทุกระดับชั้น รวมทั้งกีฬายังเป็นส่วนที่เชื่อมโยงและเผยแพร่ความเป็นไทย รวมทั้งชื่อเสียงของนักกีฬา”

          รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวต่ออีกว่า “ในส่วนของกีฬากอล์ฟก็เป็นหนึ่งในกีฬาที่เราให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องเสมอมา ด้วยเพราะเล็งเห็นในศักยภาพทางด้านกีฬาที่เอื้ออำนวยต่อการเติบโตของกีฬากอล์ฟในประเทศไทย เพื่อประสงค์ให้เกิดการเติบโตทางด้านกีฬา มุ่งสู่ sport tourism และทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการจัดการแข่งขันกีฬาในระดับภูมิภาคและระดับโลก”

          คุณจรรยา สว่างจิตร ประธานบริหารสนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี กล่าวในฐานะเจ้าภาพสนามแข่งขัน ว่า “นับว่าเป็นเกียรติและน่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีและได้ต้อนรับนักกอล์ฟสตรีแถวหน้าของประเทศไทย รวมถึงนักกอล์ฟสตรีระดับนานาชาติจากยุโรปและทั่วโลก”

“การแข่งขันครั้งนี้นับได้ว่าเป็นอีกรายการหนึ่งที่จะสร้างเกียรติประวัติให้กับสนามกอล์ฟของเรา ในฐานะเจ้าภาพสถานที่การจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีระดับโลก การมีส่วนร่วมในการผลักดันให้เกิดการแข่งขันระดับโลกเช่นนี้ขึ้นในเมืองพัทยา ถือเป็นโอกาสที่จะช่วยการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้เมืองพัทยาและประเทศไทยได้ก้าวไปอีกขั้นตามนโยบายการเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวเชิงกีฬาอีกด้วย” ประธานบริหารสนามฟีนิกซ์ กล่าวเสริม

golfdigg_ladies_european_thailand_010

ทั้งนี้ “เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” เกิดขึ้นโดยบริษัท คนรักกอล์ฟ จำกัด ร่วมกับ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ และ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ โดยการสนับสนุนของการกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี

กำหนดการถ่ายทอดสดการแข่งขันระหว่างวันที่ 6 – 9 กรกฎาคม 2560 เวลา 13.00-16.00 น. ผ่านทางเครือข่ายการถ่ายทอดของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ไปยังกว่า 573 ล้านครัวเรือนทั่วโลก และถ่ายทอดสดในประเทศผ่านทางช่องทรู สปอร์ต 3 เอชดี ของทรูวิชั่นส์ บัตรเข้าชมการแข่งขันจำหน่ายที่จุดจำหน่ายบัตรหน้าทางเข้า ราคาบัตร 100 บาท/ท่าน/วัน ผู้ชมอายุต่ำกว่า 18 ปี และ สูงกว่า 60 ปี เข้าชมฟรี สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ facebook.com/LadiesEuropeanThailandChampionship



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่