Connect with us

Article

มีอะไรใน ‘Honda LPGA Thailand 2019’ ที่ต้องลองมาดู!

Published

on

golfdigg_golfdiggTODAY_News_hondaLPGAthailand2019

กลับมาปลุกไฟให้วงการกอล์ฟไทยอีกครั้ง สำหรับศึกกอล์ฟสตรีระดับโลก  “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019” รายการแรกและรายการเดียวในไทย ที่นำเอานักกอล์ฟหญิงระดับโลกกว่า 70 คน มาประชันฝีมือแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม 4 วันเต็ม ไม่มีการตัดตัว เพื่อช่วงชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ


ครึกครื้นด้วยแฟนกอล์ฟทั้งไทยและต่างชาติที่หลั่งไหลมาชมกันหนาแน่นทุกปี
พิเศษ ! ปีนี้กับโควต้า National Qualifier เฟ้นหานักกอล์ฟสาวเพียง 1 คนได้รับสิทธิ์ร่วมลงสนาม
ร่วมลุ้นและจับตามองว่าศึกครั้งนี้ โปรกอล์ฟไทยจะคว้าชัยในบ้านของตัวเองได้หรือไม่!


จุดเริ่มต้น

หลังสร้างปรากฏการณ์ให้วงการกอล์ฟไทยตั้งแต่ครั้ง ไทเกอร์ วูดส์ ได้เข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟเอเชี่ยน ฮอนด้า กอล์ฟ คลาสสิค เมื่อปี 1997 ซึ่งเป็นรายการแรกที่ฮอนด้าได้เริ่มการสนับสนุนกีฬากอล์ฟ  จนกระทั่งปี 2004 ฮอนด้ายังให้การสนับสนุนโปรอุ๋ย วิรดา นิราพาธพงศ์พร โปรสาวดาวรุ่งในยุคนั้นในการก้าวสู่เส้นทางนักกอล์ฟมืออาชีพและได้เข้าร่วมการแข่งขันในระดับสากล จนกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยนับแต่นั้นมา

ทำให้ฮอนด้าเริ่มเล็งเห็นถึงความสำคัญของการจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับสากล ผุดการแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2006 ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี

และด้วยความเชื่อมั่นในเรื่องพลังของความฝัน จนก่อเกิดเป็นสโลแกน Power of Dream ของฮอนด้า ทำให้แนวคิดในการจัดการแข่งขันปีนี้มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ Dream Big สานฝันอันยิ่งใหญ่ให้กับเหล่านักกอล์ฟ

ครั้งแรก!! กับ 3 กิจกรรมใหม่ 

golfdigg_hondalpgathailand_12

ตอกย้ำความสำเร็จในการจัดการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 ที่ดำเนินมาถึง 13 ปี ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ Dream Big สานฝันอันยิ่งใหญ่ จึงผุดกิจกรรมใหม่ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อสานฝันให้กับเยาวชนไทยและพัฒนากีฬากอล์ฟไทยให้ทัดเทียมระดับโลก ประกอบด้วย

การจัดการแข่งขันรอบ Honda LPGA Thailand National Qualifiers เฟ้นหานักกอล์ฟสาวไทย 1 คน ที่จะได้รับสิทธิ์ร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ภายใต้โควต้า National Qualifier โดยจะจัดขึ้นในช่วงต้นเดือนมกราคม 2562 เพื่อเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟหญิงของไทยทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น ได้ร่วมประลองฝีมือ และสัมผัสประสบการณ์การแข่งขันระดับโลกในประเทศไทย

กิจกรรมสัมมนา Young Ambassadors คัดตัวเยาวชน นักศึกษา คนหนุ่มสาว จำนวน 50-100 ร่วมกิจกรรมที่ให้ความรู้ด้านการจัดการแข่งขันกีฬากอล์ฟ รวมถึงกิจกรรมอาสาเกี่ยวกับงานฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ก่อนคัดเลือก โดยผู้ที่ฉายแววโดดเด่นเพียง 5-6 คน จะได้รับโอกาสจาก ไอเอ็มจี เอเจนซี่ยักษ์ใหญ่ที่ดูแลนักกีฬาระดับโลกมากมาย เพื่อไปฝึกงานในต่างประเทศ โดยคาดหวังให้คนกลุ่มนี้กลับมาสนับสนุนวงการกอล์ฟในอนาคต

งานสัมมนา Golf Leaders Conference ที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้บุคลากรและผู้ปฏิบัติงานในวงการกอล์ฟ ได้มาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ในการบริหารจัดการ เพื่อพัฒนากีฬากอล์ฟในประเทศไทยต่อไปอย่างยั่งยืน

PLAYERS

golfdigg_hondalpgathailand_11

แมตช์กอล์ฟสตรีเปิดฤดูกาลนี้แข่งขันกันแบบสโตรกเพลย์ ไม่มีการตัดตัว ประกอบด้วยผู้เล่น 70 คน

–  58 คน มาจากอันดับของแอลพีจีเอทัวร์ประจำปี 2019 (2019 LPGA Priority List)

– 2 คน ผู้ชนะจากรายการ Pure Silk-Bahamas LPGA Classic 2019 และรายการ 2019 ISPS Handa Women’s Australian Open

– 9 คน นักกอล์ฟรับเชิญ

– 1 คน ผู้ชนะจากการแข่งขัน Honda LPGA Thailand National Qualifiers

PAST CHAMPIONS

golfdigg_golfdiggTODAY_News_hondaLPGAthailand2019_past champion

TROPHY

golfdigg_golfdiggTODAY_News_hondaLPGAthailand2019

ด้านถ้วยรางวัลเกียรติยศยังคงเดิมเช่นเดียวกับปีที่แล้ว ที่ออกแบบโดยศิลปินไทย ปิ่น ศรุตา เกียรติภาคภูมิ โดยได้แรงบันดาลใจจากนกอินทรี สัญลักษณ์ที่สะท้อนถึงความแข็งแกร่ง ความมุ่งมั่น และความสง่างามของนักกีฬากอล์ฟสตรีบนสนาม

COURSE

สยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส เป็นสนามกอล์ฟระดับ 5 ดาว ที่มีมาตรฐานสนามกอล์ฟระดับแชมเปี้ยนชิพ 18 หลุม พาร์ 72 ความยาวทั้งหมด 7,162 หลา รวมถึงรูปแบบสนามเป็นสไตล์สนามเขาที่มีการขึ้นและลงเขาสลับกันไป ทางด้านของความท้าทายของสนามที่นักกอล์ฟจะต้องพบเจอ อย่างแรกจะเป็น บังเกอร์ที่เยอะและขอบค่อนข้างสูง อย่างที่สอง คือ กรีน ที่แทบจะทุกหลุม ที่กรีนจะถูกยกขึ้นและเทออกรอบด้าน ร่วมด้วย สปีดของกรีน ยิ่งทำให้การออนและพัตต์ ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับสนามนี้ จึงเป็นอีกเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของการแข่งขัน Honda LPGA Thailand

นอกเหนือจากสนามแข่งนี้นี้ “สยามคันทรีคลับ” ยังมีอีก  สยามคันทรีคลับ แพลนเทชั่น 27 หลุม, สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ 18 หลุมและที่กำลังเปิดใหม่ สยามคันทรีคลับ พัทยา นิวคอร์ส 18 หลุม ที่พร้อมให้เหล่านักกอล์ฟจากทั่วมุมโลกได้สัมผัส (อ่านต่อ  ‘สยามคันทรีคลับ’ เผยสนามใหม่ ชูคอนเซ็ปต์ Traditional Natural Design พร้อมต้อนรับนักกอล์ฟจากทั่วโลก กันยายนปีหน้า)

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในศึกแห่งศักดิ์ศรีที่ยกทัพนักกอล์ฟหญิงระดับโลกมาไว้ที่นี่ได้แล้ว

21 -24 ก.พ 2019 ณ สนามสยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส จ.ชลบุรี

จำหน่ายบัตรแล้ววันนี้!!  www.hondalpgathailand.com

…กาปฎิทินให้พร้อมแล้วไปเจอกัน…



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่