Connect with us

Article

นักกอล์ฟควรรู้ก่อนออกรอบ ‘สนามกอล์ฟนิกันติ’

กอล์ฟดิกก์ขอเสนอข้อควรรู้เกี่ยวกับ ‘สนามกอล์ฟนิกันติ’ เเบบฉบับย่อ เพื่อให้พี่ๆนักกอล์ฟไปออกรอบพร้อมกับความมั่นใจยิ่งขึ้นครับ

Published

on

สนามกอล์ฟนิกันติเป็นอีกหนึ่งสนามที่จัดว่าเป็นสนามระดับ 5 ดาว ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ไม่เหมือนใคร เเต่นอกเหนือจากความสวยงาม เเละความรื่นรมย์ที่สอดแทรกอยู่ในทุกมุมที่นักกอล์ฟจะได้สัมผัสเเล้ว กอล์ฟดิกก์มีทริคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้การออกรอบที่สนามนิกันติของพี่ๆเเม่นยำ เเละสนุกมากยิ่งขึ้น ถ้าพี่ๆพร้อมเเล้ว เราไปทำความรู้จักสนามกอล์ฟนิกันติให้มากขึ้นกันครับ

Layout

สนามกอล์ฟนิกันติมีระยะห่างจากแท่นหลัง 6,789 หลา  การออกแบบสนามกอล์ฟ ประกอบด้วยหกเลย์เอาท์ สามแบบ โดยแต่ละเลย์เอาท์จะมีพาร์สาม พาร์สี่ และพาร์ห้าอย่างละสองหลุม แต่ละหลุมมีรูปลักษณ์การออกแบบที่โดดเด่นเเละมีเอกลักษณ์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและความสะดวกสบายในการเล่นให้กับพี่ๆนักกอล์ฟได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

พื้นสนามหญ้าที่ตัดเรียบได้รับการตกแต่งอย่างพิถีพิถัน โดยเฉพาะเนินกรีนที่มีความรวดเร็วนั้นไม่ได้เป็นเพียงหนึ่งจุดเด่นของสนามนิกันติเท่านั้น ด้วยลักษณะของภูมิทัศน์ที่มีความหลากหลายจะเป็นสิ่งที่ท้าทายและเพิ่มความสนุกในเกมส์ให้กับนักกอล์ฟ โดยเฉพาะกับนักกอล์ฟที่มีประสบการณ์สูง


แม้ว่าระยะของสนามที่ยาวของนิกันติจะเป็นส่วนที่สร้างความเพลิดเพลินให้กับนักกอล์ฟที่นิยมเล่นจากแท่นหลัง เเต่สนามนิกันติยังให้ความสำคัญกับการตีลูกสั้น และการวางแผนการเล่นของนักกอล์ฟอีกด้วย

Golf Course Highlight

การออกแบบ Layout 6-6-6 ซึ่งแต่ละ Layout จะประกอบไปด้วย พาร์ 5 / 4 / 3 อย่างละ 2 หลุม รวมเป็น 72 หลุม การออกแบบสนามเป็นลักษณะภูเขา มีอุปสรรคทั้งน้ำ เเละบังเกอร์ รับรองว่านักกอล์ฟที่ได้มาออกรอบจะได้รับประสบการณ์ที่ท้าทายกลับไปอย่างเเน่นอน

โดยแนวคิด 6-6-6 นี้ได้รับแรงบันดาลใจมากจากประสาทสัมผัสทั้งหกในปรัชญาทางพระพุทธศาสนา และยังเป็นส่วนหนึ่งของปรัชญาแห่งอัตลักษณ์ของสนามนิกันติ

Obstacle on the Course

ด้วยการออกแบบ คล้ายๆ ภูเขา ซึ่งจะเป็นเนินสูงและสโลบ มีอุปสรรค คือ น้ำเเละบังเกอร์ ซึ่งแต่ละ Layout นักกอล์ฟจะได้รับประสบการณ์ที่ท้าทาย ที่แตกต่างกันออกไปอย่างเเน่นอน

Signature Hole

หลุม 6 พาร์ 5 เป็นหลุมระยะสั้น layout ของหลุมนี้จะเป็นด็อกเลคซ้าย สามารถออนกรีนได้ในสองช็อตด้วยการทีออฟผ่านต้นปาล์ม แต่ต้องระวังช็อตที่สองจะมีบังเกอร์รอบกรีนคอยดักนักกอล์ฟที่ตีพลาดอยู่ นักกอล์ฟจึงต้องแม่นทั้งระยะและทิศทางเพื่อที่จะเล็งกรีนในช็อตที่สองได้

Recommend Hole

เราขอแนะนำหลุม 18 ครับ เนื่องจากเป็นหลุมจบที่นักกอล์ฟจะมองเห็นคลับเฮ้าส์ รวมถึงเป็นหลุมพาร์ 5 ที่น่าทึ่งในการจบรอบ โดยช็อตแรกควรตีไปทางด้านขวาของแฟร์เวย์ เพื่อหลบอุปสรรคน้ำที่ใหญ่มากทางด้านซ้าย ส่วนช็อตที่ 2 ควรตีไปทางด้านซ้ายของแฟร์เวย์ เพื่อให้ได้มุมมองที่ดีในการตีขึ้นกรีนที่อยู่บนเนิน ส่วนนักกอล์ฟที่ตีไกลอาจจะต้องลองตีไปที่กรีนด้วยสองช็อต แต่ควรระวังบังเกอร์ที่รอคอยพี่ๆนักกอล์ฟอยู่ทางด้านหน้ากรีนนะครับ

Tips

  • สนามกอล์ฟนิกันติมีพื้นต่างระดับเยอะ เป็นเนินสูง และต่ำ รวมถึงอุปสรรค เพื่อสร้างความท้าทายให้กับพี่ๆนักกอล์ฟ

ลูกค้านักกอล์ฟสามารถจอง ‘สนามกอล์ฟนิกันติ’ ได้ตลอด 24 ชม. ที่เเอปฯ กอล์ฟดิกก์ >> https://bit.ly/3g8SscH (ฟรี! ดาวน์โหลด) หรือ จองผ่าน LINE : @golfdigg

Location

สนามกอล์ฟนิกันติตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติใจกลางจังหวัดนครปฐม ใช้เวลาขับรถจากจังหวัดกรุงเทพฯ ไปทางทิศตะวันตกเพียงไม่ถึง 1 ชั่วโมงเท่านั้น


ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ทางช่องทาง
Facebook : Golfdigg
LINE : @Golfdigg
Website : www.golfdigg.com

บทความแนะนำ

..กายพร้อม ใจพร้อม ไปออกรอบกัน..



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่