Connect with us

Article

ของมันต้องมี! 7 อุปกรณ์สุดคุ้มของเหล่านักกอล์ฟ แค่เห็นก็โดนใจยิ่งซื้อให้ยิ่งรักมาก

Published

on

golfdigg_golfdiggtoday_gadgets

หากคุณ กำลังมองหา Gadget ดี ๆ ฟังก์ชันโดน ๆ สำหรับนักกอล์ฟ เพื่อเป็นของขวัญให้แฟน หรือแม้แต่ของขวัญให้ตัวเอง วันนี้ GolfdiggTODAY รวบรวมข้อมูลเล็ก ๆ น้อย ๆ มาให้เป็นตัวเลือกกัน ทั้งอุปกรณ์ออกรอบ หรือแม้กระทั่งอุปกรณ์ฝึกซ้อม

Rangefinders:

กล้องวัดระยะด้วยเลเซอร์ เครื่องมือเพิ่มความสนุกและสะดวกสบายให้กับเหล่าโปรกอล์ฟ

golfdigg_golfdiggtoday_Rangefinders

แม้ปกติสนามแต่ละแห่งจะมีจุดบอกระยะอยู่แล้ว เช่น 100, 150, 200 หลา แต่การกำหนดระยะของแต่ละสนามก็มีความแตกต่างกันออกไปด้วย เพราะบางสนามก็วัดจากหลักระยะถึงหน้ากรีน บางสนามวัดถึงกลางกรีน และบางสนามวัดถึงหลังกรีน ขณะที่ธงนั้นสามารถอยู่ได้ทุกที่รอบกรีน

สำหรับนักกอล์ฟที่ระยะทางเป็นสิ่งสำคัญ กล้องวัดระยะด้วยเลเซอร์จึงเป็นอีกหนึ่ง gadget ที่อยากแนะนำ เพราะระยะที่ถูกต้องจะทำให้เราเลือกเหล็กได้ถูกอัน

กล้องวัดระยะด้วยเลเซอร์ ถูกพัฒนามาจากกล้องติดปืน บางรุ่นสามารถบอกระยะได้ตั้งแต่ 5 หลา – 1,000 หลา บางรุ่นมีระยะชี้ธงที่ดีสูงสุด 450-550 หลา มีขนาดกะทัดรัดพอดีมือ ปัจจุบันมีทั้งรุ่นที่วัดได้ทั้งระยะทาง วัดความสูง หรือแม้กระทั่งวัดมุม และไม่ได้ใช้ประโยชน์แค่ในวงการกอล์ฟแต่ยังรวมถึงนักสำรวจป่าไม้ กิจกรรมยิงปืน ฯลฯ

แบรนด์ที่ได้รับความนิยม อาทิ Bushnell, Nikon, TecTecTec, Precision Pro Golf
ราคา: 6,500 – 23,000 บาท
จำหน่าย: ธนิยะพลาซ่า, ร้านค้าออนไลน์, เว็บไซต์


Smartwatch:

นาฬิกาอัจฉริยะสำหรับนักกอล์ฟ

golfdigg_golfdiggtoday_Smartwatch

ด้วยฟังก์ชัน GPS ในตัว พร้อมแผนที่คอร์สกว่า 40,000 แห่งจากหลาย ๆ มุมโลก ทำให้สามารถวัดระยะโดยใช้การยิงสัญญาณไปบนดาวเทียมแล้วค้นหาตำแหน่งที่เรายืนไปยังตำแหน่งกรีนของแต่ละสนามที่ถูกกำหนดไว้ พร้อมบันทึกข้อมูลการตี สกอร์บอร์ด ฯลฯ แล้วนำมาวิเคราะห์ผ่านแอปพลิเคชัน เหมาะสำหรับท่านนักกอล์ฟที่ให้ความสำคัญเรื่องสกอร์ และชื่นชอบเทคโนโลยี

นอกจากนี้ยังมีโหมดออกกำลังกายอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น วิ่ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน และติดตามกิจวัตรประจำวัน เช่น คำนวณก้าว, แคลลอรี่, การนอนหลับ เป็นต้น

แบรนด์ที่ได้รับความนิยม อาทิ GARMIN, TomTom, Callaway 
ราคา 5,400 – 23,000 บาท
จำหน่าย: ธนิยะพลาซ่า, ร้านค้าออนไลน์, เว็บไซต์


ลำโพงบลูทูธพกพา:

อุปกรณ์เสริมเพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีในการออกรอบ

golfdigg_golfdiggtoday_speaker_golfer

การพัตต์ที่ดีอาจต้องมีดนตรีในหัวใจ จากผลการศึกษาของนักจิตวิทยาการกีฬาพบว่าเสียงเพลงสามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้นักกีฬาได้ถึง 20% แม้ในกีฬากอล์ฟจะไม่พบหลักฐานยืนยันว่าดนตรีจะช่วยลดสกอร์ได้ แต่ในขณะเดียวกัน เสียงเพลงกลับให้ความรู้สึกผ่อนคลายอารมณ์ได้ดี

นักกอล์ฟบางท่านจึงมองหาตัวช่วยอย่างลำโพงบลูทูธ ที่ปัจจุบันมีการออกแบบที่ทันสมัย ง่ายต่อการพกพา และยังพัฒนาถึงการกันน้ำ-กันกระแทกอีกด้วย ส่วนเรื่องไพเราะของเสียงนั้นก็ขึ้นอยู่กับแบรนด์และรุ่นที่ต่างกันออกไป แต่ที่สำคัญแนะนำว่าไม่ควรเปิดดังจนรบกวนคนอื่นถือเป็นดีที่สุด

แบรนด์ที่ได้รับความนิยม อาทิ JBL, BOSE, MiFa
ราคา 600 – 14,900 บาท
จำหน่าย: Powerbuy, JIB, ร้านค้าไอทีทั่วไป, ร้านค้าออนไลน์, เว็บไซต์


ร่มกอล์ฟพรีเมี่ยม:

อุปกรณ์เสริมที่สำคัญแต่หลายคนดันมองข้าม

golfdigg_golfdiggtoday_Umbrella_golfer

ท่ามกลางสภาพแวดล้อมของสนามกอล์ฟที่ถาโถมด้วยลม-แดดอันแรงกล้า ร่มแจกฟรีธรรมดาคงไม่พอ

ความแตกต่างของร่มธรรมดากับร่มกอล์ฟ แน่นอนว่าต้องเป็นเรื่องของวัสดุที่แข็งแรงคงทน ทั้งโครงร่ม ข้อต่อ ด้ามจับ รวมถึงเนื้อผ้าที่มีความเหนียวมากกว่า อีกประการคือการออกแบบสองชั้นเพื่อป้องกันน้ำซึม และยังระบายลมได้ดี แม้จะมีน้ำหนักมากกว่าร่มธรรมดา แต่เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานถือเป็นความคุ้มค่าที่ไม่ควรมองข้าม

แบรนด์ที่นิยมใช้ อาทิ under armourcallaway
ราคา 599 – 2,590 บาท
จำหน่าย: ธนิยะพลาซ่า, ร้านค้าออนไลน์, เว็บไซต์


SWING ANALYZER:

อุปกรณ์วิเคราะห์วงสวิงด้วยเซนเซอร์

golfdigg_golfdiggtoday_swing_analyzer

มีทั้งแบบติดบนมือ หัวไม้และตัว พร้อมแสดงผลผ่านแอปพลิเคชันตั้งแต่การ Back Swing จนถึง Down Swing แบบ 3D สามารถ วัดค่า club speed, club plane, tempo, backswing length และอีกมากมาย รวมถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ขึ้นอยู่กับแต่ละรุ่น

แม้จะสามารถประเมินผลลัพธ์ได้มากแค่ไหน แต่เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพอย่างแท้จริง ท่านนักกอล์ฟต้องรู้จักกลไกลของวงสวิง และเข้าใจค่าต่าง ๆ ที่ปรากฏ จึงจะสามารถปรับแก้วงสวิงให้ถูกต้อง เจ้าโค้ชอัจริยะนี้จึงเหมาะสำหรับ โปรสอน หรือ นักกอล์ฟที่ต้องเพิ่มการโฟกัสในการเทรน

แบรนด์ที่ได้รับความนิยม zepp, ARCCOS GOLF
ราคา 3,000 – 8,000 บาท
จำหน่าย:  ร้านค้าออนไลน์, เว็บไซต์


Launch Monitor:

เครื่องมือวัดค่าลูกกอล์ฟเพื่อหาอุปกรณ์ที่เหมาะสม

golfdigg_golfdiggtoday_LaunchMonitor_golfer

การเลือกก้านให้เหมาะกับระยะทางถือเป็นสิ่งสำคัญที่นักกอล์ฟทุกท่านควรทราบ ซึ่ง เครื่องมือนี้จะช่วยวิเคราะห์ลูกกอล์ฟเมื่อออกจากหน้าไม้ ทั้งความเร็วลูก องศาที่ออกไป การหมุนของลูกกอล์ฟ ฯลฯ ที่ล้วนแล้วมีผลต่อระยะทางด้วยกันทั้งสิ้น จึงเหมาะสำหรับนักกอล์ฟที่อยากทราบว่าก้านที่ใช้อยู่นี้จะให้ระยะทางเท่าไหร่ ด้วยการทดสอบตีหลาย ๆ ครั้งจนได้ค่าเฉลี่ยที่คงที่

ส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์ที่ร้านค้าไม้กอล์ฟทั่วไปและโปรสอนนิยมใช้ เพราะค่าที่ได้จะช่วยเลือกก้านที่เหมาะสมให้กับลูกค้า และเป็นข้อมูลที่ช่วยยืนยันปัญหาให้กับผู้สอน รวมถึงนักกอล์ฟที่เข้าใจค่าต่าง ๆ ก็ยังสามารถใช้ซ้อมกอล์ฟเองในบ้านได้อีกด้วย

ที่ผ่านมาพบว่า Launch Monitor มีทั้งระบบเลเซอร์ (อินฟราเรด), ระบบถ่ายภาพ และระบบเรดาห์ โดยอย่างหลังเป็นที่นิยมมากในปัจจุบันเพราะให้ผลลัพธ์ที่ครอบคลุมมากกว่า 2 ระบบแรก

แบรนด์ที่นิยม FlightScope, Trackman
ราคา 16,000 – 600,000 บาท
จำหน่าย: ร้านค้าออนไลน์, เว็บไซต์


ไม้บรรทัดช่วยพัตต์:

อุปกรณ์ที่ช่วยให้นักกอล์ฟพัตต์ได้ดี มีประสิทธิภาพ

Shot T-Off ว่าสำคัญแล้ว ลูกสั้นระยะสุดท้ายก็สำคัญไม่แพ้กัน ยิ่งเมื่อลูกอยู่บนกรีนแล้วสิ่งที่พลาดไม่ได้คือเรื่องของทิศทางและระยะทาง สำหรับใครที่มีปัญหานี้ ไม้บรรทัดช่วยพัตต์อย่าง Absolute Putting Ruler จะช่วยให้ผู้เล่นวางตำแหน่งการยืนในระดับสายตาได้อย่างเหมาะสม ช่วยเซตทั้งศีรษะและตำแหน่งหน้าไม้เพื่อให้การพัตต์ลูกออกไป ตรงกับทิศทางที่วางไว้ ซึ่งจะช่วยลดสกอร์ได้ไม่ยาก อีกหนึ่งgadget ดี ๆ ที่อยากบอกต่อ

Absolute Putting Ruler ออกแบบโดย โปรป้อมเพ็ชร สารพุทธิ โปรชำนาญการด้านการพัตต์ อดีตโค้ชนักกอล์ฟระดับประเทศ ที่พร้อมให้คำแนะนำเลือกสรรอุปกรณ์ให้เข้ากับสรีระ และวิธีปรับปรุงแก้ไขการพัตต์

ราคา 2,250.- (ฟรีสอนการใช้งานและคำแนะนำในการพัตต์)
จำหน่าย เว็บไซต์ออนไลน์


ขอบคุณภาพ
Bushnell, Nikon, TecTecTec, Precision Pro Golf
GARMIN, TomTom, Callaway 
JBL, BOSE, MiFa
under armourcallaway
zepp, ARCCOS GOLF
FlightScope, Trackman
Absolute Putting Ruler



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading