Connect with us

Article

จัดตารางโภชนาการ! รวม 10 ของกินเพิ่มพลังนักกอล์ฟ กินแล้วไปออกรอบยิ่งเพิ่มแรงสวิง!

Published

on

“เฮ้อ… กำลังออกรอบอยู่ดีๆ
หน้ามืดตามัว เหมือนจะเป็นลมซะงั้น”
. . .

ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าพลังงานในร่างกายของเรามีไม่เพียงพอค่ะ กิจกรรมกอล์ฟเป็นกิจกรรมที่ใช้พลังงานค่อนข้างเยอะ เจอแดด เจอลมกลางแจ้งตลอดเวลา ไหนจะต้องเดินกว่า 10 กิโลเมตร เพื่อตีให้ครบทั้ง 18 หลุม ใครที่เตรียมตัวมาไม่ดีต้องมีโหยกันบ้างล่ะ แค่ฝีมือไดรฟ์ดีอย่างเดียวมันไม่พอ…

“เพราะกองทัพต้องเดินด้วยท้อง!”

งั้นมาส่อง 10 ของกินเพิ่มพลังของนักกอล์ฟ ที่ golfdiggTODAY เรารวบรวมมาให้คุณดีกว่า มีทั้งก่อนออกรอบ ระหว่างออกรอบ และหลังออกรอบ ใครชอบชิ้นไหน จดไว้ในใจแล้วเตรียมไปจัดกันได้เลย!

1. แซนวิช

แซนวิช คืออีกหนึ่งของว่างที่หากินง่าย ย่อยเร็ว และให้สารอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรต เพราะฉะนั้นจึงเหมาะกับการกินก่อนออกรอบ เพราะจะให้พลังงานเยอะ และไม่ต้องรอย่อยนานเหมือนเนื้อสัตว์ ตัวแป้งและน้ำตาลจะเข้ามาเติมพลังให้เรามีแรงออกรอบมากขึ้น และช่วยเพิ่มความทนทานระหว่างออกรอบได้ด้วย

ปริมาณแคลอรี  : 233 kcal / 100 g.


2. ข้าวต้มมัด

แน่นอนว่าข้าวแกงเป็นอาหารที่เพิ่มพลังได้ดี และอร่อยถูกปากนักกอล์ฟหลายๆ คน แต่นักกอล์ฟหลายท่านอาจไม่มีเวลามากพอก่อนที่จะออกรอบ ‘ข้าวต้มมัด’ จึงเป็นตัวแทนระหว่างข้าวและของว่างในรูปแบบของคาร์โบไฮเดรต มีทั้งแป้งและน้ำตาลเช่นกัน และให้พลังงานสูง กินแล้วอยู่ท้องได้นาน โดยไม่ต้องกลัวพลังจะหมด  

ปริมาณแคลอรี  : 320 kcal / 1 คู่


3. มันฝรั่งอบ

สำหรับใครที่กำลังลดความอ้วนอยู่ แต่อยากเพิ่มพลังงาน ‘มันฝรั่งอบ’ ถือเป็นตัวช่วยดีๆ ที่ให้พลังงาน พร้อมทั้งยังประกอบไปด้วยธาตุเหล็ก วิตามินเอ วิตามินบี1  บี 2 บี 6 และโพแทสเซียม ส่งผลดีต่อหัวใจ ช่วยปรับฮอร์โมนและทำให้ระบบภายในร่างกายของเรานั้นดีขึ้นอีกด้วย เรียกว่ากินทีเดียว คุ้มไปอีกหลายต่อ แถมยังไม่ทำให้อ้วนด้วยล่ะ!

ปริมาณแคลอรี  : 93.2 kcal / 100 g.


4. Energy bar

ถ้าจะนึกถึง  Snack ที่กินง่าย และให้ประโยชน์เติมพลังได้ดีสุดๆ คงต้องยกให้ Energy Bar ซึ่งเป็นการรวมเอาธัญพืชชนิดต่างๆ มาอัดแท่งออกมาให้คล้ายรูปแบบของขนม โดยเราแนะนำให้เลือกกินบาร์ธัญพืชประเภทถั่วลิสง อัลมอนด์ และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เพราะนอกจากจะให้พลังงานสูงแล้ว ยังให้โปรตีนที่สูงด้วยเช่นกัน ก่อนจะไปออกรอบ อย่าลืมพก Energy bar ติดกระเป๋าไปสัก 2-3 ชิ้นนะจ๊ะ

ปริมาณแคลอรี  : 100 -220 kcal / 1 แท่ง


5. อกไก่ม้วน

หากนักกอล์ฟท่านไหนชอบทำอาหาร หรือมีคุณแม่บ้านคอยเตรียมของว่างให้ เราแนะนำให้ทำ “อกไก่ม้วน” ที่ทำจากอกไก่แน่นๆ ห่อด้วยแผ่นแป้งเบาๆ เติมผักสักเล็กน้อย  แค่นี้ก็ได้แสน็คฟินๆ มา 1 ชิ้น โดยเจ้าอกไก่จะให้โปรตีนสูงและย่อยง่าย ส่วนตัวแป้งจะให้คาร์โบไฮเดรตช่วยเพิ่มพลังงาน อิ่มอร่อย พร้อมพัตลูกได้อีก 10 หลุม!

ปริมาณแคลอรี  : 240 kcal / 1 ชิ้น


6. กล้วยหอม

กล้วยหอมเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยพลังงานและเกลือแร่ ช่วยเติมพลังงานได้ดีระหว่างออกรอบ เพราะเป็นผลไม้ที่ย่อยเร็ว เมื่อเรารู้สึกเริ่มหมดแรง การกินกล้วยเข้าไปจึงเหมือนการส่งคุณหมอเข้าไปกดปุ่มเติมพลังแบบพุ่งปรี๊ด ใครที่รู้ตัวว่าก่อนออกรอบ ไม่ค่อยได้ทานอะไร ลองพกกล้วยไว้ทานระหว่างหลุมด้วยนะ

ปริมาณแคลอรี  : 120 kcal / 100 g.


7. อินทผลัม

อีกหนึ่งผลไม้ที่ให้พลังงานได้อย่างรวดเร็วคือ ‘อินทผลัม’ เพราะเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลสูง รวมไปถึงมีวิตามิน แร่ธาตุต่างๆมาก โดยเฉพาะโพแทสเซียม ช่วยให้ร่างกายสดชื่น และฟื้นพลังได้อย่างรวดเร็วแบบติดสปีด นักกอล์ฟคนไหนจะพกอินทผลัมไว้กิน แนะนำให้เป็นแบบตากแห้งนะคะ เพราะเก็บรักษาได้นาน ทั้งยังให้รสหวานกว่าแบบปกติอีกด้วย

ปริมาณแคลอรี  : 281.5 kcal / 100 g.


8. น้ำเกลือแร่

อย่างที่บอกไปตอนต้นว่า กอล์ฟเป็นกีฬาที่ต้องเดินเยอะ และอยู่กลางแจ้งตลอดเวลา จึงทำให้เราสูญเสียน้ำในร่างกายเยอะ โดยขับออกมาในรูปแบบของเหงื่อ นักกอล์ฟจึงควรเติมน้ำกลับคืนสู่ร่างกายด้วยการดื่มเกลือแร่ เพราะน้ำในเซลล์ร่างกายเราประกอบด้วยแร่หลายชนิด การดื่มน้ำเกลือแร่จึงช่วยให้น้ำซึมซับเข้าสู่ร่างกายได้เร็วกว่าการดื่มน้ำเปล่านั่นเอง

ปริมาณแคลอรี  : 94 kcal / 1 ขวด (250 cc)


9. น้ำผลไม้

หลังจากออกรอบ ร่างกายจะรู้สึกหมดพลัง และต้องการความสดชื่นขั้นสูงสุด น้ำผลไม้จึงเป็นตัวช่วยดีๆ ที่ช่วยเติมน้ำตาลกลูโคสเข้าสู่เส้นเลือด ให้ร่างกายเราดูดซึมไปใช้ เพื่อเพิ่มความตื่นตัว โดยนักกอล์ฟอาจเลือกดื่มเป็นน้ำส้ม หรือน้ำแอปเปิ้ลก็ได้ เพราะนอกจากกลูโคสแล้ว ยังมีวิตามินซีสูง สามารถเข้าไปช่วยซ่อมแซมร่างกายได้อีกหลายขนานเลยล่ะ

ปริมาณแคลอรี  : 44.9 kcal / 100 g.


10. อาหารปิคนิค

ถ้ากินหมดทั้ง 9  อย่างที่ผ่านมา แล้วนักกอล์ฟหลายคนคิดว่ามันยังไม่อิ่ม!  หรือว่ามันยังให้พลังงานกับร่างกายไม่เพียงพอ เราแนะนำให้หยิบของทั้ง  9  ข้อใส่กระเป๋าแล้วมาตั้งวงปิคนิคกันกลางกรีน เลยค่ะ ให้แคดดี้รู้ไปว่า ชั้นหิว!  ชั้นขอนั่งปิคนิคตรงนี้แป๊ป! อิอิ


แต่ไม่ว่าจะกินอะไร สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับความชอบ และความจำเป็นต้องใช้พลังงานของแต่ละคนค่ะ ใช้มากกินมาก ใช้น้อยกินน้อย แต่ที่สำคัญคือต้องเคารพ กฎ กติกา มารยาทของแต่ละสนามด้วย และต้องเก็บขยะให้เป็นที่เป็นทาง รักษาความสะอาดให้กับสนามที่เราไปใช้บริการ ถึงจะเรียกว่าเป็นชาวกอล์ฟดิกตัวจริงนะค้า 😀

รูปภาพจาก :
https://www.pinterest.com
https://unsplash.com/



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading