Connect with us

News

“โปรกิฟท์” เบญญาภา เร่งเครื่องคว้าแชมป์ National Qualifiers พร้อมหวดวงสวิงใน Honda LPGA Thailand2019

Published

on

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันรอบคัดเลือก Honda LPGA Thailand National Qualifiers ระหว่างวันที่ 8-9  มกราคม 2562  สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส  .ชลบุรี เพื่อเฟ้นหานักกอล์ฟหญิงชาวไทย 1 คน ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 (Honda LPGA Thailand 2019) ผลปรากฏว่า โปรกิฟท์เบญญาภา นิภัทร์โสภณ โชว์ฟอร์มเยี่ยม คว้าตำแหน่งผู้ชนะได้สำเร็จด้วยสกอร์รวม  9 อันเดอร์พาร์ 135 พร้อมกันนี้ ยังได้ประกาศรายชื่อนักกอล์ฟหญิงไทยรับเชิญอีก 3 คน ที่จะเข้าร่วมลงแข่งขันในรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์ 2562 ได้แก่ อาฒยา ฐิติกุล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ 


ด้าน
 เบญญาภา นิภัทร์โสภณ  กล่าวถึงความรู้สึกในการแข่งขันครั้งนี้ว่า

รู้สึกดีใจมากที่สามารถเป็นผู้ชนะในการแข่งขันรอบ Honda LPGA Thailand National Qualifiers ในครั้งนี้ ซึ่งนักกอล์ฟทุกคนมีความมุ่งมั่นและตั้งใจมาก เพราะการที่จะสามารถก้าวเข้าไปร่วมลงแข่งใน Honda LPGA Thailand 2019 ทัวร์นาเมนต์ที่มีนักแข่งระดับโลก ไม่ใช่โอกาสที่จะหาได้ง่ายๆ ต้องขอขอบคุณทางฮอนด้าและการกีฬาแห่งประเทศไทยที่มีการจัดการแข่งขันนี้ นับเป็นการเปิดประสบการณ์ที่ดีมากของนักกอล์ฟ ซึ่งจะพยายามเตรียมตัวให้มีความพร้อมมากที่สุด รวมถึงจะพยายามเรียนรู้และศึกษาทักษะการแข่งขันของผู้เล่นระดับโลก เพื่อนำมาประยุกต์และต่อยอดในการพัฒนาทักษะการเล่นของตัวเองต่อไปในอนาคต ต้องขอเชิญชวนชาวไทยมาร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ

ใต้ภาพจากซ้าย “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์, “โปรกิฟท์” เบญญาภา นิภัทร์โสภณ, “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน, “น้องพราว” ชเนตตี วรรณแสน

สำหรับการแข่งขันในวันแรก โปรปริญญ์ปวริศา ยกทวน วัย 24 ปี ขึ้นเป็นผู้นำที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 โดยมีน้องพราว”  ชเนตตี วรรณแสน รั้งอันดับ 2 สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 ตามหลังผู้นำเพียง 1 สโตรกเท่านั้น

ขณะที่โปรกิฟท์รั้งอันดับ 3 สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70  ตามหลังผู้นำ 2 สโตรก

ทำให้ในวันสุดท้ายโปรกิฟท์เบญญาภา วัย 22 ปีเร่งเครื่องเก็บเพิ่มถึง 7 อันเดอร์พาร์  สกอร์รวม  9 อันเดอร์พาร์ 135 แซงชนะโปรปริญญ์ปวริศา ยกทวน ผู้นำจากวันแรก ไป  4 สโตรก  

สรุปผลการแข่งขันรวม 2 วัน

อันดับ 1 – “โปรกิฟท์” เบญญาภา นิภัทร์โสภณ -9 (135)
อันดับ 2 – โปรปริญญ์ปวริศา ยกทวน -5 (139)
อันดับ 3 – “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ E (144)

ด้านนักกอล์ฟหญิงไทยรับเชิญอีก 3 คน ที่จะเข้าร่วมลงแข่งขันในรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 ล้วนเป็นนักกอล์ฟที่มีผลงานโดดเด่นสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ได้แก่  

น้องจีน – อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟเยาวชนทีมชาติไทยวัย 16ปี เป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่สามารถชนะในระดับมืออาชีพ รายการเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ และเป็นเจ้าของเหรียญทองประเภททีมผสม ยูธโอลิมปิก เกมส์ 2018 ที่ประเทศอาร์เจนติน่า รวมถึงมีประสบการณ์ลงเล่นกอล์ฟเมเจอร์หญิงถึง 3 รายการ ได้แก่ เอวิยอง แชมป์เปี้ยนชิพ ปี 2017เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น 2018 และวีเมนส์ บริติช โอเพ่น ซึ่ง 2 รายการหลัง “น้องจีน” คว้ารางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นทำสกอร์ดีที่สุด 

 

โปรเมียว – ปาจรีย์ อนันต์นฤการ คว้าอันดับ39 ร่วมจาก คิว-ซีรีส์  เพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟเข้าสู่แอลพีจีเอ ทัวร์  ทำให้ได้รับคาร์ดทัวร์เข้าเป็นสมาชิกแอลพีจีเอ ฤดูกาล 2019 ในฐานะรุกกี้ 

 

โปรสายป่าน – ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ เข้าร่วมแอลพีจีเอทัวร์ในปี 2016  ส่วนผลงานปี 2018 เล่น 19 รายการ  ผลงานดีที่สุดคืออันดับ 10 เข้าร่วมรายการ บลูเบย์ แอลพีจีเอ อีกทั้งผ่านการตัดตัวทั้งสามเมเจอร์ที่เล่น จากรายการเคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ รายการริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น และรายการ ดิ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ

 

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับโลกครั้งนี้แบบเกาะติดขอบสนามได้แล้วกับบัตรชมการแข่งขันที่เว็บไซต์ www.hondalpgathailand.com โดยเลือกได้ทั้งบัตรเข้าชมทั่วไปและบัตรวีไอพีซึ่งเริ่มจำหน่ายทางเว็บไซต์เป็นปีแรก โดยผู้ถือบัตรวีไอพีจะได้รับสิทธิพิเศษในการใช้บริการห้องรับรองบริเวณคลับเฮ้าส์ สยาม คันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส  .ชลบุรี

รายละเอียดเพิ่มเติม
www.hondalpgathailand.com 
www.facebook.com/lpgaThailand



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading