Connect with us

Article

| Gift | for | Golfers | 9 ไอเดียเลือกของขวัญโดนๆ เพื่อคนรักกอล์ฟ

Published

on

| Gift | for | Golfers |
9 ไอเดียเลือกของขวัญโดนๆ เพื่อคนรักกอล์ฟ

ลมหนาวมาแล้ว
ส่วนคริสมาสต์กับปีใหม่ก็กำลังจะตามมา
เทศกาลส่งท้ายปีแบบนี้จะฟินยิ่งกว่า ถ้าได้นอนกอดของขวัญสุดเลิฟ จากคนที่เรารัก
และสำหรับ ‘คนรัก’ ของ ‘นักกอล์ฟ’ ทั้งหลาย
ไม่ว่าจะเป็น เพื่อนที่ออฟฟิศ พี่ที่ทำงาน น้องที่มหา’ลัย
หรือ แฟนสมัยประถม หากเขาเหล่านั้นเป็น Golf Lovers เราเชื่อว่าของขวัญทั้ง  9 ชิ้นนี้
เป็นสิ่งที่เขากำลังรอคอยจาก  ‘ซานต้า’ อย่างคุณอยู่นะ!  

 

1. พัตต์เตอร์  

ถ้าอาวุธของพ่อครัวคือใบมีดที่เฉียบคม อาวุธของเหล่านักกอล์ฟก็คือ ‘พัตต์เตอร์’ น้ำหนักดีๆ สักอันนั่นเอง และแบรนด์พัตต์เตอร์สุดเจ๋ง ที่ติด Top 3 ในดวงใจของเหล่า golfer ก็คงต้องยกให้กับ Odyssey กับซิกเนเจอร์พัตเตอร์ที่ให้ความรู้สึกหรูหราและแฝงเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้าไว้ด้วยกัน แต่ถ้าจะให้แนะนำรุ่นแล้วล่ะก็…  “Odyssey Milled Collection SX” รุ่นลิมิเต็ดที่ถูกวางขายแค่เฉพาะโซนเอเชียนี่แหละ… ใครได้ไปคงจะนั่งอมยิ้มทั้งวันแน่นอน 😀

 

 

2. ลูกกอล์ฟ

หากการเลือกไม้พัตเตอร์ให้เข้าไม้เข้ามือกับเหล่านักกอล์ฟเป็นเรื่องที่ยากเกินไป งั้นเปลี่ยนเวย์มาเป็นการให้  ‘ลูกกอล์ฟ’ แทนก็แล้วกัน! เพราะถึงจะเป็นลูกกลมๆ อันเล็กๆ แต่อาณุภาพของมันมหาศาลนะจ๊ะ ลูกกอล์ฟที่ดีจะช่วยให้การตีลูกแต่ละครั้งไหลลื่น และเกิดความมันส์ได้มากกว่าเคย  ซึ่ง Titleist ก็คือแบรนด์ลูกกอล์ฟอันดับ 1 ที่ใครๆ ก็ต่างหลงรัก ยิ่งถ้าเป็นรุ่น Pro V1 ตัวท็อปในตลาดแล้ว ถ้าได้มาครอบครอง จะยิ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้นักกอล์ฟควบคุมลูกได้ดีขึ้น ง่ายขึ้น พร้อมความรู้สึกที่นุ่มนวลขั้นกว่า มีความทนทานสูง ตีได้ไกล และพร้อมบุกทะลวงไปในทุกพาร์!

 

 

3. Cover ไม้กอล์ฟ

โทรศัพท์มือถือยังต้องมีเคสสำหรับใส่ป้องกันการกระแทก และเพิ่มความสวยงาม #ไม้กอล์ฟก็เช่นกัน เพราะมันก็ต้องการ Cover สวยๆ สักชิ้นมาคอยดูแลปกป้องส่วนของหัวเพื่อไม่ให้โดนกระแทก และช่วยรักษาสภาพในตอนที่เราเคลื่อนย้ายไม้ไปในที่ต่างๆ สมัยนี้  Cover มีให้เลือกมากมายหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นลายการ์ตูน ลายมินิมอล หรือลายสปอร์ตแบบสุดเท่ อันนี้ก็อยู่ที่ความชอบส่วนตัวของแต่ละคนแล้วล่ะ ว่าเป็นแบบไหน เหล่า ‘ผู้ให้’ อย่างเราๆ คงจะต้องเล่นเกมทายใจเหล่านักกอล์ฟกันซะหน่อยแล้ว

 

 

4. Indoor Putting Green

ถ้าคนรอบข้างของคุณเป็นมนุษย์ที่รักการตีกอล์ฟเป็นชีวิตจิตใจ แต่ไม่ค่อยมีเวลาว่างไปออกรอบเท่าไหร่นัก ‘พรมซ้อมพัตต์’ คงเป็นอีกหนึ่งไอเทมดีๆ ที่จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง ‘เขา’  และ ‘กอล์ฟ’ ไม่ให้เหินห่างกันไปไกลเท่าที่ควร รวมไปถึงของชิ้นนี้ยังเหมาะกับนักกอล์ฟมือใหม่ เพราะสามารถตั้งวางไว้เพื่อฝึกพัตลูกให้เก่งก่อนไปออกรอบจริงได้อีกด้วย โดยเราสามารถเลือกความยาว อุปสรรค หรือว่าวัสดุต่างๆ ในการเลือกซื้อได้หลากหลายแบบ แปะไว้เป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆ สำหรับการซื้อของขวัญปลายปีนี้แล้วกัน!

 

 

5. Apple watch

นักกอล์ฟ ‘สายธุรกิจ’ คืออีกหนึ่งกลุ่มคนที่มีภารกิจเฉพาะตัวมากมาย หากเราซื้อของขวัญที่ซัพพอร์ตเฉพาะเรื่องของกอล์ฟอย่างเดียวคงไม่พอ ถ้าจะให้ดีควรเป็น Gift ที่ซัพพอร์ตกับไลฟ์สไตล์รอบด้านของคนกลุ่มนี้ด้วย  ‘Apple Watch’ คืออีกหนึ่ง Gadget ที่ตอบสนองความต้องการได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากรูปลักษณ์ภายนอกที่เป็นนาฬิกาได้แล้ว ยังมีแอปฯ + ฟังก์ชั่นเด็ดๆ อีกมากมายที่ช่วยจัดการชีวิตผู้ใช้ให้เป็นระบบมากขึ้น จะรับเมลล์ ดูปฏทินนัดหมายคุยงาน หรืออ่านพาดหัวข่าวประจำวันก็เบ็ดเสร็จได้ในเรือนเดียว ที่สำคัญ… ยังมีแอปฯ ที่ช่วยตรวจจับการเคลื่อนไหวเพื่อวัดความเร็วของวงสวิงในขณะที่ตีกอล์ฟได้ด้วยแหละ

 

6. ถุงมือ

อีกหนึ่ง key piece ชิ้นสำคัญของนักกอล์ฟที่ลืมไม่ได้ก็คือ ‘ถุงมือกอล์ฟ’ นั่นเอง อุปกรณ์ชิ้นนี้จะช่วยให้ Golfer  จับไม้คู่ใจได้ถนัดมากยิ่งขึ้น และเกิดเอฟเฟ็กต์ช่วยให้การตีลูกนั้นได้ระยะที่แม่นยำขึ้นไปด้วย โดยถุงมือนักกอล์ฟจะมีให้เลือกกัน 3 แบบ 3 วัสดุ

    • ถุงมือหนัง จะให้ความกระชับ แต่ไม่ค่อยทนทาน เพราะเวลาไปออกรอบจะโดนแดด โดนลมทำให้แห้งกรอบง่าย

 

    • ถุงมือผ้า อันนี้จะไม่ค่อยกระชับมือเท่าไหร่ แต่ดูแลรักษาง่าย ซักลงเครื่องได้ ดูแลเหมือนเสื้อผ้าเราได้เลย

 

  • ถุงมือยางสังเคราะห์  + ผ้า ตัวนี้ด้วยความที่เป็นลูกครึ่งผสม 2 วัสดุ จึงทำให้ถุงมือมีความกระชับ และทนทานควบคู่ไปด้วยกัน ไม่เสียทรง ไม่แห้งกรอบ สามารถใช้ได้นาน 3-6 เดือนเลยทีเดียว

 

 

7. รองเท้า

รองเท้าสวยๆ พร้อมดีไซน์ดีๆ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเอาใจคนรักการตีกอล์ฟสักคู่ คือของขวัญวันปีใหม่ที่พิเศษที่สุดแล้วล่ะ โดยเฉพาะ ‘Nike Lunar Force 1 G’ สีขาวล้วนซึ่งถูกออกแบบมาให้เข้ากับกีฬากอล์ฟ โดยปรับเปลี่ยนตัวพื้น Mid-Sole ให้มีน้ำหนักเบาลง และรับแรงกระแทกได้มากขึ้น เสริม Upper ด้วยหนังสังเคราะห์กันน้ำ แต่ยังคงดีไซน์ภายนอกสุดคลาสสิกเอาไว้ตามแบบฉบับของ Nike Air Force 1 อย่างครบถ้วน นอกจากจะช่วยอัพสกิลวงสวิงได้ดีกว่าที่เคย ยังช่วยอัพลุคให้เหล่าโปรกอล์ฟดู Street และเท่ได้แบบไม่ต้องเยอะอีกด้วย

 

 

8. แว่นกันแดด

 

ในโลกของวิทยาศาสตร์ การคำนวณระยะทางด้วยสายตาย่อมส่งผลมาจากค่าแสงที่ตกกระทบ ถ้าจะพูดง่ายๆ คงไม่มีใครกะระยะตีลูกได้ดี ถ้าต้องเพ่งสายตาสู้กับแสงแดดจากพระอาทิตย์เป็นเวลานานๆ เพราะฉะนั้น ‘แว่นกันแดด’ ก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่จะช่วยปกป้องค่าสายตาของคุณ และสนับสนุนการกะระยะที่แม่นยำขึ้น! จริงๆ แล้วแบรนด์แว่นตาเท่ๆ สมัยนี้ก็มีให้เลือกเต็มไปหมด แต่ถ้าจะให้แนะนำแว่นตาสำหรับนักกีฬาโดยเฉพาะ แบรนด์ ‘Oakley’ น่าจะเป็นคำตอบที่ชัดที่สุดในสายตาเรา เพราะถูกออกแบบมาเพื่อการเล่นกีฬาขนานแท้ ไม่ว่าจะเหงื่อไหลไคลย้อยแค่ไหน ก็ยึดเกาะกับใบหน้าได้แน่น สะดวกสบาย ไม่ทำให้เหล่า Golfer เสียสมาธิแน่นอน

 

 

9. เสื้อกอล์ฟ และหมวก

ถ้าของ 8 ชิ้นที่ผ่านมา ดูเป็นเรื่องที่ไกลตัว หรือต้องใช้งบประมาณในการจับจ่ายมากเกินไป งั้นเหล่า ‘ซานต้า’ อย่างพวกเราลอง Back to Basic กลับมาที่ไอเทมใกล้ตัวแนบเนื้อนักกอล์ฟอย่าง ‘เสื้อโปโล’ กันดีกว่า! เพราะเสื้อของนักกอล์ฟไม่ได้มีไว้เพียงช่วยปกปิดร่างกายเท่านั้น แต่เนื้อผ้าที่ดีและรูปทรงที่คล่องตัวยังช่วยให้นักกอล์ฟฟอร์มดี และมีสมาธิในการเล่นมากขึ้นอีกด้วย ‘Justin Polo’ คือเสื้อเชิ้ตโปโลที่ใช้เทคโนโลยี Dry-Tech มาช่วยในเรื่องของการดูดซึมความชื้นและระบายอากาศ ต่อให้ไอแดดจะเผาไหม้จนเหงื่อออกท่วมตัวแค่ไหน ก็ยัง รู้สึกแห้งและเย็นสบายตัวอยู่เสมอ จะเลือกสวมใส่คู่กับหมวกกอล์ฟทรงสวย หรือหมวกแก๊ปเท่ๆ ที่เป็นคอลเลคชั่นเดียวกับกับเสื้อ ก็จะยิ่งทำให้ Total Look ของนักกอล์ฟดูแพง และดูมีความเป็น Professional มากขึ้นอีกด้วย

 

 

 

 



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading