Connect with us

Article

Q&A “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ กับการได้รับ PGA Tour Card 2018-19 เตรียมหวดศึกพีจีเอทัวร์แบบเต็มตัวฤดูกาลแรก…!!!

Published

on

golfdigg_golfdiggtoday_arm_kiradech_aphibarnrat_pag_card_2018_2019_23

โปรอาร์มกิรเดช อภิบาลรัตน์ หวังทำผลงานได้น่าประทับใจในการลงเล่นในศึกพีจีเอทัวร์ (PGA Tour) แบบเต็มตัวฤดูกาลแรก หลังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่ก้าวสู่การเป็นสมาชิกพีจีเอทัวร์ ลงดวลสวิงในทัวร์กอล์ฟอาชีพชายอันดับหนึ่งของโลก

ในการแถลงข่าว และการแสดงความยินดีกับ โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ มีการพูดคุยกันถึง จุดมุ่งหมาย ความตั้งใจในฤดูกาลหน้าของโปรอาร์ม ความพร้อมในพีจีเอทัวร์ ? เป้าหมายในทัวร์ ? วันนี้ golfdiggTODAY มีบทความของโปรอาร์มมานำเสนอครับ

golfdigg_golfdiggtoday_arm_kiradech_aphibarnrat_pag_card_2018_2019_02
golfdigg_golfdiggtoday_arm_kiradech_aphibarnrat_pag_card_2018_2019_01

Q: รู้สึกอย่างไรบ้าง ที่ได้รับ พีจีเอ ทัวร์ การ์ด (PGA Tour Card) ?

โปรอาร์ม : ก่อนอื่นขอบคุณทุกๆคน สื่อมวลชนและผู้ใหญ่ใจดีที่คอยสนับสนุนผมมาตลอดดีใจสำหรับพีจีเอ ทัวร์ การ์ด (PGA Tour Card) ที่ได้รับนี้ ตัวผมเองก็พยายามมา 5 – 6 ปี กว่าจะได้เข้ามาในพีจีเอทัวร์ อย่างที่ตั้งใจมาตั้งแต่ปี 2013 พยายามทำหน้าที่ตัวเองมาตลอดเต็มที่จนวันนี้เหมือนความฝันเป็นจริงที่ได้เข้าไปเล่น

เพราะเรายังมั่นใจว่าเด็ก ๆ รุ่นหลังมีฝีมือ มีการพัฒนาถ้าเกิดมีผู้ใหญ่ใจดีคอยสนับสนุนอยู่ ผมก็ยังเชื่อว่ายังมีเด็กไทยเก่ง ๆ หลายคนที่พร้อมที่จะก้าวไปสู่ระดับ พีจีเอ ทัวร์ และก็หวังว่าน้อง ๆ จะทำผลงานให้เต็มที่ ส่วนตัวผมเองก็จะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เป็นต้นแบบ เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเด็ก ๆ รุ่นหลัง แล้วก็จะไม่ทำให้ผู้ใหญ่ใจดีทุกคนผิดหวังกับทุกเม็ดเงินที่ลงไป

Q: วางแผนสำหรับฤดูกาลหน้าไว้อย่างไรบ้าง ?

โปรอาร์ม : สำหรับช่วงนี้เป็นช่วงของการพักอยู่ 2 สัปดาห์  ก่อนที่จะเล่นในฤดูกาลใหม่ โดยในฤดูกลาลหน้า อาจจะมีโอกาสไปเล่นในยูโรเปี้ยน ทัวร์ (European Tour) บ้างเพื่อไม่ให้เสียทัวร์การ์ด แต่หลักคือ จะเล่นอยู่ใน พีจีเอ ทัวร์ (PGA Tour) ในฤดูกาลหน้าทั้งปี ก็จะตั้งใจทำหน้าที่ให้เต็มที่ทั้งสองทัวร์

golfdigg_golfdiggtoday_arm_kiradech_aphibarnrat_pag_card_2018_2019_14

Q: พอตั้งเป้าว่าไปอเมริกา มีแพลนว่าจะอยู่ที่ไหนซ้อมที่ไหนยังไง

โปรอาร์ม : อยู่บ้านโปรเมก่อนครับ (หัวเราะ) อาหารก็ดี โปรเมทำให้กิน ก็แพลนว่าจะอยู่แถวฟลอริด้า คงไม่ไกลจากบ้านน้องเขา เพราะว่าเราใหม่จริง ๆ เขาอยู่มานานกว่าก็จะได้ปรึกษา สนามควรจะฝึกซ้อมที่ไหน พักที่ไหนควรจะดี เดินทางยังไงถึงจะดีประมาณนี้ ก็ได้รับคำปรึกษาจากน้องเยอะเลยคิดว่าอยากไปอยู่ที่ ออแลนโด้ แล้วก็คงจะเป็นสนามเดียวกับที่น้อง ๆ เขาซ้อมกัน ยังไม่ฟันธงวันนี้ 100% ก็ขึ้นอยู่กับภรรยาผมด้วย ว่าอยากไปอยู่ที่ไหน สำหรับผมขอแค่อยู่ใกล้สนามกอล์ฟและมีที่ซ้อม

Q: เป้าหมายกับตัวเองหลังได้ทัวร์การ์ดนี้ อะไรคือความสำเร็จในปีแรกของเรา

โปรอาร์ม : ผมว่าวันนี้ที่ก้าวเข้าไปในบ้านหลังใหม่ใน พีจีเอ ทัวร์ (PGA Tour) ผมว่าผมใหม่มากในการเล่นระดับทัวร์นี้ ต้องบอกว่า พีจีเอ ทัวร์ (PGA Tour) เป็นทัวร์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก แล้วก็การแข่งขัน มาตรฐานของกีฬาค่อนข้างสูง ทุกคนอาจจะเห็นว่า พีจีเอ ทัวร์ (PGA Tour) เงินรางวัลค่อนข้างเยอะ 7-8 ล้านเหรียญ แต่ว่าถ้ามองอีกมุมหนึ่ง เงินรางวัลเยอะมันก็คู่กับการที่นักกีฬามีคุณภาพสูง เราเองถ้าคุณภาพเราตกนี่ไม่ได้เลย เราต้องทำตัวเองให้ดีขึ้น ทั้งร่างกาย อาร์มฟิตขึ้นดูแลตัวเองดีขึ้น พยายามคุยกับโค้ชทุกทางไม่ว่าจะเป็นการเล่นลูกข้าง ลูกสวิง เพื่อต้องการยกระดับเกมการเล่นของตัวเองให้ดี

เชื่อว่าการเข้าไปมันก็ดีในระดับนึงที่เข้าไปอยู่ใน พีจีเอ ทัวร์ (PGA Tour) แต่การที่จะอยู่ในทัวร์ หรือชนะในทัวร์ได้อย่างที่อาร์มพยายามทำ ไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอน เพราะที่ผ่านมาฟอร์มการเล่นที่เราคิดว่าดีมากแล้วในขั้นหนึ่ง ก็ยังได้แค่กลาง ๆ ทัวร์ของเอง เราจะอย่างไรให้ตัวเองไปอยู่ท็อปของเขาให้ได้ก็ต้องพัฒนาตัวเองให้เยอะอีกหลายเท่า ถ้าทำเท่าทุกวันนี้ก็คงจะอยู่ล่าง ๆ ของเขา แต่ถ้าเราอยากไปอยู่ระดับท๊อป ก็ต้องทำงานหนักอีกหลายเท่า ก็เพื่อการแข่งขันแล้วก็เพื่ออนาคตของอาร์มเอง สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติและน้อง ๆ รุ่นหลัง มันก็คุ้มที่จะเหนื่อยครับ

golfdigg_golfdiggtoday_arm_kiradech_aphibarnrat_pag_card_2018_2019_10

Q: ก่อนความสำเร็จในครั้งนี้ (ที่ได้รับ พีจีเอ ทัวร์การ์ด) โปรอาร์มจะต้องพยายามในการเล่นอย่างไรบ้าง ?

โปรอาร์ม : ก่อนอื่นต้องบอกว่าผมเองเคยมีโอกาสได้เล่นรายการซีไอเอ็มบี คลาสสิค   (CIMB Classic) เมื่อ 6 ปีที่แล้ว (2011) ที่มาเลเซีย ผมเล่นกับนักกอล์ฟชื่อดังคน หนึ่ง ซึ่งในการแข่งขันเขาก็ถามผมว่า ผมเล่นอยู่ทัวร์ไหน ผมก็บอกว่าผมเล่นอยู่ในเอเชียน ทัวร์ (Asian Tour) (ซึ่งสำหรับผม ณ ตอนนั้นมันเป็นทัวร์ที่ใหญ่มาก) เขาบอกผมคำนึงว่า อย่างผม ต้องไปเล่นอยู่ในพีจีเอ ทัวร์ (PGA Tour) เกมการเล่นของผมได้ ระยะได้ ผมเองก็ลองกลับมาคิดใหม่ว่า การที่นักกอล์ฟระดับนี้เขาพูดกับเรา แสดงว่าเราต้องมีเป้าหมายใหม่ ผมก็เลยกล้าฝันอีกความฝันว่า เขาพูดกับเราขนาดนี้แสดงว่าเขาเห็นว่าเราทำได้ เราต้องทำให้ได้ พอมาถึงปี 2013 ผมมีโอกาสได้ลุ้นแชมป์ใน พีจีเอ ทัวร์ (PGA Tour) ในรายการหนึ่ง

เลยรู้สึกว่า ‘ที่จริงความฝันไม่ไกลเกินเอื้อม
แต่แค่เราตั้งใจไม่พอเท่านั้นเอง’

เราไม่ได้มีเป้าหมายชัดเจนว่าเราจะไป เราแค่อยากไปถ้าไปได้ก็จะดีมีเงินเยอะ แต่ว่าเป้าหมายลึกกว่านั้นคือ การได้ พีจีเอ ทัวร์ การ์ด (PGA Tour Card) คือสิ่งที่ทำให้ตัวอาร์มเองและน้อง ๆ รุ่นหลังได้เห็นว่าคนไทยทำได้ คนไทยทำได้แน่นอน อย่างที่ถ้าเราเห็นโดยเฉพาะผู้หญิง ต้องบอกว่าน้องโมน้องเมแล้วก็น้อง ๆ ผู้หญิงหลายคนสร้างให้เห็นว่านักกอล์ฟไทยขึ้นไปเป็นอันดับโลกได้เลย เมยังขึ้นเป็นอันดับ 1 ของโลกได้ วันนี้ผมไปในพีจีเอ ทัวร์ (PGA Tour) ได้ น้อง ๆ รุ่นหลังก็ต้องไปได้เช่นกัน ผมแค่ทำให้เขาเห็นและก็พิสูจน์ตัวเองว่า เราเป็นประเทศเล็ก ๆ ในเอเชียแต่เราไปสู้เวทีระดับโลกได้ ก็อยากให้น้อง ๆ ทุกคนตั้งใจแล้วก็มาถึงวันนี้ได้ก็จะพยายามทำให้ดีขึ้นไปเรื่อย ๆ


เรื่องที่เกี่ยวข้อง :

“โปรอาร์ม” ลั่น…!!! พร้อมลุยพีจีเอทัวร์เต็มฤดูกาล ตั้งเป้าแชมป์บนเวทีระดับโลก

golfdigg_golfdiggtoday_arm_kiradech_aphibarnrat_pag_card_2018_2019_22

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ ได้รับทัวร์การ์ดพีจีเอทัวร์อย่างเป็นทางการจาก คุณทอดด์ ไรน์ฮาร์ท รองประธานและผู้อำนวยการบริหาร ที่เดินทางมามอบให้กับกิรเดชที่กรุงเทพฯ พร้อมทั้งประกาศได้รับเชิญเป็นกรณีพิเศษให้เข้าร่วมแข่งขันรายการ ซีไอเอ็มบี คลาสสิค (CIMB Classic) ซึ่งเป็นรายการที่สองในฤดูกาล 2018-19 ของพีจีเอทัวร์ (PGA Tour) ที่จะแข่งขันที่สนามทีพีซี กัวลาลัมเปอร์ (TPC Kuala Lumpur) ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 11 – 14 ตุลาคมนี้

คุณทอดด์ ไรน์ฮาร์ท กล่าวว่า “ในนามของพีจีเอทัวร์ ผมขอแสดงความยินดีกับ กิรเดช อภิบาลรัตน์ สำหรับความสำเร็จของเขาในปีนี้ ที่สร้างผลงานกลายเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าทัวร์การ์ดพีจีเอทัวร์สำเร็จ”

“ความสำเร็จอันน่าทึ่งของกิรเดชจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ของไทยและในเอเชียให้เดินตามรอย ซึ่งจะเป็นการพัฒนากีฬากอล์ฟให้เจริญเติบโตทั่วภูมิภาคเอเชียด้วย เรารู้สึกยินดีที่ กิรเดชได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันรายการ ซีไอเอ็มบี คลาสสิค ในสนามที่เขาเคยคว้าแชมป์มาเลเซียน โอเพ่น และคว้าอันดับสามในรายการซีไอเอ็มบี คลาสสิค เมื่อปี 2013 เราหวังว่าเขาจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง และขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จในเวทีพีจีเอทัวร์” รองประธานและผู้อำนวยการบริหารพีจีเอ ทัวร์ กล่าวเสริม

โปรอาร์ม กีรเดช อภิบาลรัตน์ เผยว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่กลายเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่ได้ทัวร์การ์ดลงเล่นในพีจีเอทัวร์ แน่นอนว่าเป้าหมายของผมคือการคว้าแชมป์ในเวทีพีจีเอทัวร์ให้ได้ และหวังว่าจะมีโอกาสลุ้นแชมป์มากมายในฤดูกาล 2018-19 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น”

“ผมสะสมประสบการณ์มากมายจากการแข่งขันทั่วโลก และตอนนี้ไม่มีอาการเกร็งแล้วเมื่อต้องลงแข่งขันกับนักกอล์ฟยอดฝีมือระดับโลก ผมสามารถลงสนามได้อย่างผ่อนคลาย และหวังว่าจะสามารถโชว์ฟอร์มการเล่นที่ดีในทุกๆ สัปดาห์ในพีจีเอทัวร์ การได้ทัวร์การ์ดลงเล่นในพีจีเอทัวร์คือฝันที่เป็นจริงสำหรับผม และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะสามารถสร้างสรรค์ผลงานสร้างชื่อเสียงให้ประเทศบ้านเกิดได้ภาคภูมิใจกับความสำเร็จของผม” กิรเดช กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับ กิรเดช ลงเล่นในรายการของพีจีเอทัวร์มาแล้ว 41 รายการ ทำผลงานจบใน 10 อันดับแรก 5 รายการ ผลงานที่โดดเด่นคืออันดับ 3 ร่วมจากรายการ ซีไอเอ็มบี คลาสสิค ปี 2013 นอกจากนี้ยังคว้าแชมป์ในเวทีระดับนานาชาติมา 5 รายการ ล่าสุดคือการคว้าแชมป์รายการไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ ซูเปอร์ 6 ที่เพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย และเคยขึ้นเป็นมือหนึ่งของเอเชียนทัวร์ในปี 2013 ก่อนสานฝันของตัวเองคว้าตั๋วลุยพีจีเอทัวร์แบบเต็มตัวในฤดูกาล 2018-19 ได้สำเร็จ

ทั้งนี้เป้าหมายแรกของกิรเดช คือการลุ้นแชมป์ซีไอเอ็มบี คลาสสิค ชิงเงินรางวัลรวม 7 ล้านเหรียญสหรัฐ ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 11 – 14 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็น 1 ใน 3 รายการของพีจีเอทัวร์ที่จัดในเอเชีย โดยเจ้าตัวเผยถึงความรู้สึกในการได้รับเชิญให้ลงเล่นรายการนี้ว่า “ผมรู้สึกขอบคุณอย่างมากที่ได้รับเชิญเป็นกรณีพิเศษจากผู้สนับสนุน และมีแรงกระตุ้นเพิ่มขึ้นเมื่อจะได้ลงเล่นในสนามที่ผมคุ้นเคยและประสบความสำเร็จในช่วงหลายปีที่ผ่านมา คงเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากหากผมมีโอกาสลุ้นแชมป์ในรายการซีไอเอ็มบี คลาสสิค ปีนี้ ซึ่งเต็มไปด้วยนักกอล์ฟที่มีฝีมือมากมายร่วมแข่งขัน”

อย่างไรก็ดี กิรเดช โปรกอล์ฟวัย 29 ปีของไทย เริ่มต้นฤดูกาล 2017-18 ในฐานะมืออันดับ 147 ของโลก และปัจจุบันขยับขึ้นมารั้งอันดับ 38 ของโลก ล่าสุดคว้าสิทธิลงเล่นพีจีเอทัวร์ฤดูกาล 2018-19 จากการทำผลงานจบใน 5 อันดับแรก 2 รายการ คือรายการเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์ – เม็กซิโก แชมเปี้ยนชิพ และรายการดับเบิ้ลยูจีซี-เดล เทคโนโลจีส์ แมตช์เพลย์ รวมถึงผลงานอันดับ 13 ร่วมจากรายการเดอะ เมมโมเรียล ทัวร์นาเมนต์, อันดับ 30 ร่วมในรายการ เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ และอันดับ 15 ในศึกเมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น 



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading

Copyright © 2019 golfdiggTODAY, powered by golfdigg.