Connect with us

Article

5 วิตามินและทริค ที่ชาว golfdigg ไม่ควรพลาด..รู้ไว้ให้ตาใสวิ้งค์ยาวนาน

Published

on

เชื่อว่าไลฟ์สไตล์ของชาวกอล์ฟดิกก์ส่วนใหญ่จำเป็นต้องใช้ mobile tech อยู่เป็นประจำ อันเป็นผลจากกระแสโลก AI ที่ทำให้เราได้เสพและเชื่อมโยงกับ data กันตลอด 24 ชั่วโมง   ซึ่งนอกจากอวัยวะอย่างนิ้วมือที่ต้องทำงานหนักในการสไลด์และคลิกหน้าจอแล้วดวงตายังเป็นอวัยวะสำคัญที่ต้องใช้ในการอ่านเพื่อสื่อสารข้อมูลกันตลอดเวลา

ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อต้องใช้สายตาเพ่งหรือมองสิ่งใดนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาออกรอบ ที่จะต้องใช้สายตาดูเลเอาท์ หรือ ดูไลน์ในขณะเล่นท่ามกลางแสงแดด ผลกระทบต่อดวงตาเรายิ่งเพิ่มขึ้นอีกทวีคูณ

พฤติกรรมที่เราทำกันอยู่ทุกวัน ที่ให้โทษต่อสายตาและทำให้กล้ามเนื้อรอบดวงตาล้า ไม่ว่าจะเป็น

1. การเพลินกับ live สดหรือสตรีมมิ่งภาพยนตร์ออนไลน์นานเกินไป ซึ่งการเพ่งมองหน้าจอนาน ตาจะกระพริบน้อยลง ทำให้ตาแห้งด้วย

2. ชอบเล่น line ในห้องมืดสลัว เรียกว่าแชทกันเพลิน ..say goodbye ก็แล้ว..แต่ไม่ได้นอนเสียที!

3. เมื่อคลิกเกมส์ออนไลน์แล้ว เหมือนต้องมนต์สะกด ขยับขาไปไหนไม่ได้ อย่างนี้สายตาต้องทำงานหนักในการโฟกัสภาพเคลื่อนไหวนาน แน่นอน

4. ออกรอบสู้แดดหรือเล่นกีฬากลางแจ้ง แบบไร้สิ่งปกป้องอย่างแว่นกันแสง UV

5. ติดจอทุกที่ ที่มีสัญญาณ 4G หรือ wifi ไม่ว่าจะบนรถไฟฟ้า ในลิฟต์ที่ทำงาน หรือแม้แต่ในห้องน้ำ ฯลฯ

วันนี้ golfdigg today ขอแนะนำ 5 วิตามิน สำหรับชาวกอล์ฟดิกก์เพื่อบำรุงดวงตา

golfdigg_golfdiggtoday_vitamin_eye_for_golfer_04

วิตามินแบบเม็ดหรือน้ำ จากบิลเบอร์รี่สกัด (Bilberry) ซึ่งมีสารแอนโธไซยาโนไซด์ (Anthocyanoside) ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระและทำให้เส้นเลือดที่ไปเลี้ยงดวงตาและเรตินาในการรับภาพแข็งแรงขึ้น ทั้งยังเพิ่มการมองเห็นชัดในที่มืด เรียกได้ว่าเหมาะกับเพื่อน ที่ชอบออกรอบกันตั้งแต่เช้ายันค่ำเลยทีเดียว

golfdigg_golfdiggtoday_vitamin_eye_for_golfer_06

สารสีเหลืองลูทีน (Lutein) จากดาวเรืองสกัดแบบแคปซูล เป็นอีกตัวช่วยที่สำคัญ ทั้งต้านอนุมูลอิสระและทำให้ตาใส มองเห็นไลน์ได้คมชัดขึ้น แนะนำให้ทานคู่กับบิลเบอร์รี่สกัดเพื่อให้เสริมการบำรุงดวงตาได้คูณสอง

golfdigg_golfdiggtoday_vitamin_eye_for_golfer_03

โอเมก้าสาม (Omega-3) น้ำมันปลาทะเลน้ำลึก (จากส่วนเนื้อหนังปลา) เม็ดเหลืองใส ที่ให้ประโยชน์ทั้งการบำรุงผิวและดวงตา อีกตัวเลือกที่เหมาะสำหรับการดูแลตัวเองเมื่อต้องออกรอบ เพราะช่วยเสริมการไหลเวียนเลือดไปเลี้ยงจอประสาทตาและเรตินา ลดอาการล้าและตาแห้งได้อีกด้วย

golfdigg_golfdiggtoday_vitamin_eye_for_golfer_05

น้ำมันตับปลา (Cod liver oil) อุดมด้วยวิตามินเอปริมาณสูง ที่ช่วยปกป้องจอประสาทตา และลดอาการตามัวตอนกลางคืน (Night blindness) ได้เป็นอย่างดี

golfdigg_golfdiggtoday_vitamin_eye_for_golfer_02

มะเขือเทศสกัด ให้สารเบต้าแคโรทีน (Betacarotene) ที่เลือกได้ทั้งแบบเม็ดและแบบน้ำมะเขือเทศสด ที่ร่างกายจะนำไปสร้างวิตามินเอบำรุงดวงตา และต้านอนุมูลอิสระ ทั้งยังลดความเสี่ยงในการเป็นโรคตาต้อกระจกได้

อย่างไรก็ดีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์อย่างมีประสิทธิภาพ การเลือกรับประทานวิตามินควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดหรือปรึกษาแพทย์ ที่สำคัญต้องปรับความเคยชินที่ทำลายสุขภาพตา ทั้งยังควรผ่อนคลายสายตาเป็นระยะ ซึ่งชาวกอล์ฟดิกก์ทำกันประจำอยู่แล้ว นั่นคือ การมองทอดสายตาไกล ไปที่กรีนเขียว ของสนามกอล์ฟ



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading