Connect with us

Article

ชวนมือใหม่!! เลือกชุดเหล็กข้างกาย..ให้กลายเป็นอาวุธคู่ใจในสนาม

Published

on

golfdigg_golfdiggTODAY_cover

เพราะชุดเหล็กเป็นอะไรที่นักกอล์ฟเปลี่ยนไม่บ่อยและใช้กันอย่างยาวนาน ดังนั้นการเลือกให้ตีเข้ามือจึงเป็นเรื่องสำคัญที่มองข้ามไม่ได้

ยิ่งเป็นนักกอล์ฟมือใหม่ การเลือกชุดเหล็กใส่ถุงจึงไม่ใช่เรื่องง่าย


golfdigg_golfdiggTODAY_IRON

สำหรับนักกอล์ฟที่เพิ่งเริ่มเล่น การเลือกชุดเหล็กที่ตีง่ายนอกจากจะช่วยให้ผลงานในสนามดี ยังช่วยคุณมากขึ้นเมื่อเวลาที่ตีพลาด เพราะมือระดับนี้ยังขาดความแน่นอนและแม่นยำ เปอร์เซ็นต์ความผิดพลาดจึงมีสูง การเลือกเหล็กที่ออกแบบให้ตีลอยโด่งง่าย ๆ ใช้แรงไม่เยอะ แต่สามารถสร้างระยะที่ดีคือหลักสำคัญที่ต้องจำเลยครับ แม้ว่าการออกแบบรูปทรงของเหล็กแบบนี้อาจจะไม่สวยงามหรือมีความกะทัดรัดเหมือนเหล็กสำหรับนักกอล์ฟมือดี แต่ถ้าคุณมีเวลาซ้อมน้อยและเพิ่งหัดเล่นจริง ๆ ให้ลองเลือกใช้เหล็กที่ช่วยคุณให้ได้มากที่สุด ให้เน้นไปที่การสร้างสกอร์ที่ดีครับ เพราะสุดท้ายแล้วกอล์ฟก็วัดกันที่ผลการแข่งขันครับ

ปัจจุบันชุดเหล็กที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ๆ และยังมีความสวยงามอยู่ในตัวนั้นมีหลากหลายรุ่นกันเลยทีเดียวครับ วันนี้ golfdiggTODAY จะพาไปดูกันว่ามีรุ่นไหนกันบ้าง

Titleist AP1

golfdigg_golfdiggTODAY_Titleist-AP1

รุ่นใหม่ 2018 ที่เลื่อนตำแหน่ง CG ให้ต่ำลง และการเสริมทังสเตนเพื่อให้การกระจายน้ำหนักออกไปรอบ ๆ ใบเหล็กแต่ละเบอร์ ช่วยเพิ่มระยะทางในการตี ขณะเดียวกันยังทำให้ลูกตกหยุดบนกรีนได้ง่ายมากขึ้น โครงสร้างใบเหล็กออกแบบแตกต่างกัน โดยเหล็ก 4-5 ใช้การออกแบบ Hollow Body ส่วนเหล็ก 6-W ออกแบบ Under Cut Cavity ทำให้สามารถสร้างระยะทางที่ไกลและให้ความแน่นอน รวมถึงในเหล็กแต่ละเบอร์ มีค่า MOI สูง ช่วยลดความผิดพลาดได้ดีขึ้น และให้ความแม่นยำในการตีเพิ่มขึ้น

Callaway ROGUE

golfdigg_golfdiggTODAY_Callaway-ROGUE

ใช้เทคโนโลยี 360 Face Cup และ VFT ช่วยขยายพื้นที่บริเวณหน้าไม้ เพื่อทำให้สามารถสร้างความเร็วให้ลูกกอล์ฟได้มากขึ้น นอกจากนี้รอบ ๆ ใบเหล็ก ยังเสริมความยืดหยุ่น ทำให้หน้าไม้สามารถอิมแพคลูกได้ดีขึ้นแม้ตีไม่โดนกลางหน้าไม้ การเสริมทังสเตนด้านปลายใบในเหล็กยาว เพื่อควบคุมตำแหน่ง CG สร้างมุมเหินและไฟล์ทบอลได้อย่างที่ต้องการในเหล็กแต่ละเบอร์ ตรงกลางใบเสริมยูรีเทนเพื่อสร้างความรู้สึกที่นุ่มนวลและให้เสียงที่เพราะ และยังทำให้เพิ่มความเร็วลูกกอล์ฟได้ด้วย

Ping G400

golfdigg_golfdiggTODAY_Ping-G400

ออกแบบให้มีรูปทรงสวยงาม เพิ่มความมั่นใจในการตี ส่วนหน้าไม้เพิ่มความยืดหยุ่น 18% ด้วยเทคโนโลยี COR-eye ทำให้ลูกออกจากหน้าไม้ได้ดียิ่งขึ้น เคลือบผิวด้านนอกช่วยลดแรงเสียดทานกับพื้นหญ้า ทำให้สามารถสร้างสปินและมุมเหินที่ดีจากการตีในรัฟและพื้นเปียก นอกจากนี้ยังออกแบบเสริมความยืดหยุ่นให้มากขึ้น ความเร็วลูกกอล์ฟและลูกลอยโด่งได้ง่ายขึ้น และเสริมแผ่นด้านหลังใบเพื่อให้เสียงและความรู้สึกที่ดี

TaylorMade M4

golfdigg_golfdiggTODAY_TaylorMade-M4

ใช้เทคโนโลยีรุ่นใหม่ RIBCOR ที่ช่วยเพิ่มความยืนหยุ่นให้หน้าไม้ ทำให้สร้างความเร็วหน้าไม้สูงขึ้น เพิ่มความเร็วให้ลูกกอล์ฟได้ดีขึ้น และตีได้ตรงขึ้น ผสาน Speed Pocket เทคโนโลยี ที่ช่วยลดความผิดพลาดเมื่อตีไม่โดนกลางหน้าไม้ ขยายความยืดหยุ่นบริเวณหน้าไม้ ทำให้การตีมีความแม่นยำและแน่นอน ส่วนคอไม้และเทคโนโลยี 360 ด้านหลังใบเหล็ก ทำให้ตำแหน่งใบต่ำลง ช่วยเพิ่มสปิน มุมเหินที่ดีและช่วยลดข้อผิดพลาดเวลาตีไม่โดนกลางหน้าไม้

Mizuno JPX919

golfdigg_golfdiggTODAY_Mizuno-JPX919

ออกแบบหน้าไม้ให้มีความหนาแตกต่างกัน เพิ่มพื้นที่ COR เพื่อช่วยสร้างความเร็วลูกกอล์ฟและความรู้สึกที่ดี วัสดุมีความแข็งแรงสูง ส่วนท้องใบเหล็กออกแบบให้ตีผ่านหญ้าได้ง่ายมากขึ้น ส่วนใกล้คอไม้มีการเพิ่มความมั่นคงและให้มุมเหินที่ดีหน้าไม้โดยใช้เทคโนโลยี Harmonic Impact ที่ให้ความรู้สึกและการตอบสนองขณะอิมแพคลูก ร่องหน้าเหล็กในเวดจ์ออกแบบด้วยเทคโนโลยี X30 ทำให้สร้างสปินได้ดีขึ้น การควบคุมรอบ ๆ กรีนทำได้ดี



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่