Connect with us

News

ททท. หนุนสวิงออลไทยแลนด์ฯ สร้างความเชื่อมั่นหวังดึงการท่องเที่ยวต่างชาติ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายพิเชตษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขันออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ประจำปี 2564 ณ โรงแรมบันยันทรี จังหวัดภูเก็ต

Published

on

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ “ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์” ประจำปี 2564 กำหนดจัดการแข่งขัน 7 รายการ โดยสองรายการแรกจะดวลกันที่สนามกอล์ฟชั้นนำของจังหวัดภูเก็ต ได้แก่รายการ สิงห์ ออลไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ 2021 แข่งขันระหว่างวันที่ 23 – 26 กันยายนนี้ ที่สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ และรายการ สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพน 2021 แข่งขันระหว่างวันที่ 7 – 10 ตุลาคมนี้ ที่สนามลากูน่า กอล์ฟ คลับ ทั้งนี้สนามกอล์ฟที่ใช้จัดการแข่งขันจังหวัดภูเก็ต ได้รับมาตรฐาน SHA Plus เรียบร้อยแล้ว

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมาประเทศไทยและทั่วโลกได้เผชิญวิกฤตจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวโดยตรง ซึ่งมีธุรกิจและบุคลากรที่อยู่ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมากมายได้รับความเดือดร้อนอย่างรุนแรง ทั้งนี้รัฐบาลจึงได้เร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและภาคธุรกิจด้วยมาตรการทางสาธารณสุขต่าง ๆ ควบคู่กับการเสริมสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ โดยในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา รัฐบาลเปิดพื้นที่นำร่องเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวโดยเริ่มที่จังหวัดภูเก็ตในโครงการ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) ต้อนรับนักเดินทางจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ ผู้เดินทางได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันแล้ว และเป็นวัคซีนที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขของไทย นอกจากนี้ยังต้องแสดงผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 ไม่เกิน 72 ชั่วโมง และต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขต่าง ๆ ที่รัฐบาลกำหนด สามารถเดินทางเข้าโดยไม่ต้องกักตัว ซึ่งจากการดำเนินโครงการ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2564 มีนักท่องเที่ยวสะสม 26,400 คน สร้างรายได้ให้กับประเทศกว่า 1,634  ล้านบาท นักท่องเที่ยว 3 อันดับแรก คือ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และอิสราเอล ตามลำดับ

อีกทั้งยังพุ่งเป้าหมายการทำการตลาดไปยังนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพ โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) จึงได้มอบหมายให้ ททท. และการกีฬาแห่งประเทศไทย วางแผนการจัดการแข่งขันกีฬากอล์ฟอาชีพ ร่วมกับสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย และออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ (All Thailand Golf Tour) โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างการรับรู้ถึงความพร้อมของจังหวัดภูเก็ตและสนามกอล์ฟที่จัดการแข่งขันในจังหวัดต่าง ๆ รวมถึงสร้างความมั่นใจให้กับประเทศไทยในด้านความปลอดภัยมีมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยด้วยมาตรฐาน Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA  ซึ่งได้รับการรับรองจาก World Travel & Tourism Council (WTTC) หรือ สภาการท่องเที่ยวโลกว่าสถานประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA จะได้มาตรฐานตามข้อกำหนด Safe Travels Stamp ด้วย เป็นการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวเดินทางกลับมาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบัน ซึ่งส่งผลกระทบอย่างมากต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวนั้น ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ททท. ได้สื่อสารไปยังนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้รับรู้ถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทยและการสื่อสารให้ประเทศไทยยังคงอยู่ในใจของนักท่องเที่ยว (Top Of Mind) รวมถึงมาตรฐานด้านสาธารณสุขของไทยต่าง ๆ อีกทั้ง การเร่งสร้างความเข้าใจถึงรายละเอียดของโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ซึ่งเป็นพื้นที่นำร่องแห่งแรกในการต้อนรับนักเดินทางจากต่างประเทศ เพื่อเข้ามาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตและพื้นที่อื่น ๆ ตามแผนที่ว่าเอาไว้ รวมไปถึงเพิ่มเติมมาตรฐาน SHA Plus ให้กับผู้ประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA โดยพนักงานได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 มากกว่า 70% เพื่อให้นักท่องเที่ยวและประชาชนในท้องถิ่นมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ททท. ยังได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา อย่างกีฬากอล์ฟซึ่งเป็นที่นิยมในวงกว้าง อาทิ กิจกรรม The Minister Cup ณ สนามอัลไพน์กอล์ฟคลับ จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2564 กิจกรรมส่งเสริมการขาย Amazing Thailand Expat Golf Tournament Series ครั้งที่ 1 ณ สนามกอล์ฟบลูแคนยอน คันทรี คลับ จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่ง ททท. ยังได้วางแผนการดำเนินงานเพื่อส่งเสริมการเดินทางของกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทย (เอ็กซ์แพท) ที่มีความสนใจในกีฬากอล์ฟ โดยทำงานร่วมกับ กกท. สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ในการร่วมสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ประจำปี 2564 ตลอดทั้งฤดูกาล



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading