Connect with us

News

LPGA เปิดสวิงการกุศลใหม่ The Dow Great Lakes Bay Invitational โปรเม-โม ประกบคู่แข่งขัน พร้อมมือดีของโลก #TeamUp @DowGLBI

LPGA พร้อมเปิดการแข่งขันรูปแบบใหม่ The Dow Great Lakes Bay Invitational แมทซ์การกุศล ที่มิชิแกน 15-20 ก.ค.นี้ โปรเม-โม ประกบคู่แข่งขัน พร้อมมือดี 144 ผู้เล่น 72 ทีม #TeamUp @DowGLBI

Published

on

LPGA พร้อมเปิดการแข่งขันรูปแบบใหม่ The Dow Great Lakes Bay Invitational แมทซ์การกุศล ที่มิชิแกน 15-20 ก.ค.นี้ โปรเม-โม ประกบคู่แข่งขัน พร้อมมือดี 144 ผู้เล่น 72 ทีม #TeamUp @DowGLBI

การแข่งขัน The Dow Great Lakes Bay Invitational (เดอะ ดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล) เป็นหนึ่งในการแข่งขันใหม่ประจำปี 2019 ที่ทาง LPGA ได้มีการลงตารางการแข่งขันประจำปี 2019 (อ่านเพิ่มเติม: ‘แอลพีจีเอ’ เผยตารางทัวร์ปีหน้า ทุบสถิติเงินรางวัลรวม 70.55 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) โดยจะจัดขึ้นในสัปดาห์หน้า ตั้งแต่วันที่ 15-20 กรกฎาคม 2019 ประกอบด้วยนักกอล์ฟหญิงระดับโลกที่จะมาประชันวงสวิงการกุศลนี้บนสนาม มิดแลนด์ คันทรีคลับ ในมิชิแกน สหรัฐฯ โดยการแข่งขันจริงจะมีขึ้นในวันที่ 17-20 ส่วนระหว่างวันที่ 15-16 จะเป็นกิจกรรมก่อนการแข่งขัน เช่น จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก, โปรแอม ฯลฯ

สำหรับจุดมุ่งหมายของการแข่งขันนี้ต้องการสร้างคอมมูนิตี้ให้เกิดขึ้นที่ Great Lakes Bay ทั้งกลยุทธ์ของ Dow โดยการยกระดับการแข่งขันร่วมกับ LPGA ที่ต้องการสร้างการแข่งขันกอล์ฟที่แปลกใหม่และเป็นมากกว่าการแข่งขันกอล์ฟ ทั้งครอบครัว นักกอล์ฟ เด็กและเยาวชน ให้มีส่วนร่วมกับการแข่งขัน กิจกรรมสำหรับเยาวชน กิจกรรมการกุศลร่วมกับเหล่าสนักกอล์ฟ LPGA ที่จะทำกิจกรรมในระดับท้องถิ่นและระดับภูมิภาค

สำหรับการแข่งขัน มีนักกอล์ฟมือดีที่สุดของโลก 144 คน แบ่งทีมทีมละ 2 คน นักกอล์ฟที่เข้าร่วม อาทิ ลี มินจี -จิน ยอง โค, บรูค เฮนเดอร์สัน – อาเลน่า ชาร์ป, นาสะ ฮาทาโอกะ-ซุซูกะ ยามาคูชิ, เล็กซี่ ธอมป์สัน-คริสตี้ เคอร์, เนลลี – เจสซิก้า คอร์ด้า

รวมทั้งโปรไทย 9 คน ได้แก่ โปรเมเอรียา – โปรโมโมรียา จุฑานุกาล, โปรแหวนพรอนงค์ เพชรล้ำ – โปรแจน วิชาณี มีชัย , โปรสายป่าน ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ – โปรเหมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ

ส่วนโปรจัสมิน สุวรรณปุระ – จับคู่กับ ซิดนีย์ แครนสตัน ก้านเหล็กชาวสหรัฐฯ, โปรแชมเปญ เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ – จับคู่กับ มาริซ่า สตีน จากสหรัฐฯ, โปรพีเค พัชรจุฑา คงกระพันธ์ – จับคู่กับ มูนี่ เหอ

www.dowglbi.com/

รูปแบบของการแข่งขันใน The Dow Great Lakes Bay Invitational โดยการคัดเลือกองกร์ไม่แสวงหาผลกำไร 36 แห่ง จับคู่กับ ทีมแข่งขัน 72 ทีม ในการแข่งขัน โดยจะได้รับเงินบริจาคเบื้องต้นองค์กรละ 4,000 เหรียญ (ประมาณ 61,000 บาท) นอกจากนี้องค์กรอาจจะได้เงินบริจาคเพิ่มเติมจากการแข่งขัน เช่น ทีมที่เข้ารอบเป็น 10 อันดับแรก มีโอกาสจะได้รับ 5,000 – 11,000 เหรียญ (ประมาณ 153,100 – 336,820 บาท) จะแข่งขันกันใน 72 หลุม ในรูปแบบของ Alternate Shot และ Four-Ball

วันพุธที่ 17 แข่งขันวันที่ 1 สนับสนุนโดย SCG เป็นการแข่งขันรูปแบบ Alternate Shot : แข่งขันแบบคู่ โดยใช้บอลลูกเดียวกับในการเล่น

วันพฤหัสบดีที่ 18 แข่งขันวันที่ 2 สนับสนุนโดย DOW (Dow Chemical Company) เป็นการแข่งขันรูปแบบ Four-Ball : แข่งขันระหว่าง 2 ทีม แต่ล่ะทีมมีผู้เล่น 2 คน ทุกคนตีลูกของตัวเอง โดยจะเลือกเอาลูกที่ตีน้อยครั้งสุดของทีมตัวเองมาเทียบกับฝ่ายตรงข้าม การแต่งกาย แต่งกายสีแดง เพื่อสนับสนุน The United Way องค์กรที่ต่องสู้เรื่องสุขภาพ การศึกษา และความมั่นคงทางการเงินของคนในชุมชน

วันศุกร์ ที่ 19 แข่งขันวันที่ 3 สนับสนุนโดย Garber Chevrolet เป็นการแข่งขันรูปแบบ Alternate Shot : แข่งขันแบบคู่ โดยใช้บอลลูกเดียวกับในการเล่น

วันเสาร์ ที่ 20 แข่งขันวันที่ 4 รอบสุดท้าย สนับสนุนโดย MidMichigan Health หน่วยงานไม่แสวงผลกำไรด้านสุขภาพ เป็นการแข่งขันรูปแบบ Four-Ball

รายละเอียดเพิ่มเติม :
www.facebook.com/DowGLBI
www.twitter.com/DowGLBI
www.instagram.com/dowglbi (@DowGLBI)



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่