Connect with us

Article

โหดได้โล่! รวม 9 สนามกอล์ฟสุดหินจากทั่วโลก ถ้าไม่เจ๋งจริงก็โบกมือลาได้เลย!

Published

on

จำได้มั้ยว่า สถิติการตีกอล์ฟครั้งล่าสุดของคุณอยู่ที่เท่าไหร่?
โอเวอร์พาร์, อันเดอร์พาร์, หรือว่า โฮลอินวัน
ถ้าคิดว่าสกิลของคุณเหนือชั้นและเกินกว่ามนุษย์กอล์ฟธรรมดาๆ

วันนี้เราขอท้าให้คุณไปชิมลางความท้าทายกับ 9 สนามกอล์ฟสุดโหดจากทั่วโลก ที่เราขอยกมารวมไว้ให้ดูกันในที่เดียว !

1. สนาม THE OCEAN COURSE, KIAWAH ISLAND, SOUTH CAROLINA, UNITED STATES

สนามที่เรายกให้เป็น Top list ที่ยากที่สุดวันนี้ยกให้เป็นของสนาม Ocean Course ที่ถูกออกแบบโดย Pete Dye ซึ่งเป็นที่กล่าวขานเลื่องลือว่ามันเป็นสนามยากและเลวร้ายสุดๆ จนเขาได้รับสมญานามว่า “The Marquis de Sod” หรือตำนานของความซาดิสม์นั่นเอง โดยสนามแห่งนี้สามารถเล่นได้บนพื้นที่มากกว่า 7,900 หลา และเป็นโลเคชั่นที่รวมของเนินทรายขนาดใหญ่ บึงขนาดกว้าง และหลุมบังเกอร์สุดโหด ถึงฝีมือคุณจะดีแค่ไหน แต่หลายๆ คนก็ยอมแพ้พ่ายให้กับที่แห่งนี้

PHOTO : www.kiawahresort.com

2. สนาม CARNOUSTIE GOLF LINKS, DUNDEE, SCOTLAND

ตามแนวของทะเลเหนืออันโหดเหี้ยมเป็นที่ตั้งของสนาม Carnoustie หรือสนามที่คนชอบเรียกกันว่า “Carnasty” ความโหดของสนามแห่งนี้นอกจากจะบังเกอร์เยอะ รัฟยาว กรีนยังมีความใหญ่และแข็ง บวกกับลมทะเลที่พัดแรงราวกับกำลังยั่วยุและท้าให้คุณปลดปล่อยสกิลออกมาให้เต็มที่ ทำให้นักกอล์ฟหลายต่อหลายคนติดใจและอยากจะบินไปลองพิชิตความโหดนี้สักครั้ง

PHOTO : www.hookedongolfblog.com

3. สนาม KO’OLAU GOLF CLUB, OAHU, HAWAII, UNITED STATES

ถึงระดับความยากจะไม่เท่ากับสองที่ด้านบน แต่หลายๆ คนยังคิดว่าสนามแห่งนี้เป็นสนามของปีศาจร้ายเช่นกัน สนามแห่งนี้เคยมีการเปิดให้เจ้าหน้าที่ได้ลงคะแนนบอกระดับความยาก และผลคะแนนทั้งหมดได้พุ่งสูงถึง 162 แต่ USGA กลับคิดว่าคะแนนที่ให้ไปนั้นเกินจริงไปหน่อย จึงได้ลดระดับความยากลงมาอยู่ที่เพียง 155 เท่านั้น และได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกไปสำรวจ และเจ้าหน้าที่ได้ให้คะแนนความสูงชันถึง 172 แต่ปัจจุบันถูกปรับลดลงมาเป็น  152 เพื่อให้ผู้เล่นนั้นเล่นได้ง่ายขึ้น นี่ยังไม่นับส่วนของแฟร์เวย์ที่ถูกล้อมรอบด้วยป่าในฮาวาย, บังเกอร์ลึกกว่า  80 บังเกอร์ และหุบเหวลึกอีก 6  แห่ง ที่เป็นตัวเพิ่มความโหดร้ายให้กับสนามแห่งนี้ไปอีกเท่าตัว

PHOTO : www.hawaiiteetimes.com

4. สนาม WHISTLING STRAITS, KOHLER, WISCONSIN, UNITED STATES

อีกหนึ่งสนามที่ถูกแบบอย่างซาดิสม์โดย Pete Dye โดยสนามแห่งนี้ตั้งอยู่บนโลเคชั่นที่ทิ้งปืนใหญ่บนชายฝั่งของทะเลสาปมิชิแกน และเมื่อนิตยสาร Golf Digest ได้ลองเข้าไปเยี่ยมชมสนามแห่งนี้ พวกเขาได้พบกับบังเกอร์กว่า 967 แห่งใน 1 สนาม และแน่นอนว่าคิดเป็นค่าเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 54 บังเกอร์ต่อ 1 หลุม และบางพื้นที่ดูจะเล็กเกินไปสำหรับนักกอล์ฟและลูกกอล์ฟ เรียกว่าใครได้เข้าไปเล่นต้องมีการวางแผนกันโดยละเอียดต่อความยากลำบากของสนามนี้เลยทีเดียว

PHOTO : www.americanclubresort.com

5. สนาม JADE DRAGON MOUNTRAIN GOLF CLUB, LIJIANG,YUNNAN, CHINA

อีกหนึ่งสนามกอล์ฟที่ยาวที่สุดในโลก โดยมีความยาวอยู่ที่ 8,548 หลา และแน่นอนว่าอากาศบนพื้นที่ๆ อยู่สูงเหนือระดับน้ำทะเลในเทือกเขาหิมาลัยกว่า 3,040 เมตร ทำให้ลูกกอล์ฟวิ่งเร็วจนแทบจะเรียกว่าบินไปลงหลุม แถมยังคาดการณ์ได้ยากว่าจะบินไปทางซ้ายหรือทางขวา เพราะฉะนั้นจึงถือเป็นเรื่องยากสำหรับเหล่านักกอล์ฟที่จะหวดลูกไปลงยังพิกัดที่วางไว้ในใจ งานนี้ต้องฝากไว้ที่ประสบการณ์และฝีมือล้วนๆ

PHOTO : www.theaposition.com

6. สนาม PALM COURSE, SAUJANA GOLF CLUB, KUALA LUMPUR, MALAYSIA

สนามสุดหินลำดับต่อไปคือ The Palm Course ที่มักถูกขนานนามว่า The Cobra หรือ  สนามงูเห่า โดยสนามแห่งนี้ได้เคยฝากเขี้ยวเอาไว้ให้กับนักแข่งกอล์ฟมากมาย เนื่องจากที่แห่งนี้เป็นเจ้าภาพการแข่งขัน  Malaysian Opens ซึ่งผู้ชนะในอดีตได้แก่  Vijay Singh นั่นเอง หลายคนกล่าวขานกันว่า ป่าไม้ต่างๆ ที่ล้อมรอบแฟร์เวย์ น้ำ และทะเลทรายที่อุดมสมบูรณ์ นี่แหละคืออุปสรรคทที่สำคัญของที่แห่งนี้ แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะขึ้นชื่อว่างูพื้นผิวในการเคลื่อนไหวนั้นย่อมที่จะเร็ว คุณต้องเลือกใช้พัตเตอร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่านั้น ถึงจะผ่านดินแดนงูเห่าแห่งนี้ไปได้

PHOTO : www.golfasian.com

7. สนาม BETHPAGE BLACK, NEW YORK, UNITED STATES

ถ้าถามว่าสนามแห่งนี้โหดขนาดไหน ก็โหดจนเจ้าของสนามถึงขั้นต้องติดป้ายเอาไว้ว่า สนามนี้โหดมาก เราขอแนะนำสำหรับนักกอล์ฟที่มีฝีมือระดับสูงเท่านั้น ด้วยแฟร์เวย์ที่แคบ มีความเป็นที่ราบลุ่มสลับกับที่ราบสูง รวมถึงมีแท่นบังเกอร์ที่คล้ายกับเป็นประติมากรรมขนาดใหญ่ ทำให้เกิดออกมาเป็น Black Leopard โดย A. W. Tillinghast นักออกแบบชื่อดังถึงกับเรียกมันว่าเป็น ความโหดร้ายของสนามกอล์ฟ เลยที่เดียว

PHOTO : www.reesjonesinc.com

8. สนาม CAPE KIDNAPPERS, HAWKE’S BAY, NEW ZEALAND

ไม่ใช่แค่ความยากเท่านั้น แต่สนามแห่งนี้ยังอันตรายพร้อมท้าให้คุณเสี่ยงตายได้อีกด้วย เนื่องจากสนามนี้มีหน้าผาสูงถึง 183 เมตรมองลงไปก็จะเห็นวิวทะเล ซึ่งอยู่ใกล้กับแฟร์เวย์หลายแห่งในสนาม! นอกจากนี้ลมจากมหาสมุทรแปซิฟิกยังสามารถวิ่งมาท้าทายให้ลูกกอล์ฟของคุณนั้นยากที่จะคอนโทรลยิ่ง และเมื่อผสมเข้ากับบังเกอร์หลุมลึกเข้าไปแล้วล่ะก็ พูดเลยว่าโหด!

PHOTO : www.newzealand.com

9. สนาม SIAM COUNTRY CLUB PATTAYA OLD COURSE

นอกจากสนามทั่วโลกแล้ว ที่ประเทศไทยเราก็มีสนามสุดโหดที่พร้อมปราบเซียนนักกอล์ฟอยู่ด้วยเช่นเดียวกัน หนึ่งในนั้นก็คือสนาม สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ที่เป็นสนามแห่งความท้าทายสำหรับเหล่าโปรฯ ชั้นแนวหน้าของโลกเลยทีเดียว เพราะที่นี่นั้นเป็นสถานที่สำหรับจัดการแข่งขัน  Honda LPGA Thailand 2018 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปนั่นเอง เห็นฝีไม้ลายมือของโปรฯ กอล์ฟแต่ละท่านไปแล้ว ก็คงไม่ต้องอธิบายกันอีกว่า มันโหดขนาดไหน

PHOTO : www.1golf.eu


และสำหรับใครที่อยากไปลองพบกับสนามความโหดแบบนี้ในราคาที่พิเศษกว่าเคย เราขอแนะนำให้ไปทดสอบฝีไม้ลายมือกันได้ที่ “Siam Country Club Pattaya Waterside” ที่รายล้อมไปด้วยทิวทัศน์อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่สวยงาม ทั้งความพิเศษของหญ้าที่เพิ่มความเร็วกรีน ให้มันส์ยิ่งขึ้น ด้วยกระแสลมแรงที่พัดไม่เป็นจังหวะอยู่บ่อยครั้ง และหลุมทรายโหดๆ ที่มีให้เห็นอยู่ทั่วไป ทั้งหมดนี้คืออุปสรรคสุดท้าทายของสนามแห่งนี้

โดยราคาในวันธรรมดาอยู่ที่  3,300 บาท
และวันเสาร์- อาทิตย์ราคา 3,800 บาท

สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดการจองสนามกันได้ที่แอปฯ golfdigg ได้เลย และบอกไว้ตรงนี้เลยว่า ราคาพิเศษแบบนี้เฉพาะจองบนแอปฯ golfdigg เท่านั้นนะจ๊ะ



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่