Connect with us

Article

Titleist TS Drivers – Fairways ประสิทธิภาพที่เหนือกว่าที่เกิดขึ้นจาก Project Titleist Speed (TEST DRIVE)

Published

on

golfdigg_golfdiggtoday_driver_fw_ts_cover

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ผมมีโอกาสได้ทดสอบ Drivers และ Fairways ตัวใหม่ ของค่าย Titleist นั่นคือ Titleist TS  และ ภายใต้ชื่อรุ่น TS2-TS3  ซึ่งเพิ่งเปิดตัวและเตรียมวางตลาดในช่วงปลายเดือนนี้ ไม่น่าเชื่อว่ามันจะเปลี่ยนความคิด ความรู้สึกและทำให้ผมทึ่งกับคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมของกลุ่มผลิตภัณฑ์รุ่นนี้ไปเลย

HILIGHT :

Titleist TS Drivers
TS2  – ตรง ความเร็วสูง
TS3  – ปรับแต่งได้ ความเร็วสูง
ราคาขายทั่วไป (ราคาต่ำสุดในการโฆษณา) ที่ 19,280 บาท


Titleist TS Fairway
TS2 – สวิงได้เต็มกำลัง ชดเชยความผิดพลาด
TS3 – ปรับจุดสวีทสปอตได้ เพื่อเพิ่มความเร็ว
ราคาขายทั่วไป (ราคาต่ำสุดในการโฆษณา) ที่ 11,480 บาท


การวางจำหน่าย :  วันที่ 28 กันยายนนี้


Titleist TS Drivers

เพิ่มขีดจำกัดเรื่องระยะทางให้กับตัวคุณ

ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีที่แล้วมีคนเคยบอกว่าหัวไม้ของไทเทิลลิสต์นั้นเป็นไม้ที่เหมาะกับนักกอล์ฟมือดีหน่อย ตียากและนักกอล์ฟมือใหม่มักจะไม้เลือกใส่เอาไว้ในถุงกอล์ฟกันสักเท่าไหร่ครับ อาจจะเป็นด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างเช่นรูปทรง หรือความรู้สึกเวลาที่ได้ทดลองดี แต่เมื่อได้มาทดสอบหัวไม้รุ่น TS ใหม่นี้ต้องบอกว่าตีง่ายและได้ระยะทางเพิ่มขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

golfdigg_golfdiggtoday_titleist_ts_ts2_ts3_01

คอนเซ็ปต์ของหัวไม้ TS นั้นมาจากคำว่า titleist speed project ซึ่งเป็นความพยายามที่จะทำหัวไม้ออกมาให้สามารถเพิ่มความเร็วของหัวไม้และการตีของนักกอล์ฟให้ได้ระยะทางเพิ่มขึ้น โดยที่คุณยังใช้วงสวิงเดิมและตีแบบเดิมได้เลย ปรับจุดเล็กจุดน้อยบนหัวไม้ทำให้ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือการออกแบบให้สร้างความเร็วได้สูงขึ้น ให้มุมเหินสูงขึ้น สปินต่ำลง และค่า MOI สูงขึ้น ทำให้ตีได้ไกลขึ้น และชดเชยความผิดพลาดสูงขึ้นนั่นเองครับ

      คุณสมบัติคร่าวๆ ของหัวไม้รุ่นนี้นั้น จะทำออกมา 2 รุ่นครับ คือ TS2 และ TS3 ซึ่งมีการดีไซน์ฝาด้านบนที่ทำจากไททาเนียมที่บางที่สุดในตลาดกอล์ฟ (บางกว่า ไดรเวอร์ 917 ถึง 20%) ทำให้สามารถย้ายน้ำหนักให้ต่ำลง และลึกไปทางด้านหลังมากยิ่งขึ้น

อีกจุดก็คือหน้าไม้ที่สร้างความเร็วได้สูงสุด ความหนาของหน้าไม้แบบไล่ระดับถูกปรับแต่งให้บางอย่างเหมาะสมยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้ลดน้ำหนักของหน้าไม้ได้ถึง 6 กรัม  สร้างความเร็วลูกกอล์ฟได้สูงขึ้น และชดเชยความผิดพลาดมากขึ้น หน้าไม้ใช้เลเซอร์ทำเส้นบนหน้าไม้ แทนที่จะเซาะร่องแบบหัวไม้รุ่นก่อนๆ รูปทรงที่เพิ่มประสิทธิภาพทางอากาศพลศาสตร์ ลดแรงต้านได้ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ทำให้นักกอล์ฟสวิงได้เร็วขึ้น ความเร็วหัวไม้เพิ่มขึ้น ซึ่งช่วยให้ตีได้ไกลขึ้น

golfdigg_golfdiggtoday_titleist_ts_ts2_ts3_02

สุดท้ายคือการออกแบบฝาด้านบน และหน้าไม้ที่บางเป็นพิเศษ ทำให้มีตำแหน่งของจุด CG ต่ำที่สุด ช่วยสร้างวิถีลูกที่มีมุมเหินสูงขึ้น และสปินต่ำลง รวมถึงทำให้ค่า MOI เพิ่มขึ้น 12 เปอร์เซ็นต์ ทั้งสร้างความเร็วได้สูงขึ้น ให้ความแม่นยำ และการชดเชยความผิดพลาดมากยิ่งขึ้น

 

หลังจากที่ได้ทดสอบตีด้วยก้านของโรงงาน ซึ่งเขามีให้มา 4 ก้านครับ ให้เลือกตามความเร็วหัวไม้ของเราเอง ผมตีสปีดไม่สูงมากนั้นจึงเลือก KURO KAGE Black Dual Core 50 ซึ่งให้มุมเหินสูง สปินปานกลาง ต้องบอกว่าสวิงแบบปกติแล้วตีง่ายมากครับ ลูกลอยออกไปได้ดี ชอบที่เสียงของมันจะไม่ตึบๆ เหมือนรุ่นเก่าๆ แต่จะกังวานกว่าเดิมเล็กน้อยครับ

หลังจากนั้นก็ได้มาลองก้าน  TENSEI AV Series Blue 55 ซึ่งเขาบอกว่าให้มุมเหินปานกลาง สปินปานกลาง ก้านนี้ให้ความรู้สึกที่ดีครับ ผมตีก้าน r อาจจะมีเลี้ยวขวาหน่อยๆ ซึ่งอาจเปลี่ยนเป็นก้าน s น่าจะให้วิถีที่ดีกว่า แต่ที่แน่ๆ คือตีง่ายมากครับ และมองด้วยสายตาน่าจะได้ระยะที่ดีขึ้น ส่วนใครที่มีสปีดสูงๆ ก็สามารถไปทดสอบกับอีก 2 ก้านที่เหลือได้นะครับ แต่สำหรับผม 2 ก้านนี้น่าจะเข้ากับผมมากที่สุด

หากจะให้เทียบความยากง่ายและความเหมาะสมผมว่ารุ่น TS2 จะเหมาะกับนักกอล์ฟมือใหม่ๆ หรือสมัครเล่นมากกว่าครับ เพราะตีง่าย วิถีลูกจะโด่งและลอยออกไปสวยกว่า ส่วน TS3 จะเหมาะกับคนที่ชอบปรับแต่งวิถีการตี ชอบวิถีลูกที่ต่ำและพุ่งกว่า ก็เลือกตามความชอบกันได้เลยหรือสามารถไปทดสอบตามตัวแทนจำหน่าย

golfdigg_golfdiggtoday_titleist_ts_ts2_ts3_05

ไดรเวอร์ TS2  – ตรง ความเร็วสูง 

• ตีได้ไกลจากทุกจุดบนหน้าไม้ และชดเชยความผิดพลาดสูงสุด 

• ปรับสวิงเวทได้ ตำแหน่ง CG คงที่ 

• มุมเหินสูง สปินต่ำ
• 
รูปทรงทันสมัย 460cc 

• องศาหน้าไม้ที่วางตลาด 8.5°, 9.5°, 10.5°, 11.5° 

golfdigg_golfdiggtoday_titleist_ts_ts2_ts3_06

ไดรเวอร์ TS3  – ปรับแต่งได้ ความเร็วสูง 

• ได้ไกล ปรับแต่งวิถีลูกได้ ชดเชยความผิดพลาดสูง 

• ปรับแต่งสวิงเวท & ตำแหน่ง CG ได้จาก SureFit CG 

• มุมเหินปานกลาง สปินต่ำ 

• รูปทรงคลาสสิค 460cc 

• องศาหน้าไม้ที่วางตลาด 8.5°, 9.5°, 10.5°

การวางจำหน่ายไดรเวอร์ Titleist TS วางตลาดวันที่ 28 กันยายน 2561 โดยมีราคาขายทั่วไป (ราคาต่ำสุดในการโฆษณาที่ 19,280 บาท 

TS Fairway

ตอบโจทย์นักกอล์ฟที่ต้องการระยะมากขึ้น

golfdigg_golfdiggtoday_driver_fw_ts_cover

นอกจากไดร์ฟเวอร์รุ่นใหม่ในตระกูล TS แล้ว หัวไม้แฟร์เวย์ของไทเทิลลีสต์ยังน่าสนใจเช่นกันครับ ซึ่งแฟร์เวย์นี้ก็ออกมา 2 รุ่นเช่นกันคือ TS2 ที่ช่วยให้นักกอล์ฟสามารถสวิงได้เต็มกำลัง และให้การชดเชยความผิดพลาดสูงสุด จากทั่วทั้งหน้าไม้ ในขณะนี้ TS3 ออกแบบให้นักกอล์ฟสามารถปรับจุดสวีทสปอตได้ เพื่อเพิ่มความเร็ว และประสิทธิภาพที่เหมาะสมกับผู้เล่นได้มากที่สุด ใครชื่นชอบการปรับแต่งก็แนะนำรุ่นนี้เลยครับ ส่วนมือกลางๆ หรือมือใหม่ TS2 น่าจะทำผลงานได้ดีกว่าเพราะตีง่ายและให้ไฟลท์บอลที่สูงกว่า โดยทั้งสองรุ่นมีคอไม้ SureFit ที่เป็นลิขสิทธิ์ของ Titleist สามารถปรับองศาหน้าไม้ และมุมไล ได้อย่างอิสระต่อกัน 16 ตำแหน่ง เพื่อความสม่ำเสมอที่ดียิ่งขึ้น และวิถีลูกที่เหมาะสม จากการปรับที่แม่นยำ

ความใหม่ของแฟร์เวย์รุ่นนี้ยังรวมไปถึงการทำร่อง Active Recoil Channel (ARC) แบบใหม่ที่ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น  ARC 3.0 นี้มีการออกแบบให้สูงขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อน ทำให้หน้าไม้ มีการยืดหยุ่นตัวที่มากยิ่งขึ้น ให้การดีดตัวที่สม่ำเสมอขึ้น และเพิ่มความเร็วลูกกอล์ฟ จากทั่วทั้งหน้าไม้ เมื่อรวมกันกับโครงสร้าง Titleist Speed Chassis ทำให้ลูกกอล์ฟ ออกจากหน้าไม้ โดยมีมุมเหินที่สูงขึ้น สปินต่ำลง และความเร็วสูงขึ้น เทคโนโลยีนี้มีความสำคัญมาก สำหรับหัวไม้แฟร์เวย์ TS เนื่องจากการใช้งานโดยตีจากพื้น ซึ่งลูกกอล์ฟจะกระทบส่วนล่างของหน้าไม้  ARC ในหัวไม้แฟร์เวย์ มีผลเป็นอย่างมากในการเพิ่มความเร็ว และมุมเหิน

ต้องบอกว่าผมใช้หัวไม้ 3 แทนที่ไดร์ฟเวอร์มาหลายปี ทำให้เลือกหยิบเจ้าแฟร์เวย์ TS นี้มาลองก่อน ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลยครับ TS2 ให้ไฟลท์บอลที่ลอยโด่ง ไฟลท์บอลใกล้เคียงกับที่ผมใช้อยู่ แต่ฟิลลิงของก้านถือว่าดีมากๆ ตีง่ายและไม่ต้องออกแรงเยอะแต่ดูระยะแล้วน่าจะดีกว่าของผมเล็กน้อย นี่ถ้าตีแบบใส่ๆ หน่อย น่าจะช่วยเรื่องระยะทางที่เพิ่มขึ้นแน่นอนเลยครับ สำหรับ TS3 นั้นให้ลูกพุ่งดีมากครับ บอลลอยไม้สูง แต่ถ้านักกอล์ฟชอบแบบพุ่งๆ ต่ำๆ อันนี้น่าสนใจทีเดียว ที่สำคัญคือสามารถปรับแต่งได้ เราสามารถเลือกวิถีของลูกได้อย่างอิสระครับ ใครที่ยังมีปัญหาการตีแฟร์เวย์ต้องลองครับ เพราะรุ่นนี้ตีง่ายและได้ระยะทางอย่างไม่น่าเชื่อ

TITLEIST SPEED CHASSIS:

ฝาด้านบนบางเป็นพิเศษ ความหนาของฝาด้าน บางลงถึง 27 เมื่อเปรียบเทียบกับหัวไม้แฟร์เวย์ 917 –ทำให้สามารถย้ายน้ำหนักไปอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำลง และลึกไปทางด้านหลังมากยิ่งขึ้น

หน้าไม้บางลง สร้างความเร็วได้สูงขึ้น หน้าไม้ VFT (variable face thickness) ความหนาแบบไล่ระดับ ที่ถูกพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น สร้างความเร็วลูกกอล์ฟได้สูงขึ้น และชดเชยความผิดพลาดมากยิ่งขึ้น

การกระจายน้ำหนักอย่างเหมาะสม การออกแบบความหนาของฝาด้านบน และหน้าไม้ให้บางลง ทำให้ตำแหน่งของจุด CG ต่ำลง เพื่อวิถีลูกที่มีมุมเหินสูง และสปินต่ำ อีกทั้งยังทำให้ค่า MOI สูงขึ้นถึง 11 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับ 917, ให้ประสิทธิภาพที่ลงตัว ทั้ง ความเร็วที่สูงขึ้น และการชดเชยความผิดพลาดที่มากยิ่งขึ้น

golfdigg_golfdiggtoday_fw_ts2

หัวไม้แฟร์เวย์ TS2 – ตรง ความเร็วสูง 

ชดเชยความผิดพลาด และให้ความแม่นยำสูง จากทั่วทั้งหน้าไม้ พร้อมให้ความเร็วสูง 

ปรับสวิงเวทได้ ตำแหน่ง CG คงที่ 

– ARC 3.0 สูงขึ้น 

มุมเหินสูง สปินปานกลาง 

รูปทรงทันสมัย 175cc 

องศาที่วางตลาด: 13.5°, 15°, 16.5°, 18°,   

21° (RH เท่านั้น

golfdigg_golfdiggtoday_fw_ts3

หัวไม้แฟร์เวย์ TS3 – ปรับแต่งได้ ความเร็วสูง 

ชดเชยความผิดพลาดสูง ควบคุมทิศทางได้ดี สามารถปรับแต่งได้ ให้ความเร็วสูง 

  – ปรับสวิงเวท และตำแหน่ง CG ได้จาก SureFit CG 

– ARC 3.0 สูงขึ้น 

มุมเหินปานกลาง สปินต่ำ 

รูปทรงคลาสสิค 175cc 

องศาที่วางตลาด: 13.5°, 15°, 16.5°, 18° 

(LH 15°, 16.5°)

การวางจำหน่ายหัวไม้แฟร์เวย์ Titleist TS วางตลาดวันที่ 28 กันยายนนี้ โดยมีราคาขายทั่วไป (ราคาต่ำสุดในการโฆษณา) ที่ 11,480 บาท 

สำหรับ ท่านนักกอล์ฟที่สนใจ ทดลอง & ทำคลับฟิตติ้งเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 กันยายนนี้ นักกอล์ฟสามารถสัมผัสความเร็วของหัวไม้ TS ที่วันทำกิจกรรมทดลองอุปกรณ์ Titleist (รวมถึง Titleist Thursdays) ดูกำหนดการวันทำกิจกรรมได้ที่ www.titleist.in.th/golf-clubs/trial-events 

หรือหากท่านต้องการทำฟิตติ้งหัวไม้ TS กับผู้เชี่ยวชาญของ Titleist ที่ศูนย์ฟิตติ้ง Titleist National Fitting Centre – สนามกอล์ฟ ธนาซิตี้คันทรีคลับ หรือที่สนามไดร์ฟกอล์ฟที่เราทำกิจกรรมทดลองอุปกรณ์ และคลับฟิตติ้ง Titleist สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม และจองเวลาได้ที่ https://www.titleist.in.th/golf-club-fitting/appointments 



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading