Connect with us

Article

Ping G410 Driver ปรับแต่งอย่างลงตัวเพื่อเพิ่มระยะให้ตัวคุณ

Published

on

ถ้าจะเอ่ยชื่อแบรนด์ Ping หลายๆคนอาจจะคุ้นเคยกับความเป็นพัตเตอร์ที่ยอดเยี่ยมมาก่อนอุปกรณ์ชิ้นอื่นๆ แต่จริงๆแล้วไม้กอล์ฟของค่ายนี้ก็มีความยอดเยี่ยมในเรื่องประสิทธิภาพไม่แพ้กันเลยครับ โดยเฉพาะการทำฟิตติ้งที่ช่วยให้นักกอล์ฟที่ซื้อไม้กอล์ฟแบรนด์นี้ได้
อุปกรณ์ที่เหมาะสมกับตัวคุณเองจริงๆ


PING ได้ทำการเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่สำหรับปี 2019 นี้ภายใต้ชื่อรุ่น G410 ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในการปรับแต่งเพื่อให้เกิดความเหมาะมากที่สุดโดยยังให้ความสำคัญกับการเพิ่มความเร็ว, เพิ่มค่า MOI และ เพิ่มความเร็วลูกกอล์ฟให้นักกอล์ฟอีกด้วย รวมไปถึงการผสมผสานวัสดุที่หลากหลายเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว และการปรับแต่งเพื่อให้เกิดความเหมาะสมโดยที่นักกอล์ฟสามารถกำหนดเองได้ที่สำหรับซีรี่ส์ 410 นี้มีมาแบบครบไลน์ทั้งไดร์ฟเวอร์,แฟร์เวย์และชุดเหล็ก ซึ่งดูจากหน้าตาแล้วถือว่าดุดันใช้ได้ครับ มาในโทนดำเข้ม
หัวไม้ขนาดพอเหมาะไม่ดูใหญ่หรือเล็กจนเกินไป ส่วนเทคโนโลยีนั้นอัดแน่นแบบเต็มสูบ เราลองไปดูกันว่า ไดร์ฟเวอร์ G410 นี้เขาใส่อะไรเข้าไปบ้าง อ้อ! ไดร์ฟเวอร์รุ่นนี้เขาส่งมาทั้งรุ่นปกติ รุ่น Plus และ SFT มาเป็นตัวเลือกด้วยนะครับ



Custom CG locations

ในรุ่น G410 Plus ได้ออกแบบตำแหน่งสำหรับการปรับแต่งให้มีความเหมาะสมกับลักษณะการตีของนักกอล์ฟ ด้วยกันสามตำแหน่ง (Draw, Neutral, Fade) สำหรับก้อนน้ำหนักทังสเตนด้านหลังที่ความหนาแน่นสูงพิเศษช่วยเปลี่ยนตำแหน่งจุดศูนย์กลางของแรงโน้มถ่วง (CG) ที่ตำแหน่ง 1/10”สำหรับการปรับในแต่ละตำแหน่ง จะมีระยะห่างจากจุดกึ่งกลางไปทางซ้ายหรือขวา ประมาณ 10 หลา (ระยะห่าง 20 หลาระหว่าง Draw และ Fade) ด้วยการวางตำแหน่งก้อนน้ำหนักลงบนขอบสุดของหัวไม้ทำให้มีค่าแรงเฉื่อยสูงขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ ในขณะที่ยังคงปรับปรุงเรื่องความเร็วลูกและ MOI เทคโนโลยีการเคลื่อนย้ายน้ำหนักได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงผลกระทบต่อการหมุนและการเหินของลูกแบบที่คุณต้องการ

ส่วนในรุ่น G410 SFT (Straight Flight Technology) ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมด้วยน้ำหนักทังสเตนความหนาแน่นสูงพิเศษซึ่งถูกวางไว้ในตำแหน่ง ขอบด้านบนของหัวไม้และอีกด้านหนึ่งอยู่บริเวณใกล้กับคอไม้มากขึ้น 50% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนๆ สวิงเวทเวทที่เบากว่า (D1) มีอิทธิพลต่อการกำหนดทิศทางโดยช่วยให้หน้าไม้กลับมาในแนวที่ตรงขณะที่เข้าอิมแพ็ค


Dragonfly Technology Inside

การออกแบบ “รอยพับบนกระดอง” ใหม่เพิ่มความแข็งแรง
ผสานรวมกับเทคโนโลยีที่จดสิทธิบัตรของ Dragonfly ที่อยู่ด้านในโครงสร้างของกระดอง และกระดองที่มีความบาง จะช่วยลดน้ำหนักสำหรับการปรับตำแหน่ง CG และเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการลดความผิดพลาดสูงขึ้น เมื่อรวมกับเทคโนโลยี Turbulator ที่ดุดันและถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการไหลผ่านของอากาศได้เร็วขึ้น ขนาดของหัวไม้ 455cc ที่มองแล้วดูสะอาดตาทำให้ขณะที่ทำการจรดลูกทำได้อย่างง่ายดาย Forged, T9S+ Face หน้าไม้แบบใหม่ผ่านกระบวนการบีบอัดขึ้นรูปที่เป็นเอกลักษณ์และการรักษาความร้อนที่จดสิทธิบัตรของ T9S + ช่วยเพิ่มพื้นที่สำหรับการอิมแพ็คที่มากกว่าเดิม หน้าไม้ที่บางและแข็งแรงทำให้มีความยืดหยุ่นได้มากขึ้น ช่วยเพิ่มความเร็วของลูกทำให้มีระยะทางที่เพิ่มขึ้นหน้าไม้ที่ผ่านกระบวนการฟอร์จ และรูปทรงภายในของหัวช่วยสร้างความรู้สึกและเสียงที่ทรงพลังของไดร์ฟเวอร์ Trajectory Tuning 2.0 Hosel ที่สามารถปรับได้ และได้รับการออกแบบให้มีน้ำหนักเบาลงและได้รับการจดสิทธิบัตรใหม่เพิ่มความสามารถในการปรับได้มากขึ้นจากเดิมห้าระดับ เป็น แปดระดับ สำหรับการปรับตำแหน่ง ของลอฟท์ และในมุมของไลที่แฟลตลงเพิ่มอีกสามระดับ 


New Counter-Balanced Shaft Technology

มีการเพิ่มประสิทธิภาพและพัฒนาก้าน Alta CB (Counter Balanced) เพื่อเป็นทางเลือกที่เป็นกรรมสิทธิ์ของไดรเวอร์ G410 ด้วยมุมการเหิรที่สูงขึ้นและมีน้ำหนักเบาของก้าน Alta CB Red 55 นั้นได้รับการออกแบบมาด้วยการถ่วงน้ำหนักเข้าไปส่วนของกริบแปดกรัม ที่สามารถขยับตัวเลื่อน CG Higher และช่วยให้น้ำหนักหัวมากขึ้น เพื่อเพิ่มการถ่ายโอนพลังงานและโมเมนตัม และก้านประสิทธิภาพสูงของ PING Tour 65 & 75 (สร้างมุมเหินต่ำ, อัตราการสปินส์ต่ำ, ความรู้สึกมั่นคง), Project X EvenFlow Black 75 (มีมุมเหินต่ำ, อัตราการสปินส์ต่ำ) และ Mitsubishi Tensei ™ CK Orange 60 (มุมเหินปานกลาง, อัตราการสปินส์ต่ำ)


หากใครต้องการทดสอบของจริงก็เชิญได้ที่ตัวแทนจำหน่ายและช็อปของ Ping ได้ทุกสาขาครับ



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading