Connect with us

Article

8 คู่พี่น้องร่วมสายเลือดบนสังเวียนกอล์ฟ LPGA Tour

Published

on

golfdigg_golfdiggTODAY_siblings

จากชัยชนะเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย) ของ Nelly Korda ในการแข่งขัน กอล์ฟแอลพีจีเอรายการ สวิงกิ้งสเกิร์ต ไต้หวัน แอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2018 ทำให้เธอกลายเป็นคู่พี่น้องคู่ที่ 3 ที่สามารถเอาชนะในระดับ LPGA Tour ได้ ต่อจาก  Annika และ Charlotta Sorenstam สองสาวพี่น้องชาวสวีดิช และสองพี่น้องจุฑานุกาลของไทย


วันนี้ golfdiggTODAY ได้รวมพี่น้องร่วมสายเลือดที่ได้ทัวร์การ์ดมาเล่นใน LPGA  ตลอดประวัติศาสตร์หกสิบกว่าปีของทัวร์ ทั้ง 8 คู่ด้วยกันมาย้อนรอยให้ชมกัน


Jessica &  Nelly Korda

golfdigg_golfdiggTODAY_korda

เริ่มด้วยแชมป์ฮอนด้าแอล์พีจีเอทัวร์ไทยแลนด์ปี 2018 อย่าง Jessica Korda กับก้าวแรกใน LPGA เมื่อปี 2011 ที่คว้าชัยในทัวร์นี้ไปแล้วกว่า 5 รายการ ขณะที่น้องสาวอย่าง Nelly Korda นั้นเรียกว่าเป็น rookie เมื่อปี 2017 เพราะเคยชนะในระดับทัวร์รองอย่าง Symetra Tour มาแล้ว และล่าสุดเพิ่งคว้าชัยในทัวร์ใหญ่เมื่อสุดสัปดาห์นี้

โมรียา & เอรียา จุฑานุกาล

golfdigg_golfdiggTODAY_moriya_ariya

ตามมาติด ๆ กับพี่น้องบ้าน ‘จุฑานุกาล’ สำหรับ โปรโม โมรียา ตบเท้าเข้าสู่สังเวียน LPGA มาก่อนเมื่อปี 2013 และเพิ่งคว้าชัยครั้งแรกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยที่น้องสาวอย่าง โปรเม เอรียา ที่ตามเข้ามาเมื่อปี 2015 นั้นชนะไปแล้ว 10 รายการด้วยกัน และกำลังไล่ล่าตำแหน่งมือหนึ่งของโลกคืนอยู่ในขณะนี้

อารี & นารี ซง วงศ์ลือเกียรติ

golfdigg_golfdiggTODAY_Russy_Numa

อารี ซง และ นารี ซง วงศ์ลือเกียรติคือคู่แฝดสาวลูกครึ่งเกาหลี-ไทย  ที่ได้ทัวร์การ์ดLPGA แม้จะยังไม่ได้คว้าแชมป์ในรายการได้มาครองแต่ก็สามารถทำผลงานได้ดี โดยโปรอารีที่เทิร์นโปรเมื่อปี 2004 สามารถทำคะแนนได้ดีที่สุดคือเข้าอันดับที่ 2 ขณะที่ด้านโปรนารีผู้เป็นน้องซึ่งตามเข้าไปเล่นในปีถัดมาทำได้อันดับ 29 ร่วม

Danielle & Dina Ammaccapane

golfdigg_golfdiggTODAY_Russy_Danielle_Dina Ammaccapane

อีกคู่ที่ทำผลงานได้ดีเช่นกันอย่าง Danielle Ammaccapane ซึ่งเริ่มเล่นใน LPGA ปี 1988 และเอาชนะได้ 7 รายการ ในขณะที่น้องสาว Dina Ammaccapane ที่ตามเข้ามาในปี 1993 นั้นทำได้ดีที่สุดที่อันดับ 2 ร่วม

Annika & Charlotta Sorenstam

golfdigg_golfdiggTODAY_Russy_annika_Charlotta Sorenstam

สำหรับคู่ของ 2 พี่น้อง Sorenstam เรียกได้ว่าเป็นคู่พี่น้องที่เก๋าไม่แพ้กัน เพราะด้านคนพี่อย่าง Annika คว้าแชมป์มาแล้วถึง 72 รายการ ส่วนคนน้อง Charlotta ก็ทำผลงานได้ดีจนสามารถเอาชนะได้ 1 รายการ ทำให้ทั้งสองกลายเป็นพี่น้องคู่แรกที่ได้แชมป์ LPGA

นอกจากนี้ยังมีคู่พี่น้องรุ่นบุกเบิกทัวร์อย่าง Alice Bauer ที่เริ่มเล่นทัวร์ในปี 1950 แม้จะไม่ชนะแต่เธอก็เข้าที่ 2 ถึง 6 ครั้งด้วยกัน ในขณะที่น้องสาวของเธอ Marlene Bauer Hagge ซึ่งเริ่มเล่นในทัวร์ปีเดียวกันนั้นชนะไปถึง 26 รายการ

Donna Caponi เริ่มเล่นในปี 1965 และชนะไปถึง 24 รายการ ขณะที่น้องสาวอย่าง Janet Caponi LePera ซึ่งตามเข้ามาในปี 1968 นั้นทำได้ดีที่สุดที่อันดับ 3 ร่วม

และก้านเหล็กสาว 2 พี่น้องตระกูล กัลยาณมิตร’
โปรฝน รัศมี และ โปรหนูมา จันทิมา ที่ทำผลงานใกล้เคียงที่สุดคืออันดับ 2 ร่วม

คงต้องมาตามดูกันว่า หลังจากปลดล็อคได้แล้ว Nelly และ โปรโม จะได้แชมป์เพิ่มอีกหรือไม่ หรือจะกลายเป็นการเติมไฟให้ โปรเม และ Jessica ให้เร่งเครื่องกลับขึ้นมาคว้าแชมป์เพิ่มขึ้นอีก เชื่อเหลือเกินว่าน่าจะมีประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่จ่อรอให้จารึกอีกหลายอย่าง เช่น พี่น้องคู่แรกที่ได้แชมป์ LPGA มากกว่า 1 รายการ, พี่น้องคู่แรกที่ได้แชมป์เมเจอร์ ฯลฯ เป็นต้น

ฟากแฟน ๆ กอล์ฟเองก็อย่าลืมช่วยกันส่งใจไปเชียร์พวกเธอและสาว ๆ คนอื่น ๆ โดยเฉพาะนักกีฬาไทยกันด้วยนะครับ

ขอบคุณภาพ

Naree_Aree Song

Moriya & Ariya Jutanugarn

LPGA



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading