Connect with us

Article

วันเพ็ญเดือนสิบสอง อยากลอง (ชวนโปร) ไปเที่ยวไหนดี

Published

on

golfdigg_loykrathonh_cover

เวียนมาบรรจบพบกันอีกครั้งในคืนวันเพ็ญเดือนสิบสอง น้ำนองเต็มตลิ่ง กับประเพณีลอยกระทง ที่ปีนี้ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน 2561

ว่ากันว่าวันลอยกระทงเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยสุโขทัย ด้วยเชื่อว่าเป็นการบูชาและขอขมาพระแม่คงคาที่ให้เรามีน้ำดื่ม กิน ใช้ ตลอดทั้งปี และยังเชื่อว่าเป็นการลอยทุกข์- โศกให้ไหลไปกับกระทงอีกด้วย

golfdigg_loykrathonh_cover

ทำให้วันนี้ทั่วทุกจังหวัดจะมีการจัดงานรื่นเริงในวันลอยกระทงขึ้น ซึ่ง golfdiggTODAY
ได้จัดลิสต์ที่อยากชวนโปรกอล์ฟไปเที่ยวเอาไว้ ส่วนจะมีที่ไหนและใครบ้าง ลองทายดูสิ


งานภูเขาทอง
วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กรุงเทพฯ

สถานที่ยอดฮิตสำหรับคนกรุงช่วงวันลอยกระทงที่หลายคนต้องไปเยือนอย่าง ‘วัดภูเขาทอง’ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ฮอตฮิตติดอันดับ เหมือนกับฝีไม้ลายมือของ “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง ที่คร่ำหวอดและฮอตในวงการกอล์ฟกว่า 22 ปี

golfdigg_loykrathonh_promo_promhai

แม้ในปีนี้ทางวัดจะประกาศงดออกร้านและการแสดงการละเล่นงานรื่นเริงต่าง ๆ แต่ก็ยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาด คือการขึ้นไปสักการะพระบรมสารีริกธาตุ พร้อมชมพระบรมบรรพตที่ชั้นบนสุด และการเข้าไปชมความงามของพระพุทธรูปและภาพเขียนจิตรกรรมฝาผนังในพระอุโบสถที่เปิดถึง 10 วัน 10 คืนเต็ม! golfdiggTODAY จึงคิดว่าอยากชวนโปรหมาย ไปเที่ยวงานนี้สักหน่อย

โดยงานนี้จัดขึ้นแล้วตั้งแต่วันที่ 15-24 พ.ย นี้
เปิดเข้าสักการะ 07.00 น – 24.00 น.
รายละเอียด วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร


River Festival 2018 “สุข แสง ศิลป์”

พบกับเทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทยครั้งที่ 4 ที่จะพาคุณเฉลิมฉลองเทศกาลลอยกระทง ไหว้พระทำบุญยามค่ำคืนพร้อมชมงานศิลปะร่วมสมัยระดับโลก ด้วยเส้นทาง 9 ท่าน้ำร่วมสมัยบนโค้งน้ำเจ้าพระยาที่ยาวที่สุด ได้แก่ วัดพระเชตุพน วิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร, วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร, วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร, ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค, ท่ามหาราช, เอเชียทีคเดอะริเวอร์ฟร้อนท์, ล้ง 1919 และท่าไฮไลท์ใหม่ “ ICON SIAM ”

golfdigg_loykrathonh_promo_promay

งานร่วมสมัยแบบนี้ขอเลือกสองพี่น้อง “โปรโม – โปรเม” โมรียา – เอรียา จุฑานุกาล แล้วกัน

21-24 พ.ย. นี้ พร้อมเรือบริการฟรีทุก 20-30 นาที ใน 2 เส้นทาง 9 ท่าน้ำ
เวลา 17:00 น. – 22:30 น.
รายละเอียดเพิ่มเติม River Festival Thailand


งานประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป ๑๐๐๐ ดวง
จ.ตาก

เอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครในเทศกาลวันลอยกระทงของงานนี้ คือ กระทงกะลามะพร้าวที่ลอยเรียงรายเป็นสายยาวสุดสายตาบริเวณริมสายธารลานกระทงสาย เชิงสะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี อำเภอเมือง จังหวัดตาก จึงเป็นอีกสถานที่นึงที่ขอเลือกชวน “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ มาซึมซับบรรยากาศพิธีขอขมาพระแม่คงคา (ทอดผ้าป่าน้ำ) ของชาวบ้านที่กำลังช่วยกันคนละไม้คนละมือปล่อยกระทงกะลาลงในแม่น้ำเป็นระยะอย่างเท่า ๆ กัน ล่องไปตามแม่น้ำปิง

นอกจากนี้ภายในงานยังเปิดให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับอาหารท้องถิ่นคนเมืองตากริมน้ำในรูปแบบขันโตกและ แหล่งชอปปิ้งที่รวมนักสร้างสรรค์ผลงานแฮนด์เมดมาบรรจบกับลานสินค้า OTOP ไว้ด้วยกัน

เริ่มแล้ว 18-22 พ.ย นี้
เวลา 17.00 น. – 22.00 น.
รายละเอียดสีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง จังหวัดสมุทรสงคราม


งานประเพณีลอยกระทงกาบกล้วย
เมืองแม่กลอง

อีกหนึ่งงานประเพณีกระทงท้องถิ่นที่ไม่ใกล้ไม่ไกลกรุงเทพฯมากนัก กับงานลอยกระทงกาบกล้วยที่จะล่องไปตามแม่น้ำแม่กลอง กว่า 400,000 ใบ อีกสีสันการท่องเที่ยวใหม่ที่มาพร้อมอัตลักษณ์ เล่าเรื่องราววิถีชีวิตชุมชนริมน้ำ การดำเนินชีวิตด้วยความเชื่อ รวมถึงการรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยกิจกรรมภายในงานมากมาย อาทิ DIY กระทงกาบกล้วย, กิจกรรมการละเล่นสองฝั่งแม่น้ำแม่กลอง, การปล่อยเรือไฟล่องในสายน้ำ จำนวน 12 ลำ ฯลฯ เป็นต้น จึงคิดว่าอยากชวน “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี มาประดิษฐ์กระทงจากกาบกล้วยเสียหน่อย คงเป็นภาพที่น่ารักน่าดู

22 – 23 พ.ย. นี้ ณ วัดภุมรินทร์กุฎีทอง อุทยาน ร.2 จ. สมุทรสงคราม
เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป
รายละเอียด thaifest.tourismthailand.org


แล้วคุณหละ อยากชวนใครไปเที่ยวในวันลอยกระทงปีนี้
ออกรอบอยู่แถวไหน อย่าลืมแวะไปเที่ยวกันนะครับ

ขอบคุณที่มา

River Festival Thailand , thai.tourismthailand.org , painaidii , kapook.com , วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading