Connect with us

Article

HONDA LPGA THAILAND 2018 WINNER TROPHY สัญลักษณ์เคียงคู่แชมป์

Published

on

การแข่งขันกอล์ฟสตรีรายการ Honda LPGA Thailand ถือเป็นหนึ่งในศึกดวลวงสวิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียเป็นโปรแกรมที่ 3 ของตารางแข่งแอลพีจีเอ และหนึ่งสิ่งที่เป็นอีกสัญลักษณ์ของการแข่งขัน นั่นคือ “Winner Trophy” หรือถ้วยรางวัลที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถของแชมป์ในรายการ

ซึ่งปัจจุบันการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2018 เดินทางมาถึงปีที่ 12 ของการแข่งขัน ผู้ชนะจะได้รับถ้วยรางวัลดีไซน์ใหม่ฉลองครบรอบปีที่ 12 ซึ่งสร้างสรรค์โดยศิลปินไทยเลือดใหม่ไฟแรงอย่าง ศรุตา เกียรติภาคภูมิ เจ้าของรางวัลนักออกแบบหน้าใหม่ทั้งในและต่างประเทศ

แรงบรรดาลใจที่ถูกถ่ายทอดความเป็น Honda LPGA Thailand

แรงบันดาลใจในการออกแบบถ้วยรางวัลสำหรับผู้ชนะ ในรายการ Honda LPGA THailand ในปีที่ 12 นี้ ได้แรงบรรดาลใจมาจากนกอินทรี ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่สะท้อนถึงความแข็งแกร่ง ความมุ่งมั่น และความสง่างามของนักกีฬากอล์ฟสตรีบนสนาม

ศิลปินไทยเลือดใหม่ ศรุตา เกียรติภาคภูมิ 

ศรุตา เกียรติภาคภูมิ นำความรู้จากงานศิลปนิพนธ์ของตัวเองมาต่อยอดเป็นธุรกิจผลิตภัณฑ์ได้อย่างน่าสนใจ แนวคิดหลักของเธอ คือ การพลิกชีวิตเศษเหล็กที่เหลือจากการปั๊มขึ้นรูป, เศษวัสดุจากโรงงานผลิตเหล็กที่บ้าน, ฯลฯ มาสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ภายใต้แบรนด์ ‘PIN’

‘ศรุตา’ ทดลองนำเศษวัสดุที่มีในโรงงานมาพับ ดัด เชื่อมออกซิเจน ฯลฯ เพื่อค้นหาขีดความสามารถ (และข้อจำกัด) ของเศษวัสดุแต่ละชิ้น เมื่อทราบถึงศักยภาพของเศษวัสดุแล้ว เธอได้นำแนวคิดด้าน ‘รูปทรง’ และ ‘ความหมาย’ ของอัตลักษณ์ไทย เช่น ยอดเจดีย์ การซ้อนของกระทง ฯลฯ มาประยุกต์ผสมผสานเพื่อสร้างเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟตั้งพื้น กรอบกระจกติดผนัง โต๊ะกลาง ซุ้มที่นั่งขนาดใหญ่ ไปจนถึงงานประติมากรรมสำหรับตกแต่งสถานที่

ย้อนรอยถ้วยรางวัล Honda LPGA Thailand

2018
ถ้วยรางวัลที่ใช้ในปีปัจจุบัน ผลงานของ ‘ศรุตา เกียรติภาคภูมิ’

2016 – 2017
ถ้วยรางวัลที่ได้รับการออกแบบขึ้นมาใหม่โดยสองศิลปิน ศ.ถาวร โกอุดมวิทย์และ รศ.อริยะ กิตติเจริญวิวัฒน์
โดยผู้ที่ถือครองถ้วยในปี 2016 เป็นของ ‘เล็กซี่ ธอมป์สัน’ ส่วนปี 2017 ตกเป็นของ ‘เอมี หยาง’

2006 – 2015

source:
ประวัติ ศรุตา เกียรติภาคภูมิ
www.tcdc.or.th
www.changchuibangkok.com



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่