Connect with us

News

11-14 พ.ค. นี้ ไทยแลนด์ มิกซ์โฮสต์ บายทรัสต์กอล์ฟ เปิดแมตช์โคแซงชั่นกอล์ฟผสม ชิงเงินรวม 3.45 ล้านบาท

ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ เปิดซีซั่นปี 2023 กับรายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ คัพ การแข่งขันกอล์ฟผสม ชาย-หญิง ภายใต้คอนเซปต์ The New Horizon กับการโคแซงชั่นร่วมกับทัวร์กอล์ฟอาชีพสตรี ดับเบิ้ลยูพีจีเอ ออฟ ออสตราลาเซีย ของออสเตรเลีย เพิ่มขึ้นของเงินรางวัลรวมเป็น 3.45 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 11-14 พฤษภาคม 2566 ณ สนาม เซนต์แอนดรูว์ส 2000 แบบพาร์ 73 ผู้ชายระยะ 7,302 หลา ผู้หญิงระยะ 6,346 หลา จ.ระยอง

Published

on

นับเป็นแมตช์เปิดซีซั่นของการแข่งขัน “ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2023” กับการก้าวสู่ปีที่ 3 ของการแข่งขัน ซึ่งปีนี้จะชิงชัยกันทั้งสิ้น 5 สนามแข่งขันทั่วประเทศไทย และนับเป็นหนึ่งใน 2 รายการเปิดสนามที่จัดแข่งขัน 2 สัปดาห์ติดที่สนาม เซนต์แอนดรูว์ส 2000 จ.ระยอง โดยสนามที่ 2 เป็นการแข่งขันรายการ “ไทยแลนด์ มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเล้นจ์” และพร้อมกันนั้นปีนี้ในศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ ทุกรายการมีการเพิ่มเงินรางวัลรวมจากเดิมชิงเงินรางวัลรายการละ 3 ล้านบาทเป็นชิงเงินรางวัลรวม 3.45 ล้านบาทอีกด้วย

“โปรเท่ห์” อรินทพล นุชเสถียร ผู้จัดการทัวร์นาเมนท์ เผยถึงคอนเซปต์การแข่งขันครั้งนี้ภายใต้ชื่อ The New Horizon ว่า “การเปิดซีซั่นใหม่ของ ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ ปีนี้ เปรียบเสมือนกับเป็น “เส้นขอบฟ้าใหม่” โดยเส้นทางที่แบ่งขอบฟ้ากับน้ำทะเลออกจากกัน ดูเหมือนใกล้ชิดกันแต่จริงๆแล้วมันไม่มีทางเป็นไปได้ แต่กับปี 2023 นี้ Thailand Mixed Series ทำให้เกิดขึ้นแล้วกับการไร้เส้นพรหมแดน มีนักกอล์ฟต่างชาติมากมาย ข้ามน้ำข้ามทะเลเข้ามาร่วมแข่งขันมากกว่า 5 ทวีป หรือ 16 ประเทศ ซึ่งมีทั้งประเทศเพื่อนบ้านในทวีปเอเชีย ยุโรป อเมริกา อเมริกาใต้ และที่สำคัญคือออสเตรเลีย ที่ในปีนี้เรา โคแซงชั่น กับ WPGA Tour อย่างเป็นทางการด้วยความคึกคักในปีนี้มีการเปลี่ยนไปนิดหน่อย เพราะมี Q-School เกิดขึ้นความคึกคักเลยเกิดขึ้นเร็วกว่าเดิม”

“ส่วนตัวแล้วมีความสุขมากที่ได้เห็นบรรดานักกอล์ฟอาชีพให้ความสนใจมากขนาดนี้ และอยากขอบคุณนักกอล์ฟชาวไทยและชาวต่างชาติทุกคนที่ให้เกียรติมาร่วมแข่งตั้งแต่ช่วง Q-School เพื่อที่จะได้มาร่วมแข่งขันในทัวร์ของเรา นอกจากนั้นยังมีนักกอล์ฟเยาวชนฝีมือดีที่จะได้มาร่วมแข่งระยะเดียวกับนักกอล์ฟอาชีพอีกด้วย”

สำหรับการแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ คัพ จะแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม โดยระยะการเล่นของนักกอล์ฟชายอยู่ที่ 7,302 หลา และระยะการเล่นของนักกอล์ฟผู้หญิงอยู่ที่ 6,346 หลา โดยนอกเหนือจากนักกอล์ฟจากไทยแล้วยังมีนักกอล์ฟอาชีพจาก ดับเบิ้ลยูพีจีเอ และ เดอะ พีจีเอ ทัวร์ ออฟ ออสตราลาเซีย เช่นเดียวกันนักกอล์ฟเยาวชนที่ได้รับเชิญจากการแข่งขัน จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ และ ช้าง เจนซ์ กอล์ฟ ทัวร์ มาร่วมแข่งขันอีกด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติม: TrustGolf



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading