Connect with us

News

เกมพลิก ‘ลิเลีย วู’ ซิวแชมป์ฮอนด้าฯ ‘ซิม-ณัฐกฤตา’ คว้าอันดับสอง

Published

on

ลิเลีย วู นักกอล์ฟสหรัฐฯ ผงาดคว้าแชมป์แอลพีจีเอแรกในอาชีพ หลังเอาชนะ ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ รุกกี้หวดไกลวัย 20 ไปเพียง 1 สโตรก คว้าแชมป์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023” ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส รับถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติไปครองอย่างยิ่งใหญ่และเงินรางวัล 255,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 7.8 ล้านบาท) ขณะที่ ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ แชมป์ National Qualifiers 2023 ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเบียดนักกอล์ฟชั้นนำของโลก คว้ารองแชมป์ไปครองด้วยสกอร์รวม 21 อันเดอรพาร์ 267 รับเงินรางวัล 157,385 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5.5 ล้านบาท)

ลิเลีย วู จากสหรัฐฯวัย 25 ปี วันนี้ทำ 21 พัตต์ เก็บ 8 เบอร์ดี้โดยไม่เสียโบกี้ตลอดวัน สกอร์รวมสี่วัน 22 อันเดอร์พาร์ 266 แซงคว้าแชมป์ นับเป็นแชมป์แรกของเธอในการเล่นแอลพีจีเอ ทัวร์ และเป็นนักกอล์ฟอเมริกันคนที่สามซึ่งคว้าแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ต่อจากเล็กซี่ ธอมป์สัน แชมป์ปี 2016 และเจสซิก้า คอร์ด้า แชมป์ปี 2018 กลายเป็นนักกอล์ฟที่คว้าแชมป์ครั้งแรกของแอลพีจีเอ ทัวร์ หรือ Rolex First-Time ของฤดูกาล 2023

ด้านซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ผู้ชนะจากจากการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2023 National Qualifiers ผู้นำหลังจบรอบสาม วันสุดท้ายมีปัญหาการไดร์ฟ และพัตต์ไม่ดีใน 9 หลุมแรก ทำ 4 เบอร์ดี้ แต่เสีย 3 โบกี้และ ดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุม 4 จากนั้นใน 9 หลุมหลัง ทำ 3 เบอร์ดี้และเสีย 1 โบกี้ ซึ่งน่าเสียดายที่พลาดทำเบอร์ดี้ในช่วงสามหลุมสุดท้าย ทำให้หมดโอกาสไปเล่นเพลย์ออฟตัดสินแชมป์อย่างฉิวเฉียด จบวันสุดท้ายเก็บเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์ 267 คว้ารองแชมป์

นักกอล์ฟวัยเพียง 20 ปีที่เพิ่งเทิร์นโปรในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วเผยว่า “วันสุดท้ายลมแรง ทำให้เล่นยาก ส่งผลให้ทำสกอร์ไม่ค่อยได้ ซึ่งซิมต้องไปฝึกเล่นกับลมให้มากกว่านี้ วันนี้ตื่นเต้นมากเนื่องจากมีแฟนกอล์ฟมาเชียร์กันหนาแน่นและทำให้มีกำลังใจ สนุกดีที่ได้เล่นต่อหน้าแฟนกอล์ฟ โดยรวมแล้วพอใจกับผลงานและจะนำประสบการณ์ไปปรับใช้ในอาชีพ ส่วนปีนี้ตั้งเป้าทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อทำอันดับในแอลพีจีเอ ทัวร์ให้ดี ฝากแฟนกอล์ฟติดตามผลงานของซิมด้วยค่ะ

ด้าน จีน-อาฒยา ฐิติกุล มือ 4 ของโลก รองแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 น่าเสียดายที่วันสุดท้ายพยายามเล่นเต็มที่แล้ว เก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ จากการทำ 5 เบอร์ดี้ และเสีย 1 โบกี้ สกอร์รวม 20 อันเดอร์พาร์ 268 จบอันดับ 3

มายา สตาร์ค จากสวีเดนเก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 4 ร่วมกับเซลีน บูติเยร์ นักกอล์ฟฝรั่งเศสมือ 14 ของโลก วันสุดท้ายทำเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่