Connect with us

News

ททท. ชวนดวลสวิง Sport Weekday Golf Tournament 2022 กระตุ้นท่องเที่ยววันธรรมดา

Published

on

ครั้งแรกกับการแข่งขันกอล์ฟรูปแบบเปิด ชิงถ้วยรางวัล NFT กระตุ้นการท่องเที่ยววันธรรมดา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ golfdigg (กอล์ฟดิกก์) แพลตฟอร์มจองสนามกอล์ฟออนไลน์ พันธมิตรและผู้ประกอบการสนามกอล์ฟชั้นนำ 5 ภูมิภาค กว่า 10 สนาม จัดกิจกรรม Sport Weekday Golf Tournament 2022 การแข่งขันเก็บคะแนนในรูปแบบการแข่งขันแบบเปิด รองรับนักกอล์ฟจาก 5 ภูมิภาค ทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งนักกอล์ฟมืออาชีพ นักกอล์ฟมือใหม่ ผู้หญิง และเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี ระหว่างวันที่ 17 – 30 พฤษภาคม 2565

นางปราณี จั่นนพรัตน์ รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก เผยว่าถึงวัตถุประสงค์ของกิจกรรมนี้ว่า

“ในปี 2565 ททท. ได้กำหนดนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายของการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยววันธรรมดา คือ นักท่องเที่ยวกลุ่ม Sport Lover หรือ นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกีฬาควบคู่ไปกับการเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีส่วนช่วยกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และยังเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้สัมผัสถึงคุณค่าของการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อน สัมผัสถึงความสนุกที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมกีฬา และเปิดโอกาสในการใช้สินค้าและบริการท่องเที่ยวอื่น ๆ”

นางปราณี จั่นนพรัตน์ รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก

            จากการเก็บข้อมูลของกอล์ฟดิกก์ (golfdigg) พบว่า จำนวนนักท่องเที่ยวกลุ่มกอล์ฟ (Golf Tourist) อยู่ที่ 850,000 คนต่อปี ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อคน อยู่ที่ประมาณ 10,000 – 40,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง กิจกรรมการท่องเที่ยว อุปกรณ์กีฬา ที่พัก อาหารและเครื่องดื่ม อีกทั้ง ในประเทศไทยยังมีสนามกอล์ฟที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มกอล์ฟ ทั้ง 5 ภูมิภาค รวมกว่า 200 สนาม

สำหรับการแข่งขันรูปแบบเปิดครั้งนี้จะสามารถเก็บคะแนนได้พร้อมกันหลายๆ สนาม โดย golfdigg ได้ร่วมกับพันธมิตร myscore ในการทำ Online Leaderboard เพื่อให้ นักกอล์ฟที่เข้าแข่งขันทุกท่าน สามารถตรวจสอบอันดับของตัวเองได้ในแต่ละวัน

ธีระ ศิริเจริญ CEO & Co-founder golfdigg เผยว่า “นักกอล์ฟสามารถเลือกวันและเวลาที่สะดวก หรือหากนักกอล์ฟเล่นไม่ได้ในวันแข่งนั้นๆ ก็สามารถกลับมาแข่งใหม่ได้ หรืออยากเปลี่ยนสนามก็ได้ สามารถแข่งขันได้อย่างไม่จำกัดภายในช่วงเวลา 2 อาทิตย์นี้ การแข่งแบบเปิดจึงเพิ่มโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันได้แก้ตัวใหม่ได้เรื่อยๆ”

นายธีระ ศิริเจริญ CEO golfdigg

ด้านแนวคิดในการพัฒนาถ้วยรางวัลได้นำประโยชน์จากเทคโนโลยี NFT ที่เป็นสินทรัพย์ดิจิทัล สามารถตรวจสอบได้ มีความ unique และเข้าถึงคนรุ่นใหม่

“golfdigg ได้เริ่มศึกษา ออกแบบ และพัฒนาถ้วยรางวัล NFT นี้ เพื่อมอบเป็นรางวัลในการแข่งขันรูปแบบเปิดในครั้งนี้ เราตั้งใจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้กีฬากอล์ฟนั้นมีสิ่งใหม่ๆ ที่ดีขึ้น มีความสนุก เข้าถึงได้ง่ายขึ้น และทำให้คนรุ่นใหม่ๆ เริ่มมาสนใจกีฬาประเภทนี้มากขึ้น” ธีระ ศิริเจริญ กล่าวในที่สุด

            Sport Weekday Golf Tournament 2022 เปิดประสบการณ์ด้านดิจิทัลให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มกอล์ฟได้เข้าร่วมการแข่งขันเก็บคะแนนในรูปแบบสนามเปิด ใช้ระบบคิดคะแนน 36 System และ Stableford ชิงถ้วยรางวัล NFT ประกอบไปด้วยรางวัล Tournament Badges ที่ให้นักกอล์ฟได้สะสมถึง 5 แบบตามวันที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันตั้งแต่วันจันทร์ – วันศุกร์ ผลิตด้วย Polygon, รางวัล Golf Course Winners สำหรับผู้ที่ทำคะแนนดีที่สุดของแต่ละสนาม 3 อันดับแรก และรางวัล Tournament Champions สำหรับผู้ที่มีคะแนนรวมดีที่สุดจากทั่วประเทศ ซึ่งจะได้รับถ้วยรางวัล NFT Trophy ผลิตด้วย Ethereum ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมลุ้นรับของรางวัลจากพันธมิตร อาทิ Golfdigg, Loudmounth, Leborn, Big Camera, Golf Pride, พูลแมน พัทยา จี เป็นต้น

            สำหรับสนามกอล์ฟที่เข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ, บางกอก กอล์ฟ คลับ, เมืองแก้ว กอล์ฟ คลับ, บางปะกง ริเวอร์ไซด์ คันทรี คลับ, แหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นแนล คันทรีคลับ, บูรพา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท, เขาใหญ่ คันทรีคลับ, แรนโชชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ, แม่โจ้ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท และมิชชั่น ฮิลล์ ภูเก็ต กอล์ฟ รีสอร์ท โดยนักกอล์ฟที่สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่ www.golfdigg.com

ติดตามข่าวสารกิจกรรม SPORT WEEKDAY 2022 ได้ที่ Facebook Fanpage : วันธรรมดาน่าเที่ยว
และ www.facebook.com/golfdigg หรือเว็บไซต์ www.golfdigg.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Line Official : @golfdigg / โทร. 089-333-1000



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading