Connect with us

Article

ส่องวงสวิง ‘ซุปตาร์ไทย’ และการเป็น ‘น้องใหม่’ วงการกอล์ฟ

Published

on

golfdigg_golfdiggtoday_cover_superstar

กอล์ฟ กีฬาที่ต้องอาศัยทั้งความพยายาม ความทุ่มเท และได้รับการฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงระยะเวลาและความอดทนแรมปีกว่าจะบรรลุเป้าหมายกลายเป็นโปรกอล์ฟได้

ปัจจุบัน ‘กอล์ฟ’ กลายเป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย จึงไม่แปลกใจที่คนบันเทิงบ้านเราเริ่มหันมาคว้ากีฬานี้เป็นงานอดิเรก

ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย

เช่นเดียวกับ นักแสดงมาดเข้ม ปั้นจั่น ปรมะ ในวัย 32 ปีที่เริ่มต้นจับไม้แบบจริงจังมาได้ระยะหนึ่ง ก่อนลั่นวาจาว่าอยากเทิร์นโปรให้ได้ภายใน 3 ปี ด้วยมีไอดอลอย่าง บอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสอันดับ 9 ของโลก ที่แขวนแร็กเก็ตแล้วหันมาเอาดีเรื่องวงสวิง จนสามารถเทิร์นโปรทัวร์ได้ใน 4 ปี

และแม้ความฮอตของพระเอกหนุ่มในช่วงนี้ทำให้ต้องมีพัก ๆ ไปบ้าง แต่เพื่อเป้าหมายแล้วเจ้าตัวก็ยังขอฝันให้ไกลแล้วไปให้ถึงอยู่ดี

golfdigg_golfdiggtoday_punjun2

บูม กิตตน์ก้อง ขำกฤษ

ด้านพระเอกวิกหมอชิตอย่าง บูม กิตตน์ก้อง ก็ถือเป็นน้องใหม่ในวงการกอล์ฟอีกคน หลังจากได้สัมผัสกับเสน่ห์กอล์ฟ ถึงกับยกสนามกอล์ฟพกพาไปฝึกซ้อมในกองละครเลยทีเดียว

โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ

มือใหม่ล่าสุดที่เพิ่งมีภาพโชว์วงสวิงอย่าง โป๊ป ก็แอบหนีฟุตบอลแล้วหันมาลองจับไม้กอล์ฟเช่นกัน ส่วนจะเอาจริงขนาดไหน แฟน ๆ ต้องคอยดูกันต่อไป

golfdigg_golfdiggtoday_pope

นอกจากนี้ยังมีคนบันเทิงอีกหลายคนที่เกิดและเติบโตมากับกีฬากอล์ฟ เรียกว่าอยู่มานานแต่ยังคงฝึกปรือฝีมือตัวเองอยู่เสมอเมื่อมีโอกาส อาทิ

เจมส์ มาร์

พระเอกหนุ่มที่มีความฝันอยากเทิร์นโปรให้ได้ ก่อนจะก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง การันตีความสามารถด้วย เหรียญทองในการแข่งขัน ISSFHK Golf Pairs Championship 2008 ที่ฮ่องกง

golfdigg_golfdiggtoday_jamesma
View this post on Instagram

Boom!!!? enjoy and treasure the things you love doing ?

A post shared by James Ma (@james_jamesma) on

นาย ณภัทร เสียงสมบุญ

อีกหนึ่งนักแสดงที่มีใจรักในกีฬากอล์ฟ ไม่ว่าจะเช้าสายบ่ายดึก บ่อยครั้งก็มักเห็นเจ้าตัวอัพอินสตาแกรมโชว์วงสวิงสวย ๆ มาฝากสาว ๆ กันเรื่อย ๆ อีกทั้งยังใจบุญ โพสต์ประกาศบริจาคไม้ให้แก่น้อง ๆ หนู ๆ ที่มีความฝันแต่ขาดทุนทรัพย์อีกด้วย
อ่านต่อ >>> (หล่อ…ใจดี…สายสปอร์ต นาย ณภัทร สานฝันกีฬากอล์ฟ ส่งต่ออุปกรณ์ให้เยาวชนที่ขาดแคลน)

เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์

อีกหนึ่งหนุ่มที่มักมีภาพหล่อ ๆ ในมาดนักกอล์ฟอย่าง เต้ย พงศกร ก็เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่ ป.4 ใช้เวลาฝึกฝนจนครั้งหนึ่งได้ขึ้นแท่นเป็นนักกีฬาเยาวชนระดับจังหวัดมาแล้ว

golfdigg_golfdiggtoday_Toey2
View this post on Instagram

Do what I love . . Love what I do

A post shared by Toey Pongsakorn (@toey_pongsakorn) on

ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา

ด้วยที่มีคุณพ่อเป็นนักธุรกิจสนามกอล์ฟประกอบกับนั่งตำแหน่งอุปนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ทำให้นักร้องสาวเสียงดี ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ คลุกคลีกับวงการกอล์ฟตั้งแต่อายุ 14 ทำให้ช่วงหนึ่งเธอได้เป็นตัวแทนเยาวชนหญิงไปแข่งขันอยู่บ่อยครั้ง แม้ปัจจุบันเธอจะเป็นคุณแม่ลูกหนึ่งแล้ว แต่ก็ยังหาเวลาไปออกกำลังได้อยู่เสมอ

golfdigg_golfdiggtoday_Lydia

แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์

อีกหนึ่งนักแสดงสาวที่ชื่นชอบการออกกำลังกายและได้แรงบันดาลใจจากครอบครัวอย่าง แพนเค้ก ก็เป็นอีกคนที่เริ่มต้นตีกอล์ฟตั้งแต่เด็ก และทุกวันนี้ยังคงคว้าไม้คู่ใจออกไปออกรอบสลับกับกิจกรรมอื่นอยู่เสมอ

golfdigg_golfdiggtoday_pancake3

แม้งานในวงการบันเทิงของเหล่าซุปตาร์จะทำให้พวกเขาไม่ค่อยมีเวลามากนัก แต่ด้วยความฝักใฝ่ในกีฬานี้จริง ๆ จึงทำให้เขาไม่สามารถทิ้งกีฬานี้ไปได้

ท้ายที่สุดแล้วไม่ว่าจะเริ่มต้นตอนไหนก็ไม่มีอะไรสำคัญเท่าความทุ่มเท พยายามอย่างสม่ำเสมอ อาจใช้เวลาแรมปีแต่หากมีสิ่งเหล่านี้ เชื่อว่าฝันในการเทิร์นโปรคงอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

ขอบคุณอินสตาแกรม

Lydiasarunrat , khemanito , punjanprama , james_jamesma , boom_kitkong , toey_pongsakorn , naphat_nine , popezaap



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading