Connect with us

Article

Speed concept ?️‍♂️? เพิ่มความเร็วให้กับลูกกอล์ฟ

Published

on

ต้องยอมรับครับว่าปี 2019 นี้ บรรดาแบรนด์กอล์ฟทั้งหลายต่างมีการออกแบบลูกกอล์ฟรุ่นใหม่ออกมาได้น่าสนใจมากๆ ซึ่งเท่าที่ทราบรายละเอียดและได้ทดสอบไปบ้างแล้วนั้น ล้วนมุ่งหวังในการสร้างระยะทางให้กับนักกอล์ฟเพิ่มมากขึ้น ทำให้ตีไกลขึ้น แต่ยังให้ความนุ่มนวลและรักษาเรื่องการควบคุมที่ยอดเยี่ยมเอาไว้

ก่อนหน้านี้ เทคโนโลยีที่มีอยู่ในลูกกอล์ฟนั้นก็อัดแน่นไปด้วยความสุดยอดซึ่งช่วยให้นักกอล์ฟเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงอยู่แล้ว แต่ในรุ่นใหม่นี้ยังมีการเสริมออปชั่นใหม่ๆ ที่จะช่วยนักกอล์ฟทำผลงานให้ดีขึ้นไปอีกระดับ เราลองไปดูว่ามีอะไรใหม่ๆ ในลูกกอล์ฟกันบ้าง

Titleist Pro V1

เทคโนโลยีของ Pro V1 ใหม่ เปลือกนอกทำจากยูรีเทน ผลิตด้วยกระบวนการแคส บางลงถึง 17% ด้วยการหล่อเปลือกนอกที่ทำจากยูรีเทนแบบเทอโมเซ็ททำให้ลูกกอล์ฟสร้างความเร็วได้สูงขึ้น เปลือกหุ้มแกนในทำจาก ionomeric ที่สร้างความเร็วได้สูงขึ้น และให้สปินต่ำลง ในการเล่นช็อตยาว ขณะที่เปลือกหุ้มแกนใน ถูกออกแบบให้หนาขึ้น 14% สร้างความเร็วลูกกอล์ฟให้สูงขึ้น พร้อมให้สปินต่ำลง ในช็อตที่ตีด้วยไดร์ฟเวอร์ และการเล่นช็อตยาว แกนใน ผลิตด้วยกระบวนการใหม่ 2.0 ZG สูตรใหม่ ที่ทำให้ตีได้ไกลขึ้น ส่วนนอกสุดของแกนในแบบชั้นเดียวของ Pro V1 ถูกออกแบบให้แข็งขึ้น ในขณะที่ชั้นใน ยังคงนุ่มเช่นเดิม

Bridgestone Tour B X

แกนชั้นในออกแบบโดย Gradational Compression ทำให้สร้างความเร็วลูกกอล์ฟได้สูงขึ้นและลดอาการไซด์สปิน จึงให้การชดเชยที่ดีกว่าเดิม เปลือกด้านนอกใช้เทคโนโลยี SlipRes ซึ่งสร้างความรู้สึกและการควบคุมที่ยอดเยี่ยม ด้วยการเพิ่มการสัมผัสระหว่างลูกและหน้าไม้ให้มากขึ้น ผสานกับการออกแบบรอยบุ๋มตามหลักอากาศพลศาสตร์ ทำให้สามารถสร้างระยะทางได้ดีขึ้นจากการลดแรงเสียดทานในอากาศระหว่างที่ลูกเดินทาง ใช้เทคโนโลยี Seamless Cover Technology ช่วยสร้างสมดุลให้เกิดขึ้นตอนที่ลูกเดินทาง ช่วยให้ลูกวิ่งด้วยความแน่นอนและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

TaylorMade Golf TP5 

โครงสร้างลูกกอล์ฟแบบ 5 ชั้น ผสานแกนกลางแบบ Tri-Fast Core ช่วยเพิ่มระยะการแครี่และลดแรงเสียดทานนได้เป็นอย่างดี เปลือกด้านนอกแบบ Dual-Spin ให้ความนุ่มเป็นพิเศษและมีความยืดหยุ่นสูงขึ้น เสริมเทคโนโลยีใหม่ Speed-Layer System สร้างความแน่นให้กับชั้นในของลูกกอล์ฟ ทำให้ความเร็วลูกสูงขึ้น ผลลัพธ์ที่ได้คือระยะที่ไกลขึ้น การควบคุมและการสร้างสปินทำได้ดีกว่าเดิม นอกจากนี้ยังใช้วัสดุแบบใหม่ที่เรียกว่า HFM ซึ่งทำหน้าที่เหมือนสปริง ที่ช่วยส่งพลังสะท้อนกลับไปยังลูกกอล์ฟได้เร็วขึ้น ความเร็วลูกกอล์ฟจึงสูงขึ้น

Srixon Z Star

ลูกกอล์ฟรุ่นใหม่ที่ออกแลลแกนด้านในมาใหม่แบบ FastLayer Core ที่นุ่มตรงกลางกระจายไปยังส่วนต่างๆ รอบแกน ช่วยเพิ่มความเร็วให้ลูกกอล์ฟและสร้างระยะให้มากขึ้น เปลือกด้านนอกยังคงใช้เทคโนโลยี Spin Skin แต่เพิ่ม SeRM เคลือบด้านนอกเอาไว้ซึ่งช่วยให้เวดจ์กัดลูกได้ดีขึ้น ให้สปินที่สูงและการตกหยุดที่ยอดเยี่ยม รอยบุ๋มด้านนอก 388 รอย ช่วยลดแรงเสียดทานในอากาศและให้การยกตัวที่ดีกว่า ทำให้ลูกลอยในอากาศได้นานและทะลุทะลวงดีขึ้นในสภาพที่มีลมแรงๆ ทำให้ระยะที่ดียังคงดีเช่นเดิม

Callaway Chrome Soft

แกนกลางแบบใหม่ Graphene-infused ผสานกับแกนชั้นในที่สามารถส่งพลังไปยังลูกกอล์ฟ และช่วยลดสปินที่เกิดขึ้นจากการตีไดร์ฟเวอร์ รวมทั้งให้มุมเหินที่สูงขึ้น เพื่อเพิ่มระยะทางให้กับนักกอล์ฟ นอกจากนี้แกนชั้นในแบบ 2 ชั้นนี้ช่วยให้การตีเหล็กให้ได้ระยะทางที่ดีขึ้นในเหล็กยาว การควบคุมดีขึ้นในเหล็กกลาง รวมไปถึงเหล็กสั้นและเวดจ์อีกด้วย เปลือกด้านนอกที่ออกแบบให้บาง ผลิตจากยูรีเทนนุ่มพิเศษ ช่วยทำให้การเล่นข้างกรีนมีสปินที่ดีกว่าเดิม ควบคุมการชิพได้ง่าย แถมสร้างความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม ออกแบบให้นุ่มมากขึ้นทำให้สามารถชดเชยการตีไม่โดนกลางหน้าไม้ได้ดีขึ้น ทำระยะได้จากทุกจุดบนหน้าไม้หรือเหล็ก




เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่


Continue Reading