Connect with us

Article

อัปเดต ‘พัตเตอร์’ ตัวช่วยให้งานบนกรีนเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ

Published

on

สำหรับผม หนึ่งในชอทที่สำคัญที่สุดของการเล่นกอล์ฟนั้นน่าจะเป็น ‘การพัตต์’ เพราะแม้แต่นักกอล์ฟมือดี ๆ การพัตต์ถือเป็นชอทตัดสินการแข่งขันเลยก็ว่าได้ ถ้าคุณแอพโพรชมาในระยะเท่า ๆ กัน เหลือการพัตต์พอ ๆ กัน สุดท้ายแล้ว ใครที่พัตต์ลงนั่นแหละคือ ‘ผู้ชนะตัวจริง’


พัตเตอร์มีพัฒนาการมาอย่างต่อเนื่องทั้งรูปทรงและเทคโนโลยี จนปัจจุบันมีพัตเตอร์ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้นักกอล์ฟสามารถสโตรคการพัตต์ได้ง่ายขึ้น ช่วยให้พัตต์แม่นยำและแน่นอนขึ้น โดยเฉพาะกับนักกอล์ฟมือใหม่ ๆ ที่ยังควบคุมการพัตต์ไม่ได้สม่ำเสมอ ด้วยการออกแบบให้ลดการพัตต์เปิดหรือปิดหน้าไม้ อย่างที่เราเคยเห็นว่ามีส่วนปลายและด้านติดคอไม้ยื่น ๆ ออกมานั่นล่ะครับ ดังนั้นการมีตัวช่วยให้คุณสามารถพัตต์ได้ง่ายขึ้น จึงน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าใช่ไหม ?

วันนี้ gofdiggTODAY มีพัตเตอร์มาแนะนำสำหรับใครที่อยากทำให้งานบนกรีนเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ

Cleveland Huntington Beach 11

พัตเตอร์ที่เกิดจากการรับเอาความคิดเห็นของผู้เล่นในทัวร์และนักกอล์ฟทั่วไป เป็นแรงบันดาลใจในการคิดค้น-พัฒนาจากรูปทรงแบบดั้งเดิม โดยส่วนของหน้าพัตเตอร์ใช้กระบวนการ Precision Milled ซึ่งจะเพิ่มความหยาบและได้รูปทรงแบบเพชรที่ลึกกว่ารุ่นเดิมที่ผ่านมา สร้างความรู้สึกเวลาที่ลูกกระทบหน้าพัตเตอร์ได้ดีขึ้น การวิ่งของลูกที่ออกจากหน้าพัตเตอร์แน่นอนกว่าเดิม นอกจากนี้วัสดุที่เป็น 304 สแตนเลสสตีล ช่วยทำให้นุ่มมือเวลาพัตต์และยังสามารถปรับส่วนขอก้านได้ดีกว่าเดิม

Odyssey EXO seven

หนึ่งในแบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด กับการส่งรุ่น EXO ออกมาก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่โอดิสซีไม่เคยได้ทำทรงแบบนี้มาก่อน ด้วยโครงสร้างแบบผสมผสานเพื่อสร้างการชดเชยความผิดพลาดให้สูงขึ้น จากการกระจายน้ำหนักไปยังรอบ ๆ หัว เพื่อเพิ่มค่า MOI ทำให้ลูกวิ่งสม่ำเสมอทั้งความเร็วและความแม่นยำ หน้าไม้ใช้โครงสร้าง White Hot บวกกับเทคโนโลยี Microhinge ช่วยให้ลูกวิ่งด้วยทิศทางที่แน่นอนและควบคุมระยะทางการพัตต์ได้ดีขึ้น โดยมีให้เลือกทั้งแบบ face balance และ toe hang

Scotty Cameron Futura 5W

แน่นอนว่าไม่มีใครในวงการกอล์ฟไม่รู้จักพัตเตอร์รุ่นนี้
Futura 5W ใช้โครงสร้างแบบผสมผสาน ทำให้ได้โครงสร้างที่ใหญ่ขึ้น การกระจายน้ำหนักไปยังด้านหลังและรอบ ๆ หัว ทำให้มีค่า MOI สูง และการออกแบบให้น้ำหนักสมดุลทั้งด้านปลายและด้านติดคอไม้ ทำให้พัตเตอร์มีการชดเชยที่สูงและมั่นคงเวลาพัตต์เพิ่มมากขึ้น ส่วนกลางของหน้าพัตเตอร์ยังเสริมให้มีความนุ่มนวลขึ้น ขณะเดียวกันยังให้ความรู้สึกที่ดีเวลาปะทะลูก เพิ่มเติมตรงกลางด้านบนด้วยเส้นสำหรับช่วยเล็งไลน์ ทำให้ง่ายต่อการพัตต์

Ping Sigma 2

ปิง พัฒนาพัตเตอร์รุ่นนี้ออกมาน่าสนใจอย่างมาก กับการเสริมหน้าพัตเตอร์แบบ 2 ชั้น คือส่วนด้านหน้าที่นุ่มและด้านหลังที่หนาแน่นกว่า เพื่อสร้างความรู้สึกขณะพัตต์และให้ความหนักแน่นเวลาพัตต์ไปพร้อม ๆ กัน นอกจากนี้ยังควบคุมระยะพัตต์ได้ดีขึ้นในการพัตต์ระยะไกล ๆ ส่วนใครที่ต้องการก้านความยาวเท่าไรก็สามารถปรับระดับได้ตั้งแต่ควาาามยาว 32-36 นิ้ว นอกจากนี้ยังคงใช้เทคโนโลยีหน้าพัตเตอร์ TR ซึ่งทำให้ความลึกหลากหลายและช่วยให้ลูกออกจากหน้าไม้ด้วยความแม่นยำแม้ตีไม่โดนตรงกลาง

Taylormade TP Red Collection Ardmore 3

หลาย ๆ คนอาจจะชื่นชอบและนิยมใช้พัตเตอร์จากค่ายนี้ในรุ่น Spider กันมาก แต่ตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างรุ่น TP Ardmore 3 ก็ดีไม่น้อยครับ ด้วยรูปลักษณ์สีแดง รูปทรงกึ่ง ๆ มัลเล็ท ที่ออกแบบตามหลักพลศาสตร์ให้การสปีดหัวไม้ทำได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งน้ำหนักบริเวณส่วนท้องไม้ได้ เพื่อแก้ไขเวลาที่นักกอล์ฟพัตต์เปิดหรือตบมากเกินไป ส่วนอินเสิร์จยังใช้เทคโนโลยี Pure Roll ที่ร่องหน้าไม้ทำมุม 45 องศา รวมทั้งมีความนุ่มนวล ซึ่งช่วยลดการกระโดดของลูกเวลาออกจากหน้าไม้ได้ดี



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading