Connect with us

News

โปรสตรีสิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ สนาม 4 ระเบิดสวิง 24-26 เมษานี้ แรนโชชาญวีร์

Published

on

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และบริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีปีที่ 11 รายการที่ 4 ประจำปี 2562 “สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2019” ชิงเงินรางวัล รวม 1 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 24-26 เมายนศมนี้ ณ สนามกอล์ฟแรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ พาร์ 72 ระยะ 6,376 หลา จ.นครราชสีมา

มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 83 คน แบ่งเป็นนักกอล์ฟอาชีพ 74 คน และนักกอล์ฟสมัครเล่น 9 คน ใช้รูปแบบการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม เพื่อชิงเงินรางวัล 40 อันดับ

โดยผู้ชนะเลิศประเภทนักกอล์ฟอาชีพ จะได้รับเงินรางวัล 142,500 บาท
ส่วนผู้ชนะเลิศประเภทสมัครเล่นจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ

ส่วนผู้ที่ตีเกินวันละ 16 โอเวอร์พาร์ 88 จะไม่ได้รับสิทธิ์เล่นในรอบต่อไป และหลังจบการแข่งขัน 36 หลุม ผู้เล่นอันดับ 1-40 และเสมอ จะได้เข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย

โดยรายการนี้มีนักกอล์ฟอาชีพสตรีชื่อดังร่วมแข่งขัน อาทิ

โปรเปียโน – อาภิชญา ยุบล วัย 16 ปีจากสระบุรี เจ้าของแชมป์ 5 รายการติดต่อกัน และมือ 1 ทำเงินไทยแอลพีจีเอปี 2018 ล่าสุดหลังจากเก็บแชมป์สนามที่ 3 จากไทยก็ออกไปคว้าแชมป์จากเลดี้ส์ ฟิลิปปินส์ กอล์ฟทัวร์มาได้อีก

โปรป๊อบ – กุลธิดา พราหมพันธุ์ วัย 17 ปีจากปทุมธานี มือทำเงินไทยแอลพีจีเอทัวร์อันดับ 1 ในปัจจุบัน ที่ทำสถิติเทิร์นโปรรายการแรกก็คว้าแชมป์มาได้จากสนามที่ 2

โปรกล้วย – กุสุมา มีชัย จากปราจีนบุรี มือทำเงินอันดับ 4 ในปัจจุบัน

อาภิชญา ยุบล เผยว่า
“รายการนี้หนูค่อนข้างมั่นใจ เพราะเพิ่งไปได้แชมป์มาจากฟิลิปปินส์ หลังจากคว้าแชมป์ไทยแอลพีจีเอสนามที่ 3 และเป็นการแข่งรายการที่ 4 ติดต่อกันด้วยค่ะ สนามแรนโชชาญวีร์ในปีนี้ รอบ 9 หลุมหลังกรีนไม่ค่อยเรียบเพราะลงท็อปซอยไว้ แต่โดยรวมดีเหมือนเดิม ก็วางแผนไว้ว่าจะเล่นไปตามเกมแพลนของตัวเอง และเล่นให้สนุกในทุกๆวัน ที่สำคัญน้องชายหนู(กีตาร์) จะถือถุงให้เป็นแม็ทช์สุดท้ายก่อนเปิดเทอมด้วยค่ะ ฝากเป็นกำลังใจและเชียร์พวกหนูด้วยนะคะ”

สำหรับการแข่งขันรอบแรก (24 เมย.) นักกอล์ฟกลุ่มที่น่าสนใจได้แก่ กุลธิดา พราหมพันธุ์, อาภิชญา ยุบล, และกุสุมา มีชัย จะออกเล่นที่หลุม 1 เวลา 09.10 น.

Continue Reading