Connect with us

Article

ความในใจจากแม่ แด่ลูกสาวนักล่าฝัน ‘แอลพีจีเอทัวร์’

Published

on

moriya_jutanugarn_ariya_jutanugarn_golfdiggTODAY

วันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปีเป็นวันแม่แห่งชาติซึ่งคนไทยต่างก็ให้ความสำคัญกับแม่บังเกิดเกล้าไม่ว่าจะเป็นครอบครัวระดับไหนก็ตาม หลายครอบครัว ‘แม่’ คือผู้อยู่เบื้องหลังแห่งความสำเร็จของลูกๆ เช่นเดียวกับนักกอล์ฟอาชีพหญิงไทยที่ก้าวไปเล่นและประสบความสำเร็จอยู่ในเวทีกอล์ฟอาชีพหญิงที่ใหญ่ที่สุดในโลก แม่ก็เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผลักดันไม่ว่าจะโดนตรงหรือโดยอ้อมทำให้ลูกสาวได้ก้าวไปถึงฝันของตัวเองได้

ปัจจุบันนักกอล์ฟสาวไทยได้ไปสร้างผลงานผงาดในเวทีกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์กว่าสิบคน คว้าแชมป์มาแล้วสามคนด้วยกัน ไม่ว่าจะสองพี่น้อง “โปรโม” โมรียา“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล และ “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ขณะที่ล่าสุด “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวจากชัยภูมิ ก็เพิ่งทำผลงานยอดเยี่ยมเกือบคว้าแชมป์เมเจอร์ ก่อนจะจบลงด้วยการเป็นรองแชมป์ ในรายการ ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมเจอร์ที่สี่แห่งปีของกอล์ฟหญิง

ในฐานะผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จอย่างบรรดาแม่ๆ ของเหล่านักกอล์ฟจึงขอใช้โอกาสในวันแม่ปีนี้ ถ่ายทอดความรู้สึกของตัวเองต่อลูกสาวที่ไปสร้างผลงานในเวทีกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์

เริ่มกันที่คุณแม่ เพลินพุฒ เพชรล้ำ แม่ของ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ เป็นผู้ที่คอยให้กำลังใจลูกๆ ทุกคนรวมถึง พรพรรณ ลูกสาวคนโต พรพงศ์ ลูกชาย และพรอนงค์ เพชรล้ำ น้องสาวคนสุดท้าย ที่ก้าวไปเป็นแบบอย่างของนักกอล์ฟสาวไทยในแอลพีจีเอทัวร์แม้ว่าจะยังไม่สามารถคว้าแชมป์แรกของตัวเองได้ก็ตาม

คุณแม่เพลินพุฒ เพชรล้ำ กล่าวว่า “แม่มีความภาคภูมิใจกับลูกๆ ทั้ง 3 คนค่ะ โคยเฉพาะน้องแหวน หรือโปรแหวน(พรอนงค์ เพชรล้ำ) ที่ทุกคนรู้จัก โปรแหวนเป็นคนที่มุ่งมั่นตั้งใจทำอะไรแล้วต้องทำอย่างอดทน มีวินัยมาตั้งแต่เด็ก โดยใช้สุภาษิตที่ว่า ‘ความตั้งใจอยู่ที่ใหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น’ แม่จึงมีความรู้สึกภาคภูมิใจที่เขาทำได้อย่างมีความสุขและทุกคนมีความสุขกับโปรแหวน ค่ะ วันแม่ปีนี้ขอลูกๆ ทุกคนมีความสุข จากแม่เพลินพุฒ เพชรล้ำ รักลูกที่สุด”

ด้านโปรแหวนเองก็เผยความรู้สึกถึงคุณแม่ว่า

“แหวนรู้สึกดีใจ และภูมิใจมากค่ะที่ได้เกิดมาเป็นลูกของแม่เพลินพุฒ แม่เป็นแบบอย่างที่ดีให้แหวนมาตลอดและคอยเป็นกำลังใจทุกเวลาค่ะ แหวนก็ขอให้แม่มีความสุขมากๆ มีสุขภาพแข็งแรง แหวนรักแม่มากๆรักที่สุดเลยค่ะ”

คุณแม่วรรณา สุวัณณะปุระ แม่ของ “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ซึ่งคว้าแชมป์อาชีพในทัวร์ได้แล้วเป็นนักกอล์ฟคนที่สามของไทยที่คว้าแชมป์ในแอลพีจีเอทัวร์ ก็เผยว่า

“ในฐานะที่เราเป็นแม่ที่เห็นลูกประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์แรกจากการแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ที่ลูกใฝ่ฝันมานาน ด้วยจากความมุ่งมั่น ขยันฝึกซ้อมและอดทนต่ออุปสรรคแม้ว่าสภาพร่างกายที่ต้องรับการผ่าตัดใหญ่ และไม่แน่ใจว่าจะกลับมาเล่นกอล์ฟได้อย่างเดิมอีกหรือเปล่า มาจนวันนี้ ลูกทำให้ทุกคนดีใจ และมีความสุข และสิ่งที่ได้พยายามทำทั้งหมดได้สัมฤทธิ์ผล ที่สำคัญความเป็นลูกที่น่ารัก ความรักเคารพเชื่อฟังมีความกตัญญูที่มีต่อพ่อแม่ และผู้มีพระคุณยังคงมีอยู่ในตัวลูกตลอด เราในฐานะผู้เป็นแม่ที่เฝ้ามองลูกตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา ก็ขออวยพรให้ลูกประสบความสำเร็จ และมีความสุขในหน้าที่การงานที่ลูกรักตลอดไป จากคำพูดของผู้มีพระคุณที่ลูกรัก และเคารพมากที่สุดที่พูดเอาไว้ว่า ‘คนหัวใจสิงห์สู้เสมอไม่ยอมแพ้’ และจากคุณลุงศุภพร มาพึ่งพงศ์ เคยพูดให้ลูกไว้ว่า ‘It’s not the end of the world’ ลูกจึงเชื่อเสมอว่าไม่ชนะวันนี้ก็ยังมีโอกาสเป็นของเราสักวัน และชัยชนะวันนี้เป็นเพียงแค่บันไดขั้นแรกที่ต้องก้าวต่อไป”

ด้าน “โปรจูเนียร์”ธิฎาภา สุวัณณะปุระ โปรวัย 25 ปี จากสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ที่ก้าวไปเป็นแชมป์แอลพีจีเอทัวร์เรียบร้อยแล้วเมื่อคว้าแชมป์มาราธอน คลาสสิกในปีนี้ได้พูดถึงแม่ว่า

“วันแม่ปีนี้ อยากจะบอกแม่ว่า ขอบคุณที่อดทน สนับสนุน และให้กำลังใจมาตลอด ซึ่งตลอด 20 ปีที่เล่นกอล์ฟมา ความรักที่บริสุทธิ์ที่สุด ความเข้าใจ อยู่ด้วยกัน อดทน จนมีวันนี้ได้ บอกได้เลยว่า หาจากไหนไม่ได้อีกแล้ว จนวันนี้ หนูเอาแชมป์มาฝาก เป็นอะไรที่มีความสุขที่สุดที่ เห็นแม่มีความสุข รักแม่มากนะคะ”

แม่พิมพ์ลดา ธนพลบุญรัศมิ์ แม่ของ “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ โปรจากร้อยเอ็ด แม่พิมพ์ลดา ได้ทำหน้าที่ทั้งแม่ และผู้จัดการส่วนตัวเดินทางไปทุกหนทุกแห่งที่ลูกสาวไปแข่งขันคอยให้กำลังใจลูกตลอด

พิมพ์ลดา ธนพลบุญรัศมิ์ ได้กล่าวถึงลูกสาวในโอกาสวันแม่ว่า

“แม่รู้สึกภูมิใจในตัวน้องมากๆค่ะ เชื่อว่าน้องตั้งใจและไม่ยอมแพ้ แม่เป็นกำลังใจให้น้องเสมอค่ะ”

เช่นเดียวกัน “โปรสายป่าน” ก็ได้พูดถึงแม่ว่า “ขอบคุณคุณแม่ที่คอยดูแลอยู่ข้างๆและเป็นกำลังใจให้หนูตลอดมาค่ะ หนูรักแม่ค่ะ”

อีกครอบครัวที่คุณแม่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังคอยให้กำลังใจลูกติดตามลูกไปทุกหนทุกแห่งในการแข่งขันอาชีพนั่นคือ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล และ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล

คุณแม่ ‘เปิ้ล’ นฤมล ติวัฒนาสุข คือแม่อีกท่านที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของลูกตั้งแต่วันแรกจนกระทั่งปัจจุบันนี้ ลูกทั้งสองคนก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดย เอรียา ก้าวไปเป็นมือ 1 ของโลก คว้าแชมป์รวมในอาชีพ 10 รายการทั้งแชมป์เมเจอร์

ในขณะที่ โมรียา ปลดล็อคคว้าแชมป์อาชีพได้สำเร็จแล้ว

source : lpga



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading